10.797222346,106.677222250

Luật sư

Giải quyết tranh chấp hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất
Hướng dẫn giải quyết giải quyết vấn đề về tranh chấp hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (mua bán nhà đất) đúng pháp luật.
Xem thêm
Phân chia di sản thừa kế quyền sử dụng đất
Từ trước đến nay, trường hợp thừa kế quyền sử dụng đất thường chiếm mức đa số. Với tính chất đặc biệt cũng như tính giá trị của loại tài sản này thì việc phân chia di sản thừa kế quyền sử dụng đất gặp nhiều mâu thuẫn và khó khăn trong việc xác định hàng thừa kế, phần di sản được hưởng…
Xem thêm
Khi nào được đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà, mặt bằng kinh doanh?
Đơn phương chấm dứt Hợp đồng thuê nhà/ Hợp đồng Thuê mặt bằng kinh doanh là vấn đề rất nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh quan tâm trong năm 2020 và đến thời điểm hiện tại của 2021 khi nền kinh tế của nước ta bị ảnh hưởng nặng nề do sự bùng phát của dịch Covid-19.
Xem thêm
Luật sư tư vấn thủ tục hành chính

Luật sư tư vấn thủ tục hành chính

29/04/2024 09:04 1529 Lần
Tư vấn về pháp luật hành chính nói chung hay tư vấn về thủ tục hành chính nói riêng hiện đang là nhu cầu của các cá nhân, tổ chức. Khi nhắc đến thủ tục hành chính mọi người thường nghĩ về sự phức tạp, khó khăn của các trình tự, cách thức thực hiện và chuẩn bị hồ sơ. Đặc biệt là phải làm việc với các cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền. Điều này làm cho các cá nhân, tổ chức vô cùng e ngại.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp tài sản sau ly hôn
Ly hôn có thể hiểu là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng, xuất phát từ nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau. Hệ quả của việc ly hôn ít nhiều cũng phát sinh tranh chấp, phổ biến nhất là những tranh chấp về quyền nuôi con, cấp dưỡng nuôi con; tranh chấp về việc phân chia tài sản; tranh chấp về nợ chung. Đặc biệt, tranh chấp tài sản sau ly hôn cũng là một vấn đề cần đến sự can thiệp của các quy định pháp luật để giải quyết.
Xem thêm
Thủ tục cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất
Bạn muốn cho thuê quyền sử dụng đất nhưng chưa biết các quy định của pháp luật về đất đai? Bạn lo lắng quyền và lợi ích hợp pháp của mình sẽ bị xâm phạm. Qua bài viết dưới đây, Công ty Luật TNHH VIVA của chúng tôi sẽ tư vấn các quy định của pháp luật và giải đáp những thắc mắc của bạn gặp phải khi thực hiện các thủ tục cho thuê, cho thuê lại đất đai.
Xem thêm
Những điều cần lưu ý khi mua bán nhà đất (P1)
Để nắm được các vấn đề cơ bản khi có nhu cầu mua bán nhà đất, bạn cần xác định được các yêu cầu như sau: 1 - Xác định loại đất, mục đích sử dụng đất trước khi mua bán nhà đất. 2 - Xác định chủ sở hữu quyền sử dụng đất sau khi mua bán nhà đất để chuẩn bị các giấy tờ cần thiết khi giao dịch. 3 - Kiểm tra tình trạng pháp lý nhà đất cần mua trước khi khi mua bán nhà đất.
Xem thêm
Trình tự, thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất
Tặng cho quyền sử dụng đất là sự thỏa thuận của các bên, theo đó bên tặng cho chuyển giao quyền sử dụng đất của mình cùng diện tích thửa đất cho bên được tặng cho mà không yêu cầu bên nhận tặng cho đền bù bất cứ gì khi được nhận phần tặng cho cho.
Xem thêm
Quy trình thực hiện Lập Dự án Đầu tư Khu Đô Thị
Để giúp Các chủ đầu tư, nhà đầu tư năm rõ về Quy trình Lập Dự án Đầu tư Khu Đô Thị, Luật sư Vnlaw Group xin tóm lược và chia sẻ trình tự thực hiện một dự án đầu tư bất động sản tùy vào từng Dự án và Pháp lý về đất mà có các bước thực hiện thực hiện phù hợp.
Xem thêm
Quy trình xử lý hành vi lấn chiếm đất đai
Hành vi lấn chiếm đất để thực hiện các mục đích riêng như xây nhà, xây hàng rào, trồng cây,… là thực trạng rất phổ biến hiện nay. Chính vì vậy mà thường xuyên xảy ra tranh chấp giữa các chủ đất cạnh nhau. Vì vậy, khi đất bị lấn chiếm cần phải biết đến quy trình xử lý lấn chiếm đất đai.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

LUẬT SƯ TỐ TỤNG UY TIN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

LUẬT SƯ TỐ TỤNG UY TIN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244