10.797222346,106.677222250

Luật sư dân sự

Thủ tục lập di chúc được pháp luật quy định như thế nào?
Di chúc là sự thể hiện ý chí của cá nhân nhằm chuyển tài sản của mình cho người khác sau khi chết. Di chúc thể hiện bằng hình thức văn bản là loại hình di chúc phổ biến nhất hiện nay.
Xem thêm
Chia tài sản thừa kế có người không đồng ý theo pháp luật
Trong quá trình tư vấn giải quyết các vụ việc dân sự, đội ngũ Luật sư chúng tôi nhận thấy một trong những tranh chấp dân sự liên quan đến tài sản phổ biến nhất hiện nay đó là phân chia tài sản thừa kế có người không đồng ý. Dưới đây là nội dung tư vấn từ Luật sư tư vấn dân sự về chia tài sản thừa kế có người không đồng ý để quý khách hàng có thể tham khảo.
Xem thêm
Người Việt Nam định cư ở nước ngoài có được hưởng thừa kế quyền sử dụng đất
Người Việt Nam định cư ở nước ngoài sẽ được nhận thừa kế quyền sử dụng đất nếu có đủ điều kiện để nhập cảnh vào Việt Nam, bao gồm các điều kiện: Có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế và thị thực,...
Xem thêm
Công ty chấm dứt hợp đồng vô thời hạn trong trường hợp nào?
Vấn đề công ty chấm dứt hợp đồng vô thời hạn với người lao động hiện nay được đặc biệt quan tâm khi trên thực tế doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô sản xuất do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid−19. Để tránh phát sinh các tranh chấp không đáng có, người lao động và người sử dụng lao động cần nắm rõ quy định pháp luật khi công ty chấm dứt hợp đồng vô thời hạn được phân tích bởi các luật sư tư vấn lao động.
Xem thêm
Hướng dẫn giải quyết tranh chấp hợp đồng thuê tài sản
Ngay khi dịch Covid-19 gây ra những thiệt hại đầu tiên thì các luật gia cũng đã nhận ra nguy cơ tranh chấp dân sự sau đại dịch này rất lớn. Điển hình là các tranh chấp liên quan đến hợp đồng thuê nhà, khi mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã mất khả năng thanh toán.
Xem thêm
Di chúc bằng văn bản là gì? Các loại di chúc bằng văn bản?
Hiện nay có rất nhiều người muốn lập di chúc bằng văn bản thay vì di chúc miệng để đảm bảo tính pháp lý. Vậy di chúc bằng văn bản là gì? Di chúc bằng văn bản có mấy loại? Di chúc bằng văn bản nào có giá trị pháp lý cao nhất?
Xem thêm
Hướng dẫn thủ tục giải quyết tranh chấp di sản thừa kế
Tranh chấp di sản thừa kế, đặc biệt là thừa kế đất đai không di chúc thường diễn ra khá phức tạp khi các anh chị em trong gia đình không tìm được tiếng nói chung dẫn đến thưa kiện nhau ra toà.
Xem thêm
Điều kiện chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn đối với người lao động
Trong đời sống lao động sẽ khó tránh khỏi những trường hợp một trong hai bên muốn chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn. Để thực hiện mong muốn này nhưng vẫn bảo đảm quyền lợi cho bản thân mình, người lao động cần lưu ý một số quy định pháp luật về điều kiện chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn đối với người lao động theo quy định pháp luật 2021.
Xem thêm
Thủ tục trích lục giấy khai sinh theo quy định pháp luật
Việc trích lục giấy khai sinh nhằm mục đích đưa ra minh chứng cá nhân đó đã đăng ký khai sinh tại cơ quan có thẩm quyền. Đây là một thủ tục vô cùng phổ biến và cần thiết trong đời sống, không chỉ đối với công dân cư trú mà còn đối với người gốc Việt Nam ở nước ngoài khi muốn tham gia các quan hệ pháp luật lao động, dân sự,.. tại Việt Nam.
Xem thêm
Điều kiện, thủ tục đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài
Việc thực hiện đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài nhìn chung khá phức tạp bởi vướng phải những yếu tố liên quan tới nhân thân của các bên, mục đích kết hôn cũng như những thủ tục mang tính đặc trưng cho từng trường hợp.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự, luật sư tranh tụng uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244