10.797222346,106.677222250

Luật sư đất đai

Cách tính giá bồi thường đất nông nghiệp năm 2021
Giá bồi thường đất nông nghiệp luôn vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp. Vậy cách tính giá đền bù đất nông nghiệp như thế nào là đúng khi thu hồi đất? Dưới đây là phần tư vấn của Luật sư đất đai về nội dung các quy định pháp luật liên quan đến giá bồi thường đất nông nghiệp mới nhất năm 2021.
Xem thêm
Quy trình cưỡng chế thu hồi đất theo quy định pháp luật
Cưỡng chế thu hồi đất là bước cuối cùng của trình tự, thủ tục thu hồi đất. Quy trình cưỡng chế thu hồi đất phải đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật về nguyên tắc, điều kiện và trình tự, thủ tục thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để đảm bảo lợi ích chung.
Xem thêm
Thủ tục chuyển đổi đất rừng sản xuất sang đất trồng cây lâu năm
Để đảm bảo nguyên tắc sử dụng đất đai hợp lý, tiết kiệm đất và đạt hiệu quả kinh tế cao, Nhà nước ta cho phép người dân sử dụng đất được chuyển mục đích sử dụng đất hay còn gọi là chuyển đổi đất. Tuy nhiên, với mỗi trường hợp chuyển đổi đất khác nhau sẽ có những trình tự, thủ tục, hồ sơ pháp lý khác nhau. Bài viết này sẽ tư vấn trình tự, thủ tục chuyển đổi đất rừng sản xuất sang đất trồng cây lâu năm.
Xem thêm
Quy định về bồi thường giải phóng mặt bằng theo pháp luật
Khi tiến hành thu hồi đất, Nhà nước sẽ có các khoản đền bù. Vậy có phải lúc nào cũng được bồi thường đất khi bị thu hồi đất hay không? Liệu đất không có giấy tờ có được bồi thường giải phóng mặt bằng?
Xem thêm
Đất rừng sản xuất có được xây nhà hay trang trại không?
Hiện nay, những người nông dân trực tiếp sử dụng, khai thác trên đất nông nghiệp biết những quy định về đất đai rất hạn chế và có nhiều thắc mắc. Vì vậy, với mong muốn giúp người dân hiểu rõ hơn về các quy định liên quan đến đất đai nói chung, Đất rừng sản xuất có được xây nhà hay trang trại không nói riêng, Luật sư Đất đai sẽ chia sẻ về vấn đề này thông qua giải đáp dưới đây.
Xem thêm
Hạn mức giao đất nông nghiệp được quy định như thế nào?
Đất đai là một loại tài sản hữu hạn, vì thế mà nhà nước đã có những quy định về hạn mức sử dụng đất để giới hạn số diện tích đất mà cá nhân và tổ chức có thể sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về hạn mức sử dụng đất mà cụ thể hơn là hạn mức giao đất nông nghiệp mà mình được hưởng là bao nhiêu.
Xem thêm
Chuyển đổi đất rừng sản xuất sang đất thổ cư được không?
Đất rừng sản xuất có chuyển thổ cư được không thường xuyên được đặt ra trong xã hội hiện nay. Nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của con người càng nhiều thì nhu cầu về đất đai càng lớn. Trong khi đó phần lớn đất ở nước ta thuộc đất nông nghiệp trong đó có đất rừng.
Xem thêm
Quy định và thủ tục về miễn, giảm tiền sử dụng đất
Miễn giảm tiền sử dụng đất được quy định như thế nào? Là điều được nhiều người sử dụng đất quan tâm. Hiện nay có nhiều người thuộc đối tượng được miễn giảm tiền sử dụng đất nhưng biết được trình tự, thủ tục cũng như hồ sơ cần thiết để thực hiện thủ tục miễn giảm tiền sử dụng đất, ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.
Xem thêm
Mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp lại như thế nào?
Cần làm gì khi bị mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất? Mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có cấp lại được không? Câu trả lời là có thể cấp lại được. Sau khi thực hiện các thủ tục thông báo về việc mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chủ đất có thể tiến hành nộp Hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận khi bị mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Xem thêm
Điều kiện, thủ tục chuyển nhượng đất rừng sản xuất
Đất rừng sản xuất là một trong những loại đất thuộc nhóm đất nông nghiệp. Nhà nước thường tiến hành giao đất, cho thuê đất rừng sản xuất cho hộ gia đình, cá nhân hay tổ chức để tiến hành quản lý, khai thác và phát triển kinh tế. Vậy khi không còn nhu cầu sử dụng thì có được chuyển nhượng đất rừng sản xuất không và trình tự thủ tục như thế nào?
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn nhà đất và giải quyết tranh chấp đất đai uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư đất đai

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244