10.797222346,106.677222250

Luật sư đất đai

Xây nhà trên đất nông nghiệp được cấp phép không?
Trường hợp người sử dụng đất sử dụng đất nông nghiệp để xây nhà ở thì phải thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở (hay thực tế còn gọi là đất thổ cư).
Xem thêm
Quy định về góp vốn bằng quyền sử dụng đất
Với hoạt động doanh nghiệp sôi động hiện nay, rất nhiều chủ thể muốn thực hiện việc góp vốn với mục đích là góp tài sản để tạo thành vốn điều lệ của công ty. Bên cạnh hình thức góp vốn phổ biến thường gặp là bằng Đồng Việt Nam (bằng tiền) thì hiện nay còn nổi lên hình thức góp vốn bằng quyền sử dụng đất.
Xem thêm
Quy định pháp luật về Hòa giải tranh chấp đất đai
Tranh chấp đất đai là một trong những tranh chấp phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Để giải quyết vấn đề tranh chấp này thì hòa giải được xem là phương pháp ôn hòa đặt ý chí các chủ thể trong tranh chấp là trọng tâm nhằm hạn chế một cách tối đa những thiệt hại có thể xảy ra trên thực tế.
Xem thêm
Người Việt Nam định cư ở nước ngoài mua đất ở Việt Nam có được không?
Pháp luật về đất đai không chỉ dừng lại ở mối quan hệ giữa các chủ thể trong nước mà còn là những vụ việc có yếu tố nước ngoài. Một trong số những khó khăn còn tồn tại hiện nay liên quan đến đất đai chính là vấn đề người Việt Nam định cư ở nước ngoài mua đất ở Việt Nam. Liệu rằng pháp luật đất đai hiện hành có cho phép người Việt Nam định cư ở nước ngoài mua đất ở Việt Nam không?
Xem thêm
Có được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi đất đang tranh chấp?
Việc thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cần phải chuẩn bị hồ sơ, thủ tục các bước rõ ràng và phức tạp nên để biết thêm chi tiếp hoặc còn những thắc mắc nào khác cần nắm rõ, vui lòng tham khảo các bài viết khác hoặc liên hệ trực tiếp đến văn phòng luật Vnlaw Group.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất thổ cư
Hiện nay, tranh chấp quyền sử dụng đất đã trở nên quá phổ biến. Đây là một trong những dạng tranh chấp đất đai phức tạp, gây khó khăn cho quá trình lập pháp. Đặc biệt là khi một bên nằng nặc khẳng định đất thuộc quyền sở hữu của mình nhưng không thể chứng minh được. Pháp luật sẽ giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất như thế nào?
Xem thêm
Bồi thường đất đai do Nhà nước thu hồi đất
Trên cơ sở quy định của Luật đất đai 2013, thu hồi đất được hiểu là việc Nhà nước quyết định thu lại quyền sử dụng đất của người được Nhà nước trao quyền sử dụng đất hoặc thu lại đất của người sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai.
Xem thêm
Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất có bị vô hiệu không?
Hợp đồng Thế chấp quyền sử dụng đất là sự thoả thuận giữa các bên, theo đó bên sử dụng đất (bên thế chấp) dùng quyền sử dụng đất của mình để bảo đảm việc thực hiện nghĩa vụ dân sự với bên kia (bên nhận thế chấp). Vậy, hợp đồng thể chấp quyền sử dụng đất có bị vô hiệu không? Sau đây chúng tôi sẽ đi vào vụ việc cụ thể thông qua câu hỏi của Khách hàng?
Xem thêm
Đất đai cha mẹ cho con nên tặng cho hay thừa kế
Pháp luật đất đai hiện hành cho phép người sử dụng đất được thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp, góp vốn quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Theo đó, có rất nhiều trường hợp không biết phải lựa chọn hình thức chuyển quyền sử dụng đất nào cho phù hợp, đặc biệt là khi đất đai cha mẹ cho con.
Xem thêm
Những điều cần lưu ý trước khi mua bán nhà đất (P2)
Giao dịch, mua bán nhà đất là loại hình hình giao dịch đặc biệt, giá trị giao dịch lớn và được nhà nước quản lý chặt chẽ. Do đó khi có nhu cầu mua bán nhà đất bạn cần tìm hiểu rõ các quy định pháp luật và quy trình mua bán nhà đất để hạn chế các rủi ro và mua bán được thuận lợi.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn nhà đất và giải quyết tranh chấp đất đai uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư đất đai

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244