10.797222346,106.677222250

Luật sư dân sự

Trình tự thủ tục ly hôn đơn phương với người nước ngòai
Ly hôn đơn phương với người nước ngoài là ly hôn theo yêu cầu của vợ hoặc chồng với người còn lại là người nước ngoài, đây là vụ việc dân sự có yếu tố nước ngoài. Do đó trình tự, thủ tục ly hôn đơn phương với người nước ngoài thường phức tạp và mất nhiều thời gian hơn.
Xem thêm
Người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi nào?
Khi hợp đồng lao động đã được ký kết, người lao động có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hay không? Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động có phải bồi thường hay không?
Xem thêm
Khởi kiện khi công ty sa thải trái luật
Sa thải là hình thức kỷ luật nặng nhất đối với người lao động. Tuy nhiên, hiện nay việc công ty sa thải trái luật xảy ra rất phổ biến. Vậy nếu người lao động rơi vào trường hợp sa thải trái luật thì cần phải làm gì? Để người lao động có thể hiểu rõ những việc cần thực hiện khi công ty sa thải trái luật, bài viết dưới đây của Luật sư tư vấn lao động chúng tôi sẽ giúp quý khách.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp về đòi tiền lương
Hiện nay, tình trạng người sử dụng lao động nợ lương, tự ý cắt hoặc giảm tiền lương của người lao động xảy ra ngày một nhiều hơn. Điều này đã gây ra nhiều khó khăn và bức xúc cho người lao động. Để tự bảo vệ quyền lợi của mình, người lao động nên hiểu rõ các quy định của pháp luật giải quyết tranh chấp về đòi tiền lương. Bài viết dưới đây của Luật sư tư vấn lao động chúng tôi sẽ giúp bạn làm điều này.
Xem thêm
Doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng với người nuôi con nhỏ được không?
Hiện nay, tình trạng nhiều doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng với người nuôi con nhỏ đang diễn ra ngày càng phổ biến và gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi ích của người lao động. Vậy doanh nghiệp có quyền chấm dứt hợp đồng với người nuôi con nhỏ không? Hãy cùng Luật sư tư vấn lao động của chúng tôi giải quyết tình huống sau đây để cùng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về chấm dứt hợp đồng với người nuôi con nhỏ.
Xem thêm
Dịch vụ đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh
Dịch vụ đăng ký kết hôn với người nước ngoài là dịch vụ đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay bởi xu hướng hội nhập hóa. Đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người muốn đăng ký kết hôn với người nước ngoài nhưng lại chưa hiểu rõ về các trình tự thủ tục. Với nhiều năm kinh nghiệm, Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình của chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh đến cho quý khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Xem thêm
Những tranh chấp lao động phổ biến

Những tranh chấp lao động phổ biến

27/04/2024 04:04 2003 Lần
Hiện nay tranh chấp lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động diễn ra phổ biến và khá phức tạp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiến thức pháp lý để xử lý và tìm cách giải quyết. Hãy cùng Luật sư tư vấn lao động của chúng tôi để hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về những tranh chấp lao động phổ biến hiện nay.
Xem thêm
Tranh chấp về xử lý kỷ luật lao động sa thải
Sa thải là hình thức xử lý kỷ luật nặng nhất, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người lao động. Vậy khi nào thì Doanh nghiệp được phép áp dụng hình thức xử lý kỷ luật lao động sa thải? Và quy trình áp dụng hình thức xử lý kỷ luật lao động sa thải như thế nào là hợp pháp? Hãy cùng Luật sư tư vấn lao động của chúng tôi giải quyết tình huống sau đây để cùng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về vấn đề này.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp khi công ty sa thải trái luật
Công ty sa thải trái luật là một trong những tình trạng đang xảy ra rất phổ biến hiện nay. Điều này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng phần lớn đến từ ý chí của người sử dụng lao động. Vậy khi bị công ty sa thải trái luật thì người lao động cần phải làm gì? Luật sư tư vấn lao động của chúng tôi sẽ giúp bạn.
Xem thêm
Dịch vụ giải quyết tranh chấp hợp đồng lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tranh chấp hợp đồng lao động là một trong những tranh chấp thường gặp hiện nay. Khi gặp phải trường hợp tranh chấp hợp đồng lao động với các doanh nghiệp, người lao động cần phải làm gì? Để được hỗ trợ giải quyết tranh chấp này, Luật sư tư vấn lao động của Công ty Luật TNHH VIVA sẽ cung cấp dịch vụ giải quyết tranh chấp hợp đồng lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh đến cho quý khách hàng.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự, luật sư tranh tụng uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244