10.797222346,106.677222250

Luật sư

Hướng dẫn thủ tục ghi chú khi đã ly hôn ở nước ngoài
Hiện nay, việc người Việt Nam kết hôn cùng người nước ngoài và sinh sống tại nước ngoài đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, qua thời gian chung sống, vì những lý do khác nhau mà họ phải tiến tới sự đổ vỡ của hôn nhân. Có khá nhiều câu hỏi đã đặt ra đối với công ty của chúng tôi rằng: Ly hôn ở nước ngoài có được công nhận không? Tại sao về Việt Nam phải làm thủ tục ghi chú ly hôn? Trình tự thực hiện thủ tục ghi chú ly hôn như thế nào?...
Xem thêm
Điều kiện và thủ tục phá sản của Doanh nghiệp
Phá sản là tình trạng của doanh nghiệp, hợp tác xã mất khả năng thanh toán và bị Tòa án nhân dân ra quyết định tuyên bố phá sản. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, nguy cơ phá sản xảy ra rất cao. Cùng luật sư tư vấn doanh nghiệp của công ty để tham khảo về thủ tục phá sản.
Xem thêm
Quy trình và Thủ tục đăng ký nhãn hiệu mới nhất
Việc đăng ký nhãn hiệu là hết sức quan trọng đối với chủ sở hữu để xác lập quyền đối với tài sản trí tuệ của mình. Một nhãn hiệu khi thiết kế cần đáp ứng những tiêu chí nào để được bảo hộ ? Cách đăng ký, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ra sao ? Các vấn đề trên sẽ được Luật sư Công ty luật chúng tôi tư vấn và giải đáp cụ thể như sau.
Xem thêm
Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong mùa dịch Covid-19?
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, rất nhiều người lao động rơi vào tình trạng “thất nghiệp” cũng như không được trả lương đúng hạn. Điều này dẫn đến sự khó khăn đối với họ trong việc duy trì cuộc sống gia đình. Vì lý do đó mà hiện nay nhiều người muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động để về quê kiếm một công việc khác.
Xem thêm
Thủ tục tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp
Hiện nay, có nhiều lý do dẫn đến việc các doanh nghiệp phải chủ động tạm ngừng hoạt động, kinh doanh. Đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 bùng phát, đa phần là xuất phát từ khó khăn về tài chính, nhân công… buộc các doanh nghiệp phải tiến hành thủ tục tạm ngừng hoạt động kinh doanh. Dựa vào pháp luật hiện hành, thủ tục tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp năm 2021 thực hiện như thế nào?
Xem thêm
Thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có được ủy quyền không?
Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là giấy tờ nhân thân dùng để xác nhận tại thời điểm xin cấp, người yêu cầu đang có tình trạng hôn nhân thế nào: Chưa đăng ký kết hôn với ai hay đã ly hôn hoặc đang trong mối quan hệ hôn nhân với người khác. Không chỉ vì mục đích kết hôn, việc xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân còn hỗ trợ để thực hiện các thủ tục khác như nhận con nuôi, mua bán tài sản (xác định tài sản chung, tài sản riêng
Xem thêm
Xây nhà trên đất nông nghiệp được cấp phép không?
Trường hợp người sử dụng đất sử dụng đất nông nghiệp để xây nhà ở thì phải thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở (hay thực tế còn gọi là đất thổ cư).
Xem thêm
Quy định về góp vốn bằng quyền sử dụng đất
Với hoạt động doanh nghiệp sôi động hiện nay, rất nhiều chủ thể muốn thực hiện việc góp vốn với mục đích là góp tài sản để tạo thành vốn điều lệ của công ty. Bên cạnh hình thức góp vốn phổ biến thường gặp là bằng Đồng Việt Nam (bằng tiền) thì hiện nay còn nổi lên hình thức góp vốn bằng quyền sử dụng đất.
Xem thêm
Quy định pháp luật về Hòa giải tranh chấp đất đai
Tranh chấp đất đai là một trong những tranh chấp phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Để giải quyết vấn đề tranh chấp này thì hòa giải được xem là phương pháp ôn hòa đặt ý chí các chủ thể trong tranh chấp là trọng tâm nhằm hạn chế một cách tối đa những thiệt hại có thể xảy ra trên thực tế.
Xem thêm
Quy định của pháp luật về Thừa kế Thế vị
Trong hệ thống pháp luật dân sự, thừa kế là một trong những chế định pháp luật có vai trò quan trọng về việc dịch chuyển tài sản của người chết cho những người thừa kế của họ. Bộ luật Dân sự (BLDS) năm 2015 quy định khá chi tiết, cụ thể và đầy đủ về chế định thừa kế, theo đó thừa kế theo di chúc và thừa kế theo pháp luật của công dân được đảm bảo hơn. Bên cạnh đó, thực tế trong việc giải quyết tranh chấp về thừa kế vẫn còn gặp phải những khó khăn nhất định và thừa kế thế vị là một trong những trường hợp đặc biệt của thừa kế theo pháp luật.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

LUẬT SƯ TỐ TỤNG UY TIN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

LUẬT SƯ TỐ TỤNG UY TIN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244