10.797222346,106.677222250

Luật sư dân sự

Chung sống như vợ chồng có vi phạm pháp luật không?
Chung sống như vợ chồng là việc nam, nữ tổ chức cuộc sống chung và coi nhau là vợ chồng. Điều này được hiểu là nam nữ sống chung với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn. Việc chung sống này được chứng minh bằng việc họ có đời sống sinh hoạt chung, có tài sản chung, có con chung với nhau và được mọi người xung quanh thừa nhận là vợ chồng.
Xem thêm
Có bắt buộc khám sức khỏe để kết hôn với người nước ngoài?
Khám sức khỏe để kết hôn với người nước ngoài là một trong những thủ tục cần thiết được thực hiện khi đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài. Tuy nhiên, đây là một dạng khám sức khỏe để xác nhận về tình trạng tâm thần ổn định, bình thường nên không phải cơ sở y tế, bệnh viện nào cũng đáp ứng đủ các điều kiện đối với hoạt động này.
Xem thêm
Thủ tục sang tên sổ đỏ từ bố mẹ đã mất sang con
Hồ sơ giấy tờ cần thiết để tiến hành sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi nhận thừa kế? Thủ tục này có bị giới hạn thời hạn thực hiện không? Các vấn đề cần lưu ý để thực hiện thủ tục chuyển quyền thừa kế đất đai hợp pháp?
Xem thêm
Quy định về Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án
Trong thực tế xét xử vụ án đối với những vụ án có Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án, một trong những lý do bản án về tranh chấp quyền sử dụng đất thường hay bị Tòa án cấp có thẩm quyền hủy là do Tòa án không đưa Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tham gia tố tụng trong vụ án. Vậy theo quy định của pháp luật, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được Tòa án đưa vào tham gia tố tụng trong trường hợp nào.
Xem thêm
Di chúc có bắt buộc phải được công chứng, chứng thực?
Di chúc là sự thể hiện ý chí của cá nhân nhằm chuyển tài sản của mình cho người khác sau khi chết. Ngoài di chúc miệng ra thì di chúc thể hiện bằng hình thức văn bản là phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên với nhiều người lập di chúc, rất nhiều câu hỏi mà họ có thể đặt ra đó là Di chúc có cần công chứng không ? Thủ tục công chứng di chúc như thế nào? Chứng thực di chúc như thế nào?
Xem thêm
Điều kiện có hiệu lực của di chúc theo quy định của pháp luật
Di chúc là sự thể hiện ý chí của cá nhân nhằm chuyển tài sản của mình cho người khác sau khi chết. Hiệu lực của di chúc? Di chúc có hiệu lực từ thời điểm nào? là các vấn để đặc biệt quan trọng trong quan hệ thừa kế, đặc biệt là thừa kế theo di chúc.
Xem thêm
Quyền của người lập di chúc theo quy định của pháp luật
Trước khi lập một bản di chúc, việc hiểu biết các quy định pháp luật về quyền của người lập di chúc là vô cùng quan trọng để đảm bảo tính hợp pháp của bản di chúc đó. Bài viết dưới đây là nội dung tư vấn của Luật sư Dân sự về các quy định pháp luật đối với quyền của người lập di chúc năm 2021 mà người lập di chúc cần lưu ý.
Xem thêm
Di chúc miệng là gì? Điều kiện để di chúc bằng miệng hợp pháp?
Di chúc miệng là một trong hai hình thức của di chúc được quy định tại Bộ luật Dân sự 2015. Tuy nhiên, trên thực tế không phải di chúc miệng nào cũng hợp pháp. Di chúc không hợp pháp dẫn đến ý nguyện của người để lại di sản không được thực thi. Vì vậy, điều kiện để di chúc miệng hợp pháp là một vấn đề pháp lý quan trọng cần lưu ý khi lập di chúc.
Xem thêm
Điều kiện công nhận di chúc hợp pháp theo pháp luật
Để di sản được chia theo đúng ý nguyện của mình, cá nhân cần phải lưu ý các điều kiện, thủ tục để thành lập bản di chúc hợp pháp, có hiệu lực pháp luật. Dưới đây là nội dung tư vấn của Luật sư dân sự về di chúc hợp pháp theo quy định của pháp luật thừa kế hiện hành, cụ thể như sau:
Xem thêm
Hình thức của di chúc theo quy định của pháp luật
Hình thức của di chúc là đề tài tuy không mới nhưng đôi lúc có sự nhầm lẫn dẫn đến những vấn đề gây tranh cãi hoặc những tranh chấp về quyền thừa kế. Bài viết dưới đây là nội dung về những quy định của pháp luật dưới góc nhìn của Luật sư dân sự tại công ty chúng tôi đối với hình thức của di chúc nhằm làm rõ về một số điểm vướng mắc trong thực tiễn áp dụng.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự, luật sư tranh tụng uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244