10.797222346,106.677222250

Luật sư

Đất đai cha mẹ cho con nên tặng cho hay thừa kế
Pháp luật đất đai hiện hành cho phép người sử dụng đất được thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp, góp vốn quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Theo đó, có rất nhiều trường hợp không biết phải lựa chọn hình thức chuyển quyền sử dụng đất nào cho phù hợp, đặc biệt là khi đất đai cha mẹ cho con.
Xem thêm
Mất giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có được cấp lại không?
Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là loại giấy tờ pháp lý đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là những anh chị có mong muốn tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, vì những lý do khách quan và chủ quan khác nhau mà họ đã làm mất loại giấy tờ này. Liệu rằng mất giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có được cấp lại không? Sau đây, luật sư của công ty sẽ giải đáp thắc mắc liên quan đến giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
Xem thêm
Những điều cần lưu ý trước khi mua bán nhà đất (P2)
Giao dịch, mua bán nhà đất là loại hình hình giao dịch đặc biệt, giá trị giao dịch lớn và được nhà nước quản lý chặt chẽ. Do đó khi có nhu cầu mua bán nhà đất bạn cần tìm hiểu rõ các quy định pháp luật và quy trình mua bán nhà đất để hạn chế các rủi ro và mua bán được thuận lợi.
Xem thêm
Chung sống như vợ chồng có vi phạm pháp luật không?
Chung sống như vợ chồng là việc nam, nữ tổ chức cuộc sống chung và coi nhau là vợ chồng. Điều này được hiểu là nam nữ sống chung với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn. Việc chung sống này được chứng minh bằng việc họ có đời sống sinh hoạt chung, có tài sản chung, có con chung với nhau và được mọi người xung quanh thừa nhận là vợ chồng.
Xem thêm
Tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất
Về bản chất, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất là một giao dịch dân sự, do đó để hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có hiệu lực thì phải đáp ứng các điều kiện có hiệu lực của giao dịch dân sự.
Xem thêm
Có bắt buộc công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất không?
Công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất là một điều kiện quan trọng để hoạt động chuyển nhượng được hợp pháp. Tuy nhiên, việc thực hiện thủ tục công chứng cần có sự tư vấn từ phía luật sư tư vấn nhà đất để đảm bảo sự chính xác.
Xem thêm
Quy định chia tài sản thừa kế không có di chúc
Khi người chết không để lại di chúc hoặc có di chúc nhưng di chúc không hợp pháp thì vấn đề phân chia tài sản thừa kế khi không có di chúc sẽ được quy định bởi pháp luật.
Xem thêm
Có bắt buộc khám sức khỏe để kết hôn với người nước ngoài?
Khám sức khỏe để kết hôn với người nước ngoài là một trong những thủ tục cần thiết được thực hiện khi đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài. Tuy nhiên, đây là một dạng khám sức khỏe để xác nhận về tình trạng tâm thần ổn định, bình thường nên không phải cơ sở y tế, bệnh viện nào cũng đáp ứng đủ các điều kiện đối với hoạt động này.
Xem thêm
Hướng dẫn thủ tục làm căn cước công dân gắn chip
Hiện nay, rất nhiều người đang hoang mang vì trước đó đã được cấp chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân mã vạch nhưng không rõ có bắt buộc phải thực hiện thủ tục làm căn cước công dân gắn chip không? Khi làm thủ tục này thì cần thực hiện các bước như thế nào?
Xem thêm
Thủ tục sang tên sổ đỏ từ bố mẹ đã mất sang con
Hồ sơ giấy tờ cần thiết để tiến hành sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi nhận thừa kế? Thủ tục này có bị giới hạn thời hạn thực hiện không? Các vấn đề cần lưu ý để thực hiện thủ tục chuyển quyền thừa kế đất đai hợp pháp?
Xem thêm
Bài viết mới nhất

LUẬT SƯ TỐ TỤNG UY TIN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

LUẬT SƯ TỐ TỤNG UY TIN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244