10.797222346,106.677222250

Luật sư dân sự

Tranh chấp giành quyền nuôi con khi ly hôn
Khi ly hôn, không tránh khỏi những trường hợp các cặp vợ chồng tranh chấp giành quyền nuôi con bởi ai cũng muốn mình là người trực tiếp nuôi con. Vậy pháp luật quy định gì về hướng giải quyết tranh chấp giành quyền nuôi con? Những điều kiện gì để có thể giành quyền nuôi con? Hãy cùng Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.
Xem thêm
Tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động
Quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng lao động là vấn đề vô cùng quan trọng cần lưu ý để tránh làm phát sinh trách nhiệm bồi thường hợp đồng. Vậy khi nào các bên có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động? Hãy cùng Luật sư tư vấn lao động của chúng tôi giải quyết tình huống sau đây để cùng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về vấn đề này.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp tài sản trong hôn nhân là nhà đất
Ly hôn là việc vợ chồng kết thúc quan hệ về mặt pháp luật. Tuy nhiên, sau khi ly hôn lại xảy ra rất nhiều vấn đề dẫn đến tranh chấp, trong đó vấn đề tranh chấp tài sản trong hôn nhân là một vấn đề hầu như cuộc ly hôn nào cũng gặp phải. Vậy tranh chấp tài sản trong hôn nhân sẽ được giải quyết như thế nào? Hãy cùng theo dõi tình huống dưới đây để xem Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình của chúng tôi giải quyết như thế nào trong trường hợp này nhé.
Xem thêm
Người sử dụng lao động bồi thường khi sa thải trái pháp luật
Sa thải trái pháp luật là trường hợp người sử dụng lao động sa thải người lao động không đúng căn cứ theo quy định của pháp luật hoặc không tuân thủ các quy định về trình tự, thủ tục cũng như nguyên tắc khi tiến hành sa thải người lao động. Luật sư tư vấn lao động sẽ giải quyết vấn đề người sử dụng lao động phải bồi thường khi sa thải trái pháp luật qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Điều kiện kết hôn theo quy định pháp luật hiện hành
Hiện nay, kết hôn được xem như là một đích đến hạnh phúc khi nam, nữ yêu nhau và có mục đích gắn kết lâu dài, cùng nhau xây dựng tổ ấm hạnh phúc. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều trường hợp nam, nữ chung sống với nhau nhưng vẫn chưa thực hiện thủ tục kết hôn dẫn đến nhiều vấn đề pháp lý phát sinh. Pháp luật quy định gì về điều kiện kết hôn? Những trường hợp nào vi phạm về điều kiện kết hôn? Hãy cùng Luật sư tư vấn Hôn nhân và gia đình tìm hiểu kỹ thông qua bài viết này.
Xem thêm
Đòi tiền lương khi công ty chấm dứt hợp đồng trái pháp luật
Trường hợp công ty tự ý chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động nhưng không trả tiền lương đem lại rất nhiều thiệt thòi cho người lao động. Vậy pháp luật quy định như thế nào về trách nhiệm trả tiền lương của người sử dụng lao động. Sau đây Luật sư tư vấn lao động sẽ đưa tới cho các bạn các thông tin liên quan đến vấn đề đòi tiền lương khi công ty chấm dứt hợp đồng trái pháp luật.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp lao động khi người lao động tự ý bỏ việc
Thị trường lao động Việt Nam hiện nay đang ngày càng trở nên nhộn nhịp, kéo theo đó là các tranh chấp giữa người lao động và người sử dụng lao động cũng càng ngày càng trở nên đa dạng, phong phú. Điển hình là các tranh chấp liên quan đến việc người lao động tự ý bỏ việc. Do đó, nhằm cập nhật những quy định mới nhất về giải quyết tranh chấp lao động, Luật sư tư vấn Lao động đã đưa ra nội dung dưới đây để quý khách có thể tìm hiểu.
Xem thêm
Tranh chấp thoả thuận ly hôn bằng giấy tay của vợ chồng
Khi ly hôn, các bên có thể tiến hành thỏa thuận về việc phân chia tài sản cũng như việc nuôi dưỡng, giáo dục con cái. Tuy nhiên, nếu thỏa thuận ly hôn này được ký kết dưới dạng giấy viết tay trong thời kỳ hôn nhân, thì nó có giá trị ràng buộc các bên phải thực hiện đúng cam kết này khi ly hôn hay không? Hãy cùng Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình giải đáp thắc mắc trên thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp hợp đồng vận chuyển hàng hóa
Hiện nay, các giao dịch vận chuyển hàng hóa đã và đang ngày càng trở nên phổ biến và không thể thiếu trong thị thường kinh doanh – thương mại. Cùng với sự phát triển đó thì việc xảy ra những tranh chấp hợp đồng vận chuyển hàng hóa là điều không thể tránh khỏi trong quá trình giao kết hợp đồng. Hãy cùng Luật sư Doanh nghiệp của chúng tôi giải quyết tình huống dưới đây để hiểu rõ hơn quy định pháp luật về giải quyết tranh chấp hợp đồng vận chuyển hàng hóa.
Xem thêm
Thẩm quyền giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại
Trong hoạt động kinh doanh thương mại thường xảy ra sự bất đồng, xung đột về lợi ích dẫn đến tranh chấp giữa các chủ thể kinh doanh. Vậy làm thế nào để giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại, ai là người có thẩm quyền giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại? Luật sư tư vấn Dân sự sẽ cung cấp cho quý anh chị về vấn đề thẩm quyền giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại trong bài viết dưới đây.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự, luật sư tranh tụng uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244