10.797222346,106.677222250

Luật sư

Thủ tục thành lập công ty 100% vốn nước ngoài
Hiện nay, với chủ trương đẩy mạnh hòa nhập nền kinh tế với các nước khác, việc các nhà đầu tư thực hiện việc đầu tư tại Việt Nam là không ít. Có các hình thức đầu tư khác nhau. Tuy nhiên, để nắm toàn bộ quyền kiểm soát hoạt động doanh nghiệp cũng như các quyết định dài hạn, nhà đầu tư nước ngoài thường thành lập công ty 100 vốn nước ngoài.
Xem thêm
Thủ tục thành lập công ty sản xuất khẩu trang y tế
Ngày nay với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu thành lập công ty thương mại, thành lập công ty phần mềm,... ngày càng cao để phù hợp với xu hướng. Tuy nhiên, những năm gần đây với sự xuất hiện và bùng phát mạnh mẽ của dịch Covid-19 trên toàn thế giới thì nhu nhu cầu thành lập công ty sản xuất khẩu trang y tế ngày càng cao.
Xem thêm
Di chúc bằng văn bản là gì? Các loại di chúc bằng văn bản?
Hiện nay có rất nhiều người muốn lập di chúc bằng văn bản thay vì di chúc miệng để đảm bảo tính pháp lý. Vậy di chúc bằng văn bản là gì? Di chúc bằng văn bản có mấy loại? Di chúc bằng văn bản nào có giá trị pháp lý cao nhất?
Xem thêm
Trình tự, thủ tục thành lập công ty dịch vụ mới nhất
Thành lập công ty dịch vụ đang là xu hướng phổ biến được các nhà đầu tư quan tâm. Nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đội ngũ Luật sư tư vấn doanh nghiệp sẽ hỗ trợ giải đáp các vướng mắc liên quan đến thủ tục thành lập công ty dịch vụ dựa trên câu hỏi của khách hàng sau.
Xem thêm
Quyết định cưỡng chế thu hồi đất trong trường hợp nào?
Quyết định cưỡng chế thu hồi đất là biện pháp hành chính mang tính cứng rắn được áp dụng đối với người có đất bị thu hồi nhưng từ chối giao đất. Trên thực tế do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau và trong những trường hợp cần thiết, bằng quyền lực của mình, Nhà nước vẫn phải ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất.
Xem thêm
Các trường hợp thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai
Trên thực tế, thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai dễ phát sinh tranh chấp khi người dân chưa hiểu rõ vi phạm thế nào thì bị thu hồi đất. Vì vậy, Luật sư đất đai sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc về các trường hợp thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai và xử lý tài sản như thế nào khi bị thu hồi đất trong bài viết sau.
Xem thêm
Hướng dẫn thủ tục giải quyết tranh chấp di sản thừa kế
Tranh chấp di sản thừa kế, đặc biệt là thừa kế đất đai không di chúc thường diễn ra khá phức tạp khi các anh chị em trong gia đình không tìm được tiếng nói chung dẫn đến thưa kiện nhau ra toà.
Xem thêm
Điều kiện chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn đối với người lao động
Trong đời sống lao động sẽ khó tránh khỏi những trường hợp một trong hai bên muốn chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn. Để thực hiện mong muốn này nhưng vẫn bảo đảm quyền lợi cho bản thân mình, người lao động cần lưu ý một số quy định pháp luật về điều kiện chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn đối với người lao động theo quy định pháp luật 2021.
Xem thêm
Khung giá đền bù đất đai khi Nhà nước thu hồi đất
Khi đất bị thu hồi, không ít các tình trạng yêu cầu đền bù cao hơn khung giá hoặc nhận được số tiền đền bù ít hơn so với khung giá đền bù đất đai theo quy định. Bài viết dưới đây nhằm làm rõ và cập nhật những vấn đề mới nhất liên quan tới khung giá đền bù đất đai từ kinh nghiệm và kiến thức của Luật sư tư vấn đất đai tại công ty chúng tôi.
Xem thêm
Cách tính giá bồi thường đất nông nghiệp năm 2021
Giá bồi thường đất nông nghiệp luôn vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp. Vậy cách tính giá đền bù đất nông nghiệp như thế nào là đúng khi thu hồi đất? Dưới đây là phần tư vấn của Luật sư đất đai về nội dung các quy định pháp luật liên quan đến giá bồi thường đất nông nghiệp mới nhất năm 2021.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

LUẬT SƯ TỐ TỤNG UY TIN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

LUẬT SƯ TỐ TỤNG UY TIN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244