10.797222346,106.677222250

Luật sư đất đai

Giải quyết tranh chấp đất mua trước khi kết hôn
Ly hôn có thể hiểu là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng, xuất phát từ nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau. Hệ quả của việc ly hôn ít nhiều cũng kéo theo nhiều tranh chấp, một trong số đó là tranh chấp đất mua trước khi kết hôn. Vậy câu hỏi đặt ra là đất mua trước khi kết hôn thì khi ly hôn có chia tài sản cho người vợ hoặc chồng không? Bài viết dưới đây của Luật sư tư vấn đất đai sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề giải quyết tranh chấp đất mua trước khi kết hôn.
Xem thêm
Bồi thường khi tự ý xây dựng trên đất của người khác
Hiện nay hành vi tự ý xây dựng trên đất của người khác diễn ra khá phổ biến, hành vi này sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm minh. Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai tìm hiểu những thông tin xoay quanh vấn đề này.
Xem thêm
Quy định về chia đất khi cha mẹ mất để lại
Đất là một trong những loại di sản thừa kế phổ biến và có giá trị nhất. Vấn đề chia đất khi cha mẹ mất là một trong những vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Các tranh chấp giữa các thành viên trong gia đình cũng phát sinh từ đó và đôi khi sẽ dẫn đến những kết quả xấu. Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai của chúng tôi tìm hiểu hơn thông tin về vấn đề chia đất khi cha mẹ mất để lại.
Xem thêm
Tranh chấp đất đai khi bên bán không giao sổ đỏ
Nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều, trong khi tài nguyên đất thì có hạn, làm cho giá trị của nó ngày càng gia tăng. Chính vì thế, những tranh chấp liên quan đến đất đai xuất hiện ngày càng nhiều và phức tạp. Trong đó trường hợp bên bán không giao sổ đỏ cho bên mua là một vấn đề khá phổ biến. Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai của chúng tôi giải quyết tình huống sau đây để cùng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về tranh chấp đất đai khi bên bán không giao sổ đỏ.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp hợp đồng thuê nhà
Thực tế, việc người cho thuê đột ngột đòi lại nhà thuê khi chưa đến hạn có lẽ không phải trường hợp hiếm gặp. Vậy khi xảy ra tranh chấp hợp đồng thuê nhà nên giải quyết như thế nào? Các bên có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà không? Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai của chúng tôi tìm hiểu thêm quy định pháp luật về việc giải quyết tranh chấp hợp đồng thuê nhà.
Xem thêm
Giải quyết các trường hợp tranh chấp đất ông bà để lại
Tranh chấp đất đai ngày càng đa dạng và phức tạp, do đó có rất nhiều người thắc mắc về các cách giải quyết tranh chấp đất đai trong từng trường hợp cụ thể, đặc biệt về tranh chấp đất ông bà để lại. Qua bài viết dưới đây Luật sư đất đai sẽ giải đáp những thắc mắc cụ thể dựa trên những tình huống thực tế của Quý khách hàng.
Xem thêm
Thủ tục khởi kiện giải quyết tranh chấp hợp đồng thuê quyền sử dụng đất
Tranh chấp hợp đồng thuê quyền sử dụng đất là một tranh chấp khá phổ biến, đặc biệt là trong những năm gần đây. Tranh chấp này phát sinh khi một trong các bên vi phạm hợp đồng hoặc xâm phạm đến quyền và lợi ích của bên còn lại. Để có thể hiểu rõ hơn về thủ tục khởi kiện và những quy định pháp luật có liên quan đến tranh chấp hợp đồng thuê quyền sử dụng đất, Luật sư tư vấn Đất đai của chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn qua tình huống dưới đây.
Xem thêm
Hướng dẫn giải quyết tranh chấp đòi nhà cho ở nhờ
Giải quyết tranh chấp đòi nhà cho ở nhờ là loại tranh chấp phức tạp. Nhiều người vì tin tưởng đã cho người khác mượn nhà dẫn đến có nguy cơ mất trắng nhà của mình. Hơn nữa, thực tế vì nể tình cảm thân thiết nên mới cho mượn, khi tranh chấp đòi nhà cho ở nhà xảy ra lại khó giải quyết vì liên quan đến giá trị tài sản lớn, thủ tục phức tạp. Vậy giải quyết tranh chấp đòi nhà cho ở nhờ như thế nào? Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật được giải quyết như thế nào?
Vấn đề giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án phát triển xã hội của Nhà nước còn nhiều bất cập, khó khăn. Vậy khi có sự sai phạm trong công tác cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật thì người dân cần phải làm gì để bảo vệ quyền và lợi ích của mình? Hãy cùng Luật sư tư vấn Đất đai của Công ty Luật TNHH Viva Chúng tôi giải đáp câu hỏi này thông qua bài viết sau.
Xem thêm
Tranh chấp đất đai hết thời hiệu khởi kiện
Tranh chấp đất đai hết thời hiệu khởi kiện phải làm gì? Luật sư tư vấn đất đai sẽ giải đáp thắc mắc của quý khách hàng qua bài viết sau đây.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn nhà đất và giải quyết tranh chấp đất đai uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư đất đai

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244