10.797222346,106.677222250

Luật sư dân sự

Thủ tục ly hôn khi chồng ngoại tình
Thủ tục ly hôn khi chồng ngoại tình thực hiện tại tòa án nhân dân cấp huyện nơi mà người bị kiện cư trú.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp về tiền trợ cấp thôi việc
Tranh chấp về tiền trợ cấp thôi việc có thể giải quyết bằng thủ tục hòa giải hoặc khởi kiện tại Tòa án theo Điều 188 Bộ luật Lao động 2019.
Xem thêm
Tranh chấp tài sản khi không đăng ký kết hôn
Pháp luật Việt Nam hiện nay không công nhận mối quan hệ sống chung với nhau như vợ chồng. Vậy tranh chấp tài sản khi không đăng ký kết hôn sẽ được giải quyết như thế nào? Luật sư Hôn nhân và gia đình sẽ hướng dẫn về việc giải quyết tranh chấp về tài sản khi sống chung mà không kết hôn.
Xem thêm
Con ngoài giá thú có được chia tài sản không?
Nhà nước hướng đến việc xây dựng một hệ thống pháp luật vừa mang tính răn đe, vừa nhân đạo để giải quyết các vấn đề xã hội. Một trong những vấn đề đó chính là quyền lợi của những đứa con ngoài giá thú. Liệu con ngoài giá thú có được chia tài sản không?
Xem thêm
Thỏa thuận tài sản sau ly hôn của vợ chồng
Thoả thuận tài sản sau ly hôn được hiểu rằng hai bên có thể tự nguyện thỏa thuận tài sản sau ly hôn hoặc yêu cầu tòa án phân chia tài sản theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp có tranh chấp thì một trong hai bên có quyền yêu cầu Tòa giải quyết chia tài sản chung vợ chồng sau ly hôn. Trong bài viết sau, Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về thỏa thuận tài sản sau ly hôn.
Xem thêm
Vợ hoặc chồng ngoại tình có được chia tài sản khi ly hôn không?
Ly hôn có thể xuất phát từ nguyên nhân người vợ hoặc người chồng ngoại tình. Vậy, ngoại tình có được chia tài sản khi ly hôn không? Pháp luật không có quy định cụ thể về việc vợ hoặc chồng ngoại tình thì sẽ không được chia tài sản. Bài viết dưới đây của Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn vấn đề chia tài sản khi ly hôn vì ngoại tình.
Xem thêm
Thủ tục khởi kiện đòi tiền lương
Trong mối quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động dễ xảy ra các tranh chấp như tranh chấp về quyền và nghĩa vụ, lợi ích phát sinh giữa các bên trong quá trình xác lập, thực hiện hoặc chấm dứt quan hệ lao động, tranh chấp giữa các tổ chức đại diện người lao động với nhau, tranh chấp phát sinh từ quan hệ có liên quan trực tiếp đến quan hệ lao động. Trong đó, nổi bật và được quan tâm nhiều nhất là tranh chấp về tiền lương.
Xem thêm
Con riêng có được hưởng thừa kế không?
Thừa kế là một chế định phổ biến theo quy định của pháp luật dân sự. Theo quy định, mỗi người sẽ được hưởng một phần thừa kế bằng nhau. Liệu con riêng có được hưởng thừa kế không? Để trả lời câu hỏi này, xin mời quý khách đọc bài viết sau đây của Luật sư Dân sự đến từ công ty chúng tôi.
Xem thêm
Dịch vụ đăng ký kết hôn với người nước ngoài
Đăng ký kết hôn với người nước ngoài hiện nay còn khá phức tạp và gặp nhiều vướng mắc bởi nhiều yếu tố ảnh hưởng – nhân thân, quy định của các nước, mục đích kết hôn,... Thông qua quy định của pháp luật hiện hành, Luật sư tư vấn hôn nhân gia đình hỗ trợ quý khách dịch vụ đăng ký kết hôn với người nước ngoài đầy đủ, nhanh chóng, trọn gói.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp lao động theo Bộ luật lao động 2019
Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp giữa người lao động và người sử dụng lao động thì việc giải quyết tranh chấp lao động như thế nào là điều cần biết khi phát sinh tranh chấp. Do đó để cụ thể hóa những quy định về giải quyết tranh chấp lao động Luật sư tư vấn lao động đã đưa ra nội dung dưới đây để quý khách có thể tìm hiểu.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự, luật sư tranh tụng uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244