10.797222346,106.677222250

Luật sư đất đai

Điều kiện được tái định cư khi nhà nước thu hồi đất
Hiện nay, việc quy hoạch sử dụng đất của Nhà nước nhằm mục đích phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh khá phổ biến nên việc thu hồi quyền sử dụng đất của người dân là điều không hiếm gặp. Đi đôi với việc thu hồi quyền sử dụng đất là tái định cư về nơi ở cho người dân. Dưới đây là những ​phân tích về điều kiện và chính sách tái định cư nhà, đất của Luật sư tư vấn đất đai
Xem thêm
Điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp
Đất là tài sản quan trọng nhất của chúng ta, sẽ có rất nhiều rủi ro nếu thực hiện việc chuyển nhượng không đúng theo quy định của pháp luật. Điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất là cơ sở pháp lý quan trọng làm căn cứ để cơ quan chức năng xác nhận việc chuyển nhượng là hợp pháp.
Xem thêm
Đất phi nông nghiệp là gì? Thủ tục chuyển đổi sang đất ở như thế nào?
Đất phi nông nghiệp là một loại đất khá phổ biến liên quan đến đời sống. Để biết “Đất phi nông nghiệp là gì? Thủ tục để chuyển đất phi nông nghiệp sang đất ở” thì Luật sư tư vấn đất đai của Saigon Law Office sẽ phân tích về vấn đề này giúp mọi người hiểu rõ hơn.
Xem thêm
Thế nào là đất dịch vụ? Có mua bán đất dịch vụ được không?
Theo Luật Đất đai 2013 quy định nước ta gồm hai loại đất phổ biến đó là đất nông nghiệp và đất phi nông nghiệp. Trong đó, nhóm đất phi nông nghiệp có một loại đất đang được đề cập nhiều hiện nay là “Đất dịch vụ”. Sau đây là bài viết của Luật sư tư vấn đất đai về quy định pháp luật đối với đất dịch vụ.
Xem thêm
Cách tính lệ phí trước bạ nhà đất mới nhất
Lệ phí trước bạ nhà đất là khoản phí người dân phải nộp mỗi khi làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và một số thủ tục khác. Tuy nhiên, đến nay vẫn có nhiều người chưa được biết các quy định về cách tính lệ phí trước bạ nhà đất dẫn đến nhiều sai sót. Bài viết sau đây của Luật sư Đất đai sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin về Cách tính lệ phí trước bạ nhà đất, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, quý khách sẽ hiểu rõ hơn về loại lệ phí này.
Xem thêm
Trình tự, thủ tục thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là loại giấy tờ rất quan trọng. Vậy việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được quy định như thế nào? Sau khi bị thu hồi thì có được cấp lại giấy chứng nhận mới không? Dưới đây là nội dung về thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ Luật sư tư vấn đất đai.
Xem thêm
Cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai?
Tranh chấp đất đai đã và đang là một trong những vấn đề được quan tâm và xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết được rằng khi có tranh chấp đất đai thì cơ quan nào sẽ có thẩm quyền giải quyết tranh chấp. Dưới đây là nội dung tư vấn của Luật sư tư vấn đất đai về thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai.
Xem thêm
Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được quy định như thế nào?
Quy hoạch sử dụng đất là sự đảm bảo cho việc sử dụng đất đai hợp lý và tiết kiệm, đạt các mục tiêu nhất định phù hợp với quy định của Nhà nước. Để đạt được điều đó, pháp luật nước ta đã có những quy định để điều chỉnh hoạt động này. Dưới đây là nội dung tư vấn của Luật sư tư vấn đất đai về quy hoạch sử dụng đất.
Xem thêm
Thủ tục đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất
Thế chấp quyền sử dụng đất là một trong những biện pháp bảo đảm phổ biến hiện nay. Các vấn đề xoay quanh việc thế chấp quyền sử dụng đất được rất nhiều sự quan tâm đến từ mọi người, đặc biệt là Thủ tục đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất. Chính vì vậy, thông qua bài viết dưới đây, Luật sư Đất đai của chúng tôi sẽ đưa ra một số quy định nhằm giúp quý khách hiểu hơn về vấn đề này!
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp về đòi lại quyền sử dụng đất
Tranh chấp về đòi lại quyền sử dụng đất là loại tranh chấp quyền sử dụng đất phổ biến và khá phức tạp trong quá trình giải quyết tranh chấp hiện nay. Vậy tranh chấp về đòi lại quyền sử dụng đất là gì? Thủ tục đòi lại quyền sử dụng đất quy định như thế nào? Dưới đây là tư vấn của Luật sư tư vấn đất đai xoay quanh vấn đề tranh chấp về đòi lại quyền sử dụng đất.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn nhà đất và giải quyết tranh chấp đất đai uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư đất đai

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244