10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ TƯ VẤN LAO ĐỘNG

Luật sư tư vấn pháp luật Lao động

Luật sư tư vấn pháp luật Lao động

16/04/2024 11:04 2230 Lần
Với sự phát triển của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà máy,…nhu cầu lao động trong xã hội cũng tăng nhanh. Từ đó phát sinh mối quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động. Điều này đã gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp các bên trong hợp đồng lao động. Vì thế, nhiều người sử dụng lao động cũng như người lao động đã liên hệ đến luật sư tư vấn lao động của Công ty Luật TNHH VIVA để được hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề còn vướng mắc.
Xem thêm
Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong mùa dịch Covid-19?
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, rất nhiều người lao động rơi vào tình trạng “thất nghiệp” cũng như không được trả lương đúng hạn. Điều này dẫn đến sự khó khăn đối với họ trong việc duy trì cuộc sống gia đình. Vì lý do đó mà hiện nay nhiều người muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động để về quê kiếm một công việc khác.
Xem thêm
Công ty chấm dứt hợp đồng vô thời hạn trong trường hợp nào?
Vấn đề công ty chấm dứt hợp đồng vô thời hạn với người lao động hiện nay được đặc biệt quan tâm khi trên thực tế doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô sản xuất do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid−19. Để tránh phát sinh các tranh chấp không đáng có, người lao động và người sử dụng lao động cần nắm rõ quy định pháp luật khi công ty chấm dứt hợp đồng vô thời hạn được phân tích bởi các luật sư tư vấn lao động.
Xem thêm
Điều kiện chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn đối với người lao động
Trong đời sống lao động sẽ khó tránh khỏi những trường hợp một trong hai bên muốn chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn. Để thực hiện mong muốn này nhưng vẫn bảo đảm quyền lợi cho bản thân mình, người lao động cần lưu ý một số quy định pháp luật về điều kiện chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn đối với người lao động theo quy định pháp luật 2021.
Xem thêm
Cách xây dựng thang bảng lương theo quy định pháp luật
Khi làm việc tại các doanh nghiệp người lao động quan tâm nhất là tiền lương. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đang áp dụng thang bảng lương để làm cơ sở trả tiền lương cho người lao động. Luật sư tư vấn Lao động sẽ giải đáp các quy định pháp luật về cách xây dựng thang bảng lương.
Xem thêm
Hậu quả khi đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật
Đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật là trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động không đúng với quy định của Bộ luật lao động 2019.
Xem thêm
Quy định về xử lý kỷ luật lao động theo Bộ luật Lao động 2019
Kỷ luật lao động được quy định tại Điều 117 Bộ luật Lao động 2019, là những quy định về việc tuân theo thời gian, công nghệ, điều hành sản xuất, kinh doanh.
Xem thêm
Quy định pháp luật về giải quyết tranh chấp lao động
Các tranh chấp xảy ra trong môi trường lao động có lẽ không còn xa lạ gì với người dân chúng ta. Việc nắm rõ các Quy định pháp luật về giải quyết tranh chấp lao động sẽ giúp quý khách hàng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, thuận tiện hơn. Bài viết sau đây của Luật sư tư vấn Lao động của chúng tôi hy vọng sẽ giúp quý khách hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật hiện hành.
Xem thêm
Mẫu hợp đồng lao động bản cập nhật mới nhất năm 2022
Bộ Luật lao động 2019 cũng quy định nhiều nội dung pháp lý quan trọng về hợp đồng lao động. Để tìm hiểu thêm về hợp đồng lao động là gì, hợp đồng lao động có bao nhiêu loại, cũng như mẫu hợp đồng lao động mới nhất theo quy định pháp luật. Mời quý bạn đọc tham khảo bài viết sau của Luật sư tư vấn lao động.
Xem thêm
Quy định của pháp luật về thời hạn hợp đồng lao động mới nhất
Thời hạn hợp đồng lao động là một trong những điều khoản chủ yếu của hợp đồng lao động. Nếu không chú trọng, điều khoản này dễ dẫn đến tranh chấp do liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động. Trong bài viết sau đây, Luật sư tư vấn Lao động sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thời hạn hợp đồng lao động và các quy định liên quan.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật luật lao động, quy chế lương, thưởng, bảo hiểm, hợp đồng lao động, thang lương, bảng lương, quy trình xử lý kỷ luật.

Luật sư tư vấn lao động

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244