10.797222346,106.677222250

Luật sư đất đai

Điều kiện, thủ tục chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở
Việc chuyển đổi đất từ đất nông nghiệp sang đất ở (hay đất thổ cư) hiện nay diễn ra khá phổ biến, xuất phát từ nhu cầu sử dụng của người dân nhằm khai thác triệt để mục đích sử dụng và tránh lãng phí tài nguyên đất. Hoạt động chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư được Nhà nước cho phép thực hiện, tuy nhiên, người sử dụng đất không thể tùy tiện chuyển đổi mà phải thỏa mãn các điều kiện và tuân thủ trình tự, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật đất đai hiện hành.
Xem thêm
Tranh chấp đất đai giữa anh em ruột trong gia đình
Tranh chấp đất đai giữa anh em trong gia đình chiếm phần lớn trong các vụ tranh chấp đất đai hiện nay. Khi việc phân chia quyền sử dụng đất không được đảm bảo về quyền lợi, các chủ thể được phân chia quyền sử dụng đất sẽ phát sinh các tranh chấp đất đai, do đó cần giải quyết tranh chấp đất đai trên cơ sở quy định của pháp luật.
Xem thêm
Đất không có giấy tờ được cấp sổ đỏ không?
Đất đai là một trong những tài sản đặc biệt có giá trị lớn. Việc sử dụng đất ổn định từ lâu nhưng đất không có giấy tờ được cấp sổ đỏ hay không là một trong những nỗi nghi ngại cho người sử dụng đất. Pháp luật đất đai hiện hành liệu có cho phép cấp sổ đỏ khi đất không có giấy tờ?
Xem thêm
Thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Được cấp giấy nhận chứng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi tắt là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) là một quyền lợi chính đáng của người sử dụng đất. Tuy nhiên, các thủ tục liên quan đến đất đai nói chung và thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nói riêng thì chưa bao giờ là đơn giản.
Xem thêm
Đất trồng cây lâu năm hết hạn có bị thu hồi không?
Mỗi loại đất khác nhau gắn liền với mục đích sử dụng, thời hạn sử dụng khác nhau. Biết được thời hạn sử dụng của từng loại, nhóm đất, từ đó sẽ xác định được các quy định pháp luật tác động trực tiếp đến nhu cầu sử dụng đất của người sử dụng đất.
Xem thêm
Thủ tục chứng thực hợp đồng mua bán nhà đất
Chứng thực hợp đồng mua bán đất là một quy trình hợp pháp hóa hợp đồng, nhằm xác minh giá trị cam kết của các bên trong hợp đồng mua bán đất. Với bản chất là một loại tài sản có giá trị như đất đai, khi xác lập hợp đồng mua bán đất các bên phải đảm bảo về mặt nội dung lẫn hình thức để tránh những rủi ro pháp lý về sau.
Xem thêm
Hợp đồng đặt cọc mua bán đất có cần công chứng không?
Hợp đồng đặt cọc mua bán đất được đặt ra nhằm đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ của các bên trong giao dịch liên quan đến đất đai. Liệu rằng hợp đồng đặt cọc mua bán đất có buộc phải công chứng không? Có xuất hiện rủi ro nếu không công chứng?
Xem thêm
Quy định pháp luật về thừa kế đất đai không di chúc
Để được nhận thừa kế đất đai không di chúc thì những thành viên được hưởng thừa kế trong gia đình bạn cần thực hiện thủ tục đăng ký thừa kế quyền sử dụng đất tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng tài nguyên và môi trường cấp huyện nơi có đất theo Điều 95 Luật Đất đai 2013 và Điều 79 Nghị định 43/2014/NĐ-CP.
Xem thêm
Phân chia di sản thừa kế theo pháp luật thừa kế đất đai có di chúc
Chia thừa kế theo di chúc hay thừa kế theo pháp luật vẫn là những vấn đề gây tranh cãi trong lĩnh vực phân chia di sản thừa kế, đặc biệt những tài sản có giá trị lớn như đất đai.
Xem thêm
Trình tự, thủ tục thừa kế quyền sử dụng đất
Quyền sử dụng đất là một trong những loại di sản thừa kế phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, không nhiều người hiểu về thủ tục thừa kế quyền sử dụng đất phải trải qua những bước nào. Điều này gây khó khăn trong việc nhận di sản thừa kế.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn nhà đất và giải quyết tranh chấp đất đai uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư đất đai

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244