10.797222346,106.677222250

Luật sư dân sự

Kết hôn trái pháp luật bị xử lý như thế nào?
Kết hôn là việc xác lập mối quan hệ vợ chồng của nam và nữ. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều cặp đôi nam nữ vi phạm những quy định về điều kiện kết hôn của pháp luật dẫn đến kết hôn trái pháp luật. Vậy kết hôn trái pháp luật sẽ bị xử lý như thế nào? Dưới đây là bài viết của Luật sư tư vấn về hôn nhân và gia đình giúp cho cái bạn hiểu rõ hơn về kết hôn trái pháp luật.
Xem thêm
Quy định pháp luật về giải quyết tranh chấp lao động
Các tranh chấp xảy ra trong môi trường lao động có lẽ không còn xa lạ gì với người dân chúng ta. Việc nắm rõ các Quy định pháp luật về giải quyết tranh chấp lao động sẽ giúp quý khách hàng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, thuận tiện hơn. Bài viết sau đây của Luật sư tư vấn Lao động của chúng tôi hy vọng sẽ giúp quý khách hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật hiện hành.
Xem thêm
Thủ tục thay đổi quyền trực tiếp nuôi con sau ly hôn
Thủ tục thay đổi quyền nuôi con sau ly hôn là chủ đề quan tâm của nhiều bậc cha mẹ khi đã ly hôn và muốn là người TRỰC TIẾP nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con của mình. Dưới đây là nội dung tư vấn của Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn các điều kiện, thủ tục thay đổi quyền nuôi con sau ly hôn.
Xem thêm
Mẫu hợp đồng lao động bản cập nhật mới nhất năm 2022
Bộ Luật lao động 2019 cũng quy định nhiều nội dung pháp lý quan trọng về hợp đồng lao động. Để tìm hiểu thêm về hợp đồng lao động là gì, hợp đồng lao động có bao nhiêu loại, cũng như mẫu hợp đồng lao động mới nhất theo quy định pháp luật. Mời quý bạn đọc tham khảo bài viết sau của Luật sư tư vấn lao động.
Xem thêm
Quy định của pháp luật về thời hạn hợp đồng lao động mới nhất
Thời hạn hợp đồng lao động là một trong những điều khoản chủ yếu của hợp đồng lao động. Nếu không chú trọng, điều khoản này dễ dẫn đến tranh chấp do liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động. Trong bài viết sau đây, Luật sư tư vấn Lao động sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thời hạn hợp đồng lao động và các quy định liên quan.
Xem thêm
Doanh nghiệp có bắt buộc trả lương tháng 13 không?
Lương tháng 13 là khoản tiền thưởng mà doanh nghiệp dành cho người lao động để khích lệ tinh thần làm việc trong suốt một năm của nhân viên. Tùy thuộc vào từng công ty doanh nghiệp cũng như thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động mà mỗi công ty sẽ có quy định về lương tháng 13 khác nhau.
Xem thêm
Bị công ty sa thải trái luật nên làm gì?
Công ty sa thải trái luật phải nhận lại người lao động làm việc, phải trả tiền lương và các loại bảo hiểm. Người lao động có quyền khởi kiện công ty ra Tòa án.
Xem thêm
Cách tính lương đóng bảo hiểm xã hội năm 2022
Cách tính tiền lương đóng bảo hiểm xã hội hiện nay vẫn luôn là một trong những vấn đề mà người lao động quan tâm, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động.
Xem thêm
Điều kiện hưởng trợ cấp thôi việc theo Bộ luật Lao động 2019
Điều kiện hưởng trợ cấp thôi việc được quy định tại Điều 46 Bộ luật Lao động 2019 nhằm xác định các trường hợp được tính trợ cấp sau khi nghỉ việc.
Xem thêm
Quy định chế độ thai sản cho nam khi có vợ sinh con năm 2021
Chế độ thai sản cho nam được quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội 2014, được áp dụng khi người đó đang tham gia BHXH và có vợ sinh con.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự, luật sư tranh tụng uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244