10.797222346,106.677222250

Luật sư dân sự

Kinh nghiệm tạo lợi thế trong tranh chấp quyền nuôi con
Bên cạnh tranh chấp tài sản sau ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con là vấn đề được các cặp vợ chồng quan tâm hàng đầu bởi ai cũng muốn được trực tiếp nuôi dưỡng con. Vậy làm thế nào để cha/mẹ tạo lợi thế cho mình khi tranh chấp giành quyền nuôi con? Luật sư hôn nhân gia đình sẽ tư vấn giải đáp thắc mắc xoay quanh nội dung tranh chấp giành quyền nuôi con trong bài viết dưới đây.
Xem thêm
Thủ tục ly hôn đơn phương theo quy định pháp luật
Ngày nay có nhiều nguyên nhân dẫn đến ly hôn trong đó có thể kể đến bạo lực gia đình. Tuy nhiên không nhiều người hiểu về quy định của pháp luật liên quan đến thủ tục ly hôn nói chung và thủ tục ly hôn đơn phương nói riêng. Bài viết dưới đây luật sư tư vấn dân sự chúng tôi sẽ cung cấp cho mọi người quy định pháp luật về thủ tục ly hôn đơn phương.
Xem thêm
Hành vi bạo lực gia đình bị xử lý như thế nào?
Bạo lực gia đình là vấn nạn rất phổ biến và đáng báo động trong đời sống vợ chồng hiện nay. Vậy hành vi bạo lực gia đình sẽ bị xử lý như thế nào? Nạn nhân bạo lực gia đình cần làm gì để bảo mình? Tất cả sẽ được Luật sư tư vấn hôn nhân gia đình tư vấn giải đáp thông qua câu hỏi thực tế của khách hàng dưới đây.
Xem thêm
Án phí ly hôn theo quy định pháp luật là bao nhiêu tiền?
Ngày nay có nhiều nguyên nhân dẫn đến ly hôn trong đó có thể kể đến bạo lực gia đình. Khi thực hiện thủ tục ly hôn cần nộp án phí ly hôn. Tuy nhiên, không nhiều người hiểu về quy định pháp luật liên quan đến án phí ly hôn.
Xem thêm
Thủ tục khai nhận di sản thừa kế theo di chúc
Trên thực tế tồn tại nhiều tranh chấp di sản thừa kế như luật thừa kế đất đai khi chồng chết, có được hưởng thừa kế thế vị không,...Và vì vậy thủ tục khai nhận di sản thừa kế đã không còn xa lạ trong thời buổi hiện đại. Đây là một thủ tục để xác lập quyền tài sản của người thụ hưởng với di sản thừa kế. Tuy nhiên, không nhiều người hiểu rõ về trình tự, thủ tục thực hiện thủ tục này.
Xem thêm
Thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài
Bạn đang tìm hiểu thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài mới nhất theo quy định của pháp luật hiện hành? Bạn không biết rõ trình tự, thủ tục thực hiện ra sao? Mời bạn theo dõi nội dung tư vấn dưới đây về đăng ký kết hôn với người nước ngoài do Luật sư Luật sư tư vấn pháp luật hành chính hướng dẫn.
Xem thêm
Tư vấn giải quyết tranh chấp tài sản sau ly hôn
Ly hôn là việc vợ chồng kết thúc quan hệ vợ chồng theo bản án hoặc quyết định có hiệu lực của Toà án. Khi ly hôn vấn đề về tài sản sau ly hôn rất dễ xảy ra tranh chấp. Vậy tranh chấp tài sản sau ly hôn giải quyết như thế nào cho đúng?
Xem thêm
Thủ tục giải quyết ly hôn có yếu tố nước ngoài
Ly hôn có yếu tố nước ngoài có khá nhiều phức tạp về trình tự thủ tục ly hôn nên nếu không nắm rõ quy định của pháp luật thì việc ly hôn có yếu tố nước ngoài sẽ bị kéo dài thời gian. Vậy ly hôn khi vợ hoặc chồng là người nước ngoài luật quy định thủ tục thế nào?
Xem thêm
Luật thừa kế đất đai khi chồng chết được quy định như thế nào?
Trong thời kỳ hôn nhân, nếu chẳng may người chồng chết thì quyền thừa kế của người vợ về tài sản nói chung, đất đai nói riêng được quy định như thế nào? Để giải đáp thắc mắc này mời quý khách hàng cùng theo dõi nội dung tư vấn dưới đây của Luật sư tư vấn về pháp luật đất đai khi chồng chết mới nhất.
Xem thêm
Tài sản thừa kế sau hôn nhân được quy định như thế nào?
Trong cuộc sống hôn nhân, dù không mong muốn nhưng có thể bạn sẽ đối mặt với những vấn đề như ly hôn hoặc gặp sự cố bất ngờ. Lúc này, việc xác định được đâu là tài sản chung, tài sản riêng hay tài sản thừa kế sau hôn nhân nào mình được hưởng sẽ giúp bạn đảm bảo được quyền lợi của mình.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự, luật sư tranh tụng uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244