Mẫu hợp đồng lao động bản cập nhật mới nhất năm 2022

13/01/2022 - 11:01:36 PM | 1198

Bộ Luật lao động 2019 cũng quy định nhiều nội dung pháp lý quan trọng về hợp đồng lao động. Để tìm hiểu thêm về hợp đồng lao động là gì, hợp đồng lao động có bao nhiêu loại, cũng như mẫu hợp đồng lao động mới nhất theo quy định pháp luật. Mời quý bạn đọc tham khảo bài viết sau của Luật sư tư vấn lao động.

1. Hợp đồng lao động là gì?

hợp đồng lao động

Căn cứ theo quy định Điều 13 Bộ Luật lao động 2019, hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động liên quan đến các yếu tố việc làm có trả công, trả lương; điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của các bên.

Ngoài ra, trường hợp không trực tiếp đặt tên là hợp đồng lao động nhưng lại có nội dung thể hiện về việc làm có trả công, tiền lương  và có sự quản lý, giám sát, điều hành của người sử dụng lao động thì thỏa thuận đó cũng được coi là hợp đồng.

Quy định này được đặt ra nhằm tránh trường hợp các bên trốn các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật bằng cách dùng tên gọi khác như hợp đồng thời vụ, hợp đồng dịch vụ, hợp đồng chuyên gia,… nhưng lại mang tính chất của hợp đồng lao động.

Xem thêm: Quy định về thời hạn hợp đồng lao động

2. Các loại hợp đồng lao động đang áp dụng hiện nay

Theo quy định tại khoản 1 Điều 20 Bộ luật Lao động năm 2019, hợp đồng lao động được chia làm 2 loại: Hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng lao động xác định thời hạn.

- Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng

- Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong thời gian không quá 36 tháng kể từ thời điểm có hiệu lực của hợp đồng.

Có thể thấy, pháp luật đã căn cứ vào thời hạn để chia hợp đồng thành loại có thời hạn và không xác định thời hạn. Theo đó, các bên sẽ căn cứ vào nhu cầu về việc làm mà ký hợp đồng lao động phù hợp. Nếu chỉ có nhu cầu làm việc trong thời gian từ 03 năm trở xuống thì ký hợp đồng xác định thời hạn. Còn nếu dài hơn thời gian 03 năm thì có thể ký hợp đồng không xác định thời hạn.

Xem thêm: Điều kiện chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

3. Mẫu hợp đồng lao động mới nhất

Căn cứ theo quy định Luật lao động 2019, Luật sư tư vấn Doanh nghiệp của VN Law xin gửi đến bạn đọc mẫu hợp đồng lao động mới nhất theo quy định.

- Mẫu Hợp đồng lao động chung nhất

=> Mẫu hợp đồng lao động chung nhất

mẫu hợp đồng lao động 1

- Mẫu Hợp đồng lao động xác định thời hạn

=> Mẫu HĐLĐ xác định thời hạn

mẫu hợp đồng lao động 3

- Mẫu Hợp đồng lao động không xác định thời hạn

=> Mẫu HĐLĐ không xác định thời hạn

mẫu hợp đồng lao động 4

Trên đây là nội dung tư vấn về vấn đề Mẫu hợp đồng lao động. Thông qua một số quy định pháp luật hiện hành và những tìm hiểu của Luật sư, chúng tôi đã đưa ra một số Mẫu hợp đồng lao động theo quy định pháp luật mới nhất hiện nay. Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc hay cần sự hỗ trợ của luật sư về vấn đề Hợp đồng lao động, hãy liên hệ chúng tôi để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ KỊP THỜI – TẬN TÂM – TRÁCH NHIỆM. Cách thức liên hệ:

094 221 7878 -  Ls Trần Trọng Hiếu Trưởng CN là người trực tiếp tư vấn;

096 267 4244 -  Ls Trần Trọng Hiếu Trưởng CN là người trực tiếp tư vấn.

-  Số 15 đường 21, phường Bình An, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh;

-  Số 60A đường 22, phường Phước Long B, Quận 9, Tp.Hồ Chí Minh.

Liên hệ qua Zalo -  Facebook:

Văn phòng luật sư Dĩ An

Văn phòng luật sư Bình Chánh