Dịch vụ Luật sư tư vấn pháp luật Hình sự

07/02/2020 - 02:02:24 PM | 2454

Dịch vụ Luật sư tư vấn Luật Hình sự là một hoạt động hỗ trợ, giải đáp thắc mắc nhằm phổ biến kiến thức Pháp luật Hình sự, trợ giúp pháp lý trước tố tụng.

Với đội ngũ Luật sư hình sự dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Tranh tụng để giúp bảo vệ/ bào chữa trong các vụ án của khách hàng một cách hiệu quả nhất theo đúng quy định pháp luật. Luật sư hình sự của chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và giải quyết, tham gia bảo vệ bạn một cách tận tâm, chuyên nghiệp nhất.

1. Luật sư hình sự

Do nhận thức pháp luật còn hạn chế, nhiều chủ thể sau khi thực hiện hành vi phạm tội nhưng không hề biết mình phạm tội; Do quan hệ thân thích, cả nể mà nhiều người đã che giấu, không tố giác tội phạm. Những điều này có thể khiến các cá nhân gánh chịu các hậu quả pháp lý nặng nề, thậm chí có nguy cơ bị tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Đồng thời vì nhiều lý do khác mà các cá nhân/ tổ chức chưa nắm rõ và hiểu rõ về các quy định của pháp luật hình sự.

Để nhận biết và giảm thiểu đến mức thấp nhất những rủi ro liên quan đến pháp luật hình sự - một trong ngành luật có hệ thống chế tài nghiêm khắc nhất trong hệ thống pháp luật Việt Nam. Hãy để đội ngũ Luật sư hình sự của Công ty Luật TNHH VIVA giúp bạn vượt qua những khó khăn không mong muốn này.

2. Những ai cần đến sự tư vấn của Luật sư hình sự

Những cá nhân/ tổ chức sau đây là những người cần đến sự trợ giúp của Luật sư hình sự:

Người bị bắt - Người bị tạm giữ - Bị hại - Bị can - Bị cáo - Nguyên đơn dân sự- Bị đơn dân sự - Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Người đại diện hoặc người thân thích của người bị buộc tội cũng có quyền được nhờ luật sư bào chữa cho người bị buộc tội.

Đồng thời, bất kể một cá nhân, đại diện, tổ chức nào ngay khi nhận được giấy mời, giấy triệu tập của cơ quan điều tra hoặc tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình tố tụng nêu trên đều có quyền và cần thiết phải nhờ sự hỗ trợ của luật sư hình sự.

Trong bất kì giai đoạn nào của một vụ việc hình sự bạn cũng có thể mời được Luật sư hình sự. Tuy nhiên, vì quá trình tố tụng kéo dài đòi hỏi người bảo vệ quyền lợi cho thân chủ phải là người đồng hành cùng thân chủ trong xuyên suốt quá trình giải quyết vụ án hình sự. Do đó, thời điểm tốt nhất để có thể nhờ luật sư bào chữa là ngay khi nhận được giấy triệu tập từ cơ quan điều tra. Vì, khi đó, luật sư hình sự có thể can thiệp pháp lý và bảo vệ cho thân chủ ngay từ giai đoạn đầu tiên.

3. Vai trò của Luật sư hình sự trong vụ án

- Luật sư hình sự giúp khách hàng yên tâm, bình tĩnh suy xét, đánh giá tính chất, mức độ, hậu quả pháp Luật sư tham gia trực tiếp bào chữa/ bảo vệ lợi ích hợp pháp tại phiên tòa. Tại đây luật sư xử lý, đưa ra luận cứ, tranh luận với viện kiểm sát nhằm giúp Tòa án ra bản án hình sự tâm phục, khẩu phục.

- Luật sư tư vấn và giúp khách hàng tìm và phân tích chứng cứ ngoại phạm hoặc loại trừ trách nhiệm hình sự, phân tích các yếu tố cấu thành tội phạm từ đó đưa ra hướng giải quyết nhằm mục đích minh oan hoặc giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

- Tư vấn về các trường hợp loại trừ trách nhiệm hình sự, miễn trách nhiệm hình sự, các tình tiết tăng nặng, tình tiết giảm nhẹ nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

- Tư vấn và giúp khách hàng nhận thức rõ được quyền và nghĩa vụ của họ trong điều kiện, hoàn cảnh hiện tại đối với cơ quan tiến hành tố tụng hoặc trước phiên tòa tránh tình trạng bị ép cung, mớm cung, dụ cung nhằm minh oan, miễn hoặc giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

- Luật sư hình sự tư vấn và hướng dẫn khách hàng lập thủ tục bồi thường thiệt hại tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm để khắc phục hậu quả do hành vi trái pháp luật của mình gây ra cho người khác trong trường hợp gia đình người bị hại đồng ý hoặc không đồng ý nhận bồi thường.

- Tư vấn và hướng dẫn người bị hại và gia đình người bị hại thực hiện các thủ tục yêu cầu đòi lại những quyền và lợi ích hợp pháp.

- Tư vấn, hướng dẫn khách hàng các trình tự, thủ tục tố giác tội phạm, kháng cáo,… và những quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ khi thực hiện các thủ tục trên

- Luật sư hình sự tham gia trực tiếp bào chữa/ bảo vệ lợi ích hợp pháp tại phiên tòa. Tại đây luật sư xử lý, đưa ra luận cứ, tranh luận với viện kiểm sát nhằm giúp Tòa án ra bản án hình sự tâm phục, khẩu phục.

- Tư vấn và hướng dẫn thủ tục xin xóa án tích tại cơ quan có thẩm quyền cho khách hàng và các điều kiện cần đáp ứng theo quy định của pháp luật về việc xóa án tích.

- Nghiên cứu hồ sơ, trao đổi tìm hiểu thông tin vụ án với khách hàng.

- Luật sư tư vấn giúp khách hàng soạn thảo các văn bản liên quan trong quá trình xảy ra vụ án hình sự…

4. Mức phí phải chi trả cho Luật sư hình sự

Công ty Luật chúng tôi luôn đảm bảo rõ ràng, minh bạch về mức phí, thù lao của Luật sư hình sự đến khách hàng. Đối với các vụ án hình sự tùy vào mức độ phức tạp của từng vụ việc mà Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi sẽ đưa ra mức phí phù hợp nhất đến khách hàng.

5. Liên hệ với chúng tôi

Để nhận được sự hỗ trợ KỊP THỜI – TẬN TÂM – TRÁCH NHIỆM từ Luật sư và các chuyên gia pháp lý tại Công ty Luật TNHH VIVA của chúng tôi. Quý Khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua các cách thức sau:

096 267 4244 - Ls Trần Trọng Hiếu là người trực tiếp tư vấn;

093 559 6650 - Ls Trần Trọng Hiếu là người trực tiếp tư vấn;

Số 15 đường 21, phường Bình An, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh;

Số 60A đường 22, phường Phước Long B, Quận 9, Tp.Hồ Chí Minh;

Zalo: 094 221 7878 – Facebook: Viva Law Firm;

Saigonlaw68@gmail.com;

Luatsutronghieu@gmail.com.

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

Trân trọng./.

- Văn phòng luật sư Long Thành Đồng Nai