10.797222346,106.677222250

Luật sư

Đất nằm trong quy hoạch có được chuyển nhượng không?
Với sự tăng trưởng của lĩnh vực bất động sản, có rất nhiều nhà đầu tư tìm đến những mảnh đất nằm trong quy hoạch để chờ cơ hội có thể thực hiện hoạt động mua bán đất đai. Điều này được xem như con dao hai lưỡi, ẩn chứa nhiều rủi ro tiềm tàng. Liệu rằng đất nằm trong quy hoạch có được chuyển nhượng không? Và có nên mua đất nằm trong quy hoạch không?
Xem thêm
Hộ gia đình, cá nhân có được chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp?
Chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp nói riêng, hay chuyển nhượng quyền sử dụng đất nói chung là một trong những vấn đề pháp lý được quan tâm trong hoạt động mua bán đất đai. Tuy nhiên, để có thể thực hiện các thủ tục về chuyển nhượng, trước tiên phải xem xét điều kiện chuyển nhượng cũng như các chủ thể hay loại đất được phép chuyển nhượng
Xem thêm
Quy định về Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án
Trong thực tế xét xử vụ án đối với những vụ án có Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án, một trong những lý do bản án về tranh chấp quyền sử dụng đất thường hay bị Tòa án cấp có thẩm quyền hủy là do Tòa án không đưa Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tham gia tố tụng trong vụ án. Vậy theo quy định của pháp luật, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được Tòa án đưa vào tham gia tố tụng trong trường hợp nào.
Xem thêm
Tranh chấp hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất bằng miệng
Các quy định về pháp luật dân sự và luật đất đai hiện nay không có quá nhiều ràng buộc cũng như quy định quá chi tiết về hợp đồng đặt cọc. Trong các giao dịch mua bán thì giao dịch về nhà đất được xem là một giao dịch quan trọng vì tài sản có giá trị lớn và đi kèm nhiều điều kiện pháp lý hơn là những loại tài sản khác.
Xem thêm
Bồi thường đất nông nghiệp khi nhà nước thu hồi đất như thế nào?
Việc thu hồi đất của Nhà nước có thể nhằm những mục đích khác nhau. Nhưng nhìn chung, sau khi thu hồi thì Nhà nước phải tiến hành bồi thường về đất. Đó là việc Nhà nước trả lại giá trị quyền sử dụng đất đối với diện tích đất thu hồi cho người sử dụng đất (khoản 12 Điều 3 Luật Đất đai 2013).
Xem thêm
Điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Theo điểm a khoản 1 Điều 99, Điều 100 và Điều 101 Luật Đất đai 2013, người đang sử dụng đất do ông bà để lại muốn được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì phải có đủ điều kiện theo quy định. Cụ thể gồm có 02 trường hợp chính là "đang sử dụng đất có giấy tờ về quyền sử dụng đất" và "đang sử dụng đất mà không có giấy tờ về quyền sử dụng đất".
Xem thêm
Hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi đã sang tên
Sau khi ký và công chứng xong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì về lý thuyết, giao dịch mua bán bất động sản đã hoàn thành. Tuy nhiên, trên thực tế bên mua vẫn chưa giao đủ tiền mặc dù đã làm thủ tục sang tên trên sổ đỏ, bên bán cũng chưa giao nhà và đất cho bên mua. Đây có thể được xem là chưa thực hiện xong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
Xem thêm
Bị mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cần phải làm gì?
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay còn được biết đến là “sổ đỏ”. Đó là chứng thư pháp lý để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất hợp pháp của người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất. Với tầm quan trọng của nó, việc mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất liệu có nhiều rủi ro hay không?
Xem thêm
Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là chứng thư pháp lý để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất hợp pháp của người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất. Được biết, nếu giấy chứng nhận bị mất thì có thể được cấp lại. Nhưng thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có khó không?
Xem thêm
Thủ tục cho tặng nhà đất từ bố mẹ sang cho con
Tặng cho đất đai là sự thỏa thuận của các bên, theo đó bên tặng cho chuyển giao quyền sử dụng đất của mình cho người khác mà không yêu cầu trả tiền. Tặng cho nhà đất từ cha mẹ cho con là việc chuyển giao một tài sản đặc biệt qua người khác nên để hoàn tất được.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

LUẬT SƯ TỐ TỤNG UY TIN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

LUẬT SƯ TỐ TỤNG UY TIN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244