10.797222346,106.677222250

Luật sư dân sự

Các tranh chấp lao động bắt buộc thủ tục hòa giải
Tranh chấp lao động là vấn đề xảy ra thường xuyên tại các doanh nghiệp. Nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người lao động và người sử dụng lao động, pháp luật Việt Nam đã quy định một hệ thống phương pháp giải quyết tranh chấp lao động, trong đó hòa giải là một phương thức quan trọng.
Xem thêm
Chấm dứt hợp đồng lao động với người đang nghỉ thai sản được không?
Chấm dứt hợp đồng lao động là sự kiện chấm dứt về quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia trong quan hệ lao động. Trên thực tế, các trường hợp chấm dứt hợp đồng thường xảy ra như: hai bên thoả thuận; hết thời hạn hợp đồng; người lao động chết…
Xem thêm
Thủ tục ly hôn khi không đăng ký kết hôn
Thủ tục ly hôn khi không đăng ký kết hôn thường được đặt ra khi nam nữ chỉ chung sống với nhau như vợ chồng, không thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn hợp pháp mà về sau muốn chấm dứt quan hệ hôn nhân. Thực tế, việc ly hôn này dễ phát sinh tranh chấp về việc phân chia tài sản, quyền nuôi con…
Xem thêm
Chia tài sản thừa kế khi chồng và bố chồng cùng mất
Chia tài sản thừa kế trong trường hợp con của người để lại di sản và người để lại di sản mất cùng một thời điểm là một vấn đề phổ biến trong xã hội ngày nay.
Xem thêm
Quy định về xử lý kỷ luật lao động sa thải
Xử lý kỷ luật lao động là các hình thức xử phạt đối với người lao động có hành vi vi phạm kỷ luật lao động. Các hình thức xử lý kỷ luật lao động gồm: khiển trách; kéo dài thời hạn nâng lương không quá 06 tháng; cách chức; sa thải.
Xem thêm
Cha có được quyền nuôi con khi ly hôn không?
Ly hôn là sự chấm dứt việc xác lập quan hệ vợ chồng sau khi đăng ký kết hôn. Khi ly hôn, ngoài những tranh chấp về tài sản thì tranh chấp về quyền nuôi con cũng là vấn đề phổ biến. Ai được quyền nuôi con khi ly hôn?
Xem thêm
Những lưu ý trong đơn khởi kiện đòi nợ
Đơn khởi kiện đòi nợ là văn bản khi thực hiện thu hồi công nợ cho doanh nghiệp hoặc cá nhân thông qua phương pháp khởi kiện tại Tòa án. Để soạn thảo đơn khởi kiện đòi nợ, cần tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về nội dung lẫn hình thức.
Xem thêm
Tranh chấp thừa kế do di chúc không hợp pháp
Tranh chấp thừa kế là nội dung tranh chấp phổ biến có liên quan trực tiếp đến lợi ích giữa những người có quyền thừa kế. Việc giải quyết tranh chấp thừa kế là một việc tương đối phức tạp và nhạy cảm do các bên tranh chấp thường có mối quan hệ huyết thống, thân thuộc.
Xem thêm
Khi hết hợp hợp đồng lao động có bắt buộc ký hợp đồng mới không?
Hợp đồng lao động là một trong những văn bản quan trọng nhất thể hiện những thỏa thuận hợp pháp giữa người sử dụng lao động và người lao động. Tuy nhiên, khi hết hạn hợp đồng lao động thì hợp đồng sẽ được xử lý như thế nào?
Xem thêm
Thủ tục ly hôn đơn phương khi vợ hoặc chồng ở nước ngoài
Thủ tục ly hôn đơn phương được xem là thủ tục có quy trình phức tạp, nhưng khi việc có một bên vợ hoặc chồng đang ở nước ngoài làm cho quy trình này trở nên khó khăn hơn. Vậy cần lưu ý gì khi đơn phương ly hôn nhưng vợ hoặc chồng đang ở nước ngoài?
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự, luật sư tranh tụng uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244