10.797222346,106.677222250

Luật sư

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài mua đất ở Việt Nam có được không?
Pháp luật về đất đai không chỉ dừng lại ở mối quan hệ giữa các chủ thể trong nước mà còn là những vụ việc có yếu tố nước ngoài. Một trong số những khó khăn còn tồn tại hiện nay liên quan đến đất đai chính là vấn đề người Việt Nam định cư ở nước ngoài mua đất ở Việt Nam. Liệu rằng pháp luật đất đai hiện hành có cho phép người Việt Nam định cư ở nước ngoài mua đất ở Việt Nam không?
Xem thêm
Trình tự, thủ tục giải thể doanh nghiệp do khó khăn Covid-19
Tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã bào mòn sức lực của rất nhiều doanh nghiệp trong nước. Vì thế mà hiện nay, số doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục giải thể có chiều hướng gia tăng. Giải thể doanh nghiệp có phải là lựa chọn hợp lý cho các công ty? Thủ tục giải thể doanh nghiệp thực hiện như thế nào?
Xem thêm
Có được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi đất đang tranh chấp?
Việc thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cần phải chuẩn bị hồ sơ, thủ tục các bước rõ ràng và phức tạp nên để biết thêm chi tiếp hoặc còn những thắc mắc nào khác cần nắm rõ, vui lòng tham khảo các bài viết khác hoặc liên hệ trực tiếp đến văn phòng luật Vnlaw Group.
Xem thêm
Hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn trả lương trong mùa dịch Covid-19
Hỗ trợ doanh nghiệp mùa dịch là một trong những chính sách mà Nhà nước đã đặt ra, nhằm hạn chế những khó khăn trước tác động của Covid-19 đối với người sử dụng lao động. Bên cạnh những chính sách liên quan đến bảo hiểm, hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm thì còn có hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn trả lương ngừng việc, trả lương cho người lao động khi phục hồi sản xuất, kinh doanh.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất thổ cư
Hiện nay, tranh chấp quyền sử dụng đất đã trở nên quá phổ biến. Đây là một trong những dạng tranh chấp đất đai phức tạp, gây khó khăn cho quá trình lập pháp. Đặc biệt là khi một bên nằng nặc khẳng định đất thuộc quyền sở hữu của mình nhưng không thể chứng minh được. Pháp luật sẽ giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất như thế nào?
Xem thêm
Hành vi làm lây lan Covid-19 cho người khác có bị xử lý hình sự?
Covid-19 hiện đang là một đại dịch có sức nóng toàn cầu. Nó làm ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới và đe dọa tính mạng của con người. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số cá nhân cố ý không khai báo y tế, che giấu thông tin về Covid làm bùng phát, lây lan dịch trong cộng đồng. Xét ở khía cạnh pháp luật, hành vi làm lây lan Covid-19 cho người khác có thể bị xử lý hình sự.
Xem thêm
Bán thuốc lá điện tử có vi phạm pháp luật?
Giới trẻ hiện nay đang nổi lên phong trào sử dụng thuốc lá điện tử. Điều này đã dẫn tới hoạt động kinh doanh, buôn bán nó như một loại hàng hóa. Liệu bán thuốc lá điện tử có vi phạm pháp luật không vẫn là một câu hỏi đáng quan tâm của nhiều người.
Xem thêm
Bồi thường đất đai do Nhà nước thu hồi đất
Trên cơ sở quy định của Luật đất đai 2013, thu hồi đất được hiểu là việc Nhà nước quyết định thu lại quyền sử dụng đất của người được Nhà nước trao quyền sử dụng đất hoặc thu lại đất của người sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai.
Xem thêm
Thủ tục đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài tại nơi tạm trú
Đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài tại nơi tạm trú luôn là một trong những thắc mắc của nhiều người trong lĩnh vực hôn nhân gia đình. Về mặt pháp lý, đây là một vấn đề khá phức tạp trong các trình tự thủ tục và chuẩn bị hồ sơ. Liệu rằng, đăng lý kết hôn có yếu tố nước ngoài thực hiện ở nơi tạm trú được không? Dưới đây là phần giải đáp của công ty đối với câu hỏi của khách hàng về kết hôn có yếu tố nước ngoài.
Xem thêm
Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất có bị vô hiệu không?
Hợp đồng Thế chấp quyền sử dụng đất là sự thoả thuận giữa các bên, theo đó bên sử dụng đất (bên thế chấp) dùng quyền sử dụng đất của mình để bảo đảm việc thực hiện nghĩa vụ dân sự với bên kia (bên nhận thế chấp). Vậy, hợp đồng thể chấp quyền sử dụng đất có bị vô hiệu không? Sau đây chúng tôi sẽ đi vào vụ việc cụ thể thông qua câu hỏi của Khách hàng?
Xem thêm
Bài viết mới nhất

LUẬT SƯ TỐ TỤNG UY TIN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

LUẬT SƯ TỐ TỤNG UY TIN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244