10.797222346,106.677222250

Luật sư dân sự

Trình tự, thủ tục ly hôn 2022: Điều kiện, Hồ sơ, Thủ tục thực hiện
Ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án. Những quy trình, thủ tục ly hôn đối với trường hợp ly hôn đơn phương và thuận tình ly hôn được pháp luật quy định như thế nào? Để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề này, Luật sư tư vấn hôn nhân gia đình đã đưa ra nội dung tư vấn dưới đầy về thủ tục ly hôn.
Xem thêm
Chế độ tài sản của vợ chồng theo quy định của pháp luật
Trong quan hệ hôn nhân và gia đình, chế độ tài sản của vợ chồng là một vấn đề rất quan trọng bởi lẽ nó liên quan đến các lợi ích và các quyền chiếm hữu, sử dụng, định đoạt đối với khối tài sản này. Sau đây là bài tư vấn của Luật sư hôn nhân và gia đình sẽ làm rõ nội dung chế độ tài sản của vợ chồng theo quy định hiện nay.
Xem thêm
Giành quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi sau khi ly hôn
Vấn đề giành quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi sau khi ly hôn là một trong những nội dung khó khăn nhất trong quá trình làm thủ tục ly hôn. Vậy, khi giành quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi sau khi ly hôn bạn cần biết những điều gì? Trong bài viết sau, Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về giành quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi sau khi ly hôn.
Xem thêm
Quy định về việc chia tài sản riêng khi chồng chết
Khi chồng chết hoặc bị Tòa án tuyên bố đã chết thì không chỉ phát sinh mỗi vấn đề chấm dứt quan hệ hôn nhân mà còn phát sinh liên quan đến quyền và nghĩa vụ với tài sản riêng của chồng.
Xem thêm
Con ngoài giá thú là gì? Quy định của pháp luật về con ngoài giá thú
Con ngoài giá thú là gì? Quyền lợi và nghĩa vụ của con ngoài giá thú đối với cha, mẹ là như thế nào? Cha mẹ có nghĩa vụ gì đối với con ngoài giá thú. Sau đây, Luật sư tư vấn Hôn nhân và Gia đình sẽ giúp mọi người hiểu hơn về các quy định của pháp luật đối với con ngoài giá thú.
Xem thêm
Cách xây dựng thang bảng lương theo quy định pháp luật
Khi làm việc tại các doanh nghiệp người lao động quan tâm nhất là tiền lương. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đang áp dụng thang bảng lương để làm cơ sở trả tiền lương cho người lao động. Luật sư tư vấn Lao động sẽ giải đáp các quy định pháp luật về cách xây dựng thang bảng lương.
Xem thêm
Hậu quả khi đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật
Đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật là trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động không đúng với quy định của Bộ luật lao động 2019.
Xem thêm
Hướng dẫn thủ tục ly hôn khi chồng ngoại tình
Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ trong quan hệ hôn nhân đó là vợ hoặc chồng có hành vi “ngoại tình”. Ly hôn khi chồng ngoại tình là sự kiện khá phổ biến khi khởi kiện vụ án ly hôn. Sau đây là bài tư vấn của Luật sư chuyên tư vấn lĩnh vực hôn nhân và gia đình về những nội dung mà pháp luật Việt Nam đã quy định đối với vấn đề ly hôn khi chồng ngoại tình.
Xem thêm
Điều kiện và thủ tục nhận con nuôi là gì?
Trong xã hội phát triển hiện nay, việc nhận con nuôi không còn là xa lạ đối với nhiều gia đình. Bên cạnh ý nghĩa nhân đạo của việc nhận con nuôi thì vẫn có những vấn đề tiêu cực. Vì vậy để bảo vệ quyền và nghĩa lợi của người được nhận nuôi, pháp luật có những quy định về điều kiện nhận con nuôi.
Xem thêm
Quy định về xử lý kỷ luật lao động theo Bộ luật Lao động 2019
Kỷ luật lao động được quy định tại Điều 117 Bộ luật Lao động 2019, là những quy định về việc tuân theo thời gian, công nghệ, điều hành sản xuất, kinh doanh.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự, luật sư tranh tụng uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244