10.797222346,106.677222250

Luật sư dân sự

Chồng chết vợ có phải trả nợ thay hay không?
Trong mối quan hệ hôn nhân các quyền và nghĩa vụ tài sản của vợ chồng thường gắn liền với nhau. Như vậy, nếu người chồng đang có nghĩa vụ trả nợ của bên vay mà qua đời, liệu chồng chết vợ có phải trả nợ? Đây là một câu hỏi phức tạp liên quan đến nhiều vấn đề về dân sự, hôn nhân và gia đình.
Xem thêm
Cho thôi việc trước thời hạn hợp đồng có được không?
Hợp đồng lao động là sự thoả thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động. Như vậy, hai bên phải thực hiện đúng và đủ quyền và nghĩa vụ thực hiện trong hợp đồng, một trong số đó là quy định về thời hạn hợp đồng. Vậy cho thôi việc trước thời hạn hợp đồng có được không? Pháp luật quy định như thế nào về vấn đề này?
Xem thêm
Giải quyết nợ chung của vợ chồng khi ly hôn
Giải quyết nợ chung khi ly hôn là một trong các yêu cầu cơ bản của vợ chồng khi thực hiện thủ tục ly hôn tại Tòa án. Để bảo vệ quyền và lợi ích của mình trong giải quyết vấn đề này, đòi hỏi Quý khách hàng biết được những quy định quan trọng của pháp luật.
Xem thêm
Quy định pháp luật về khởi kiện chia di sản thừa kế
Khởi kiện chia di sản thừa kế để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người thừa kế đối với tài sản do người chết để lại, bao gồm cả thừa kế theo di chúc và thừa kế theo pháp luật. Đó là một trong số những tranh chấp thừa kế thường khởi kiện tại Toà án nhân dân có thẩm quyền như: tranh chấp về hàng thừa kế, tranh chấp di chúc thừa kế, tranh chấp về chia di sản thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật,….
Xem thêm
Đơn phương ly hôn vắng mặt chồng được không?
Đơn phương ly hôn được hiểu là một bên vợ hoặc chồng muốn chấm dứt quan hệ hôn nhân và có yêu cầu ly hôn. Trên thực tế, khi đơn phương ly hôn thường gặp những vấn đề như: không có đủ giấy tờ, không có thông tin cư trú chính xác, Toà án triệu tập nhưng không tham gia giải quyết….Từ đó đặt ra vấn đề đơn phương ly hôn vắng mặt chồng được không?
Xem thêm
Tư vấn thu hồi công nợ trong hợp đồng mua bán hàng hoá
Thu hồi công nợ trong hợp đồng mua bán hàng hoá thường xuất phát từ lý do bên mua không thanh toán tiền hàng cho bên bán, thanh toán không đủ hoặc không đúng tiến độ đã thoả thuận. Trên cơ sở tinh thần thiện chí, duy trì quan hệ làm ăn, bên bán thường tạo điều kiện cho bên mua được thanh toán theo nhiêu đợt. Tuy nhiên, bên mua đã không tôn trọng sự thoả thuận giữa các bên nên bên bán phải thực hiện các biện pháp chế tài để có thể thu hồi công nợ.
Xem thêm
Dịch vụ Luật sư tư vấn luật thừa kế
Luật sư thừa kế của Công ty Luật TNHH Viva không chỉ có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi của người thừa kế, mà còn đảm bảo cho thủ tục khai nhận di sản thực hiện nhanh chóng và đúng với quy định luật thừa kế.
Xem thêm
Quyền thừa kế tài sản của chồng cũ theo luật thừa kế
Quyền thừa kế tài sản là quyền để lại tài sản của mình cho người khác sau khi chết. Theo đó, người thừa kế có thể hưởng di sản thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật. Vậy vợ cũ có được hưởng di sản thừa kế của chồng cũ không?
Xem thêm
Tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động có phải hoà giải không?
“Tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động có phải hoà giải không?” là một trong những câu hỏi được người lao động và người sử dụng lao động quan tâm. Bởi lẽ, không phải lúc nào việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động cũng đúng quy định pháp luật. Đồng thời, không phải mọi tranh chấp lao động đều phải tiến hành thủ tục hoà giải.
Xem thêm
Thủ tục khởi kiện đòi nợ cá nhân theo quy định pháp luật
Thu hồi nợ là quá trình phức tạp, đòi hỏi cần phải biết rõ các quy định của pháp luật. Vì vậy, luật sư tư vấn luật dân sự lưu ý cho Quý khách hàng một số vấn đề sau trong thủ tục khởi kiện đòi nợ cá nhân.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự, luật sư tranh tụng uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244