10.797222346,106.677222250

Luật sư

Thủ tục trích lục giấy khai sinh theo quy định pháp luật
Việc trích lục giấy khai sinh nhằm mục đích đưa ra minh chứng cá nhân đó đã đăng ký khai sinh tại cơ quan có thẩm quyền. Đây là một thủ tục vô cùng phổ biến và cần thiết trong đời sống, không chỉ đối với công dân cư trú mà còn đối với người gốc Việt Nam ở nước ngoài khi muốn tham gia các quan hệ pháp luật lao động, dân sự,.. tại Việt Nam.
Xem thêm
Quy định pháp luật về xóa án tích đối với người dưới 18 tuổi
Xóa án tích là một trong những chế định mang ý nghĩa nhân đạo của pháp luật. Người được xóa án tích được coi như chưa bị kết án. Đặc biệt, đối với người phạm tội là vị thành niên, quy định pháp luật về xóa án tích được Luật đặc biệt chú trọng bởi tính chất đặc trưng của chủ thể này.
Xem thêm
Điều kiện, thủ tục đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài
Việc thực hiện đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài nhìn chung khá phức tạp bởi vướng phải những yếu tố liên quan tới nhân thân của các bên, mục đích kết hôn cũng như những thủ tục mang tính đặc trưng cho từng trường hợp.
Xem thêm
Hướng dẫn cách làm Lý lịch tư pháp qua bưu điện
Bên cạnh hình thức làm Lý lịch tư pháp trực tiếp, online, thì quý khách hàng còn có thể làm Lý lịch tư pháp qua bưu điện. Vậy thủ tục làm Lý lịch tư pháp qua bưu điện như thế nào? Thời gian hoàn thành trong bao lâu?
Xem thêm
Quy trình cưỡng chế thu hồi đất theo quy định pháp luật
Cưỡng chế thu hồi đất là bước cuối cùng của trình tự, thủ tục thu hồi đất. Quy trình cưỡng chế thu hồi đất phải đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật về nguyên tắc, điều kiện và trình tự, thủ tục thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để đảm bảo lợi ích chung.
Xem thêm
Thủ tục chuyển đổi đất rừng sản xuất sang đất trồng cây lâu năm
Để đảm bảo nguyên tắc sử dụng đất đai hợp lý, tiết kiệm đất và đạt hiệu quả kinh tế cao, Nhà nước ta cho phép người dân sử dụng đất được chuyển mục đích sử dụng đất hay còn gọi là chuyển đổi đất. Tuy nhiên, với mỗi trường hợp chuyển đổi đất khác nhau sẽ có những trình tự, thủ tục, hồ sơ pháp lý khác nhau. Bài viết này sẽ tư vấn trình tự, thủ tục chuyển đổi đất rừng sản xuất sang đất trồng cây lâu năm.
Xem thêm
Phiếu lý lịch tư pháp số 1 và số 2 khác nhau như thế nào?
Đối với cả hai phiếu lý lịch tư pháp số 1 và số 2, đều ghi nhận những thông tin liên quan đến nhân thân của người của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp như họ, tên, giới tính, quốc tịch, ngày, tháng, năm sinh, năm sinh, nơi cư trú, số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
Xem thêm
Kinh nghiệm tạo lợi thế trong tranh chấp quyền nuôi con
Bên cạnh tranh chấp tài sản sau ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con là vấn đề được các cặp vợ chồng quan tâm hàng đầu bởi ai cũng muốn được trực tiếp nuôi dưỡng con. Vậy làm thế nào để cha/mẹ tạo lợi thế cho mình khi tranh chấp giành quyền nuôi con? Luật sư hôn nhân gia đình sẽ tư vấn giải đáp thắc mắc xoay quanh nội dung tranh chấp giành quyền nuôi con trong bài viết dưới đây.
Xem thêm
Những rủi ro pháp lý khi tham gia chơi họ, chơi hụi, chơi biêu
Hiện tại tuy đã có văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh việc chơi hụi, chơi họ, chơi biêu nhưng vẫn xảy ra không ít các rủi ro liên quan tới hình thức vay mượn tín nhiệm này.
Xem thêm
Thủ tục ly hôn đơn phương theo quy định pháp luật
Ngày nay có nhiều nguyên nhân dẫn đến ly hôn trong đó có thể kể đến bạo lực gia đình. Tuy nhiên không nhiều người hiểu về quy định của pháp luật liên quan đến thủ tục ly hôn nói chung và thủ tục ly hôn đơn phương nói riêng. Bài viết dưới đây luật sư tư vấn dân sự chúng tôi sẽ cung cấp cho mọi người quy định pháp luật về thủ tục ly hôn đơn phương.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

LUẬT SƯ TỐ TỤNG UY TIN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

LUẬT SƯ TỐ TỤNG UY TIN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244