10.797222346,106.677222250

Luật sư dân sự

Thừa kế theo pháp luật? Xác định người thừa kế theo pháp luật
Thừa kế theo pháp luật là một trong hai hình thức nhận di sản thừa kế do người chết để lại. Khi thực hiện chia tài sản thừa kế theo pháp luật, cần phải các định rõ các hàng thừa kế.
Xem thêm
Xử lý kỷ luật lao động: Thời hiệu, Hình thức, Nguyên tắc
Xử lý kỷ luật lao động là cách thức giải quyết của người sử dụng lao động khi người lao động có hành vi vi phạm những quy định về việc tuân theo thời gian, công nghệ và điều hành sản xuất, kinh doanh trong nội quy lao động.
Xem thêm
Tiền trúng thưởng có phải tài sản chung của vợ chồng?
Tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, việc định đoạt tài sản chung phải có sự đồng thuận của cả vợ và chồng. Do đó, các quy định xoay quanh vấn đề này cần được nắm rõ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.
Xem thêm
Khi chấm dứt hợp đồng lao động có phải thông báo không?
Chấm dứt hợp đồng lao động là việc kết thúc mối quan hệ lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động theo một trong các trường hợp được quy định bởi pháp luật.
Xem thêm
Tặng cho di sản thừa kế và những điều cần biết
Di sản thừa kế là tài sản của người đã mất (người để lại di sản thừa kế) để lại cho người khác (người được hưởng thừa kế). Di sản thừa kế bao gồm tài sản riêng của người chết, phần tài sản của người chết trong tài sản chung với người khác. Việc định đoạt di sản thừa kế có thể được thực hiện theo di chúc hoặc theo pháp luật.
Xem thêm
Có bắt buộc nhập tài sản riêng thành tài sản chung vợ chồng khi kết hôn?
Tài sản chung và riêng của vợ chồng là một trong những vấn đề quan trọng trong quan hệ vợ chồng của pháp luật hôn nhân và gia đình. Tài sản nào là tài sản riêng và liệu rằng khi kết hôn thì tài sản riêng có mặc nhiên trở thành tài sản chung của vợ chồng hay không?
Xem thêm
Tranh chấp quyền nuôi con khi ly hôn có yếu tố nước ngoài
Quyền nuôi con khi ly hôn là một trong những khía cạnh nhạy cảm và phức tạp của cuộc sống gia đình. Trong khi một số gia đình có thể đạt được sự đồng thuận một cách êm đẹp, thì không ít trường hợp khác lại đối mặt với những tranh cãi gay gắt.
Xem thêm
Luật sư hôn nhân gia đình - Luật sư tư vấn ly hôn - Chia tài sản khi ly hôn
Viva Law Firm là nơi hội tụ đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp Hôn nhân và Gia đình. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng, thái độ làm việc chuyên nghiệp, chúng tôi cung cấp dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực Hôn nhân và Gia đình với phạm vi công việc rộng.
Xem thêm
Quy định về xử lý kỷ luật lao động đối với phụ nữ mang thai
Xử lý kỷ luật lao động đang là vấn đề được nhiều người lao động quan tâm, đặc biệt đối với lao động nữ mang thai. Đây là đối tượng được pháp luật lao động bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của họ.
Xem thêm
Vợ ở nhà nội trợ có được chia tài sản khi ly hôn không?
Chia tài sản khi ly hôn là vấn đề thường xảy ra tranh chấp khi vợ chồng chấm dứt quan hệ hôn nhân. Đặc biệt khi có nhiều trường hợp vợ, chồng thỏa thuận với nhau việc chồng đi làm kinh tế và vợ ở nhà chăm sóc con cái, quán xuyến việc gia đình.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự, luật sư tranh tụng uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244