10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

Thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài
Bạn đang tìm hiểu thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài mới nhất theo quy định của pháp luật hiện hành? Bạn không biết rõ trình tự, thủ tục thực hiện ra sao? Mời bạn theo dõi nội dung tư vấn dưới đây về đăng ký kết hôn với người nước ngoài do Luật sư Luật sư tư vấn pháp luật hành chính hướng dẫn.
Xem thêm
Tư vấn giải quyết tranh chấp tài sản sau ly hôn
Ly hôn là việc vợ chồng kết thúc quan hệ vợ chồng theo bản án hoặc quyết định có hiệu lực của Toà án. Khi ly hôn vấn đề về tài sản sau ly hôn rất dễ xảy ra tranh chấp. Vậy tranh chấp tài sản sau ly hôn giải quyết như thế nào cho đúng?
Xem thêm
Thủ tục giải quyết ly hôn có yếu tố nước ngoài
Ly hôn có yếu tố nước ngoài có khá nhiều phức tạp về trình tự thủ tục ly hôn nên nếu không nắm rõ quy định của pháp luật thì việc ly hôn có yếu tố nước ngoài sẽ bị kéo dài thời gian. Vậy ly hôn khi vợ hoặc chồng là người nước ngoài luật quy định thủ tục thế nào?
Xem thêm
Tài sản thừa kế sau hôn nhân được quy định như thế nào?
Trong cuộc sống hôn nhân, dù không mong muốn nhưng có thể bạn sẽ đối mặt với những vấn đề như ly hôn hoặc gặp sự cố bất ngờ. Lúc này, việc xác định được đâu là tài sản chung, tài sản riêng hay tài sản thừa kế sau hôn nhân nào mình được hưởng sẽ giúp bạn đảm bảo được quyền lợi của mình.
Xem thêm
Hướng dẫn viết đơn ly hôn thuận tình theo pháp luật hiện hành
Hướng dẫn viết đơn ly hôn thuận tình theo pháp luật hiện hành luôn được nhiều người quan tâm. Bởi lẽ nếu Tòa án có yêu cầu sửa đổi, bổ sung sẽ tốn thời gian cho các bên có yêu cầu sửa chữa.
Xem thêm
Lý do ly hôn như thế nào được Tòa án chấp nhận?
Lý do ly hôn là một trong các căn cứ Tòa án xem xét khi giải quyết vụ việc ly hôn khi vợ chồng có yêu cầu. Vậy lý do ly hôn như thế nào sẽ được Tòa án chấp nhận, thụ lý đơn. Trên thực tế có rất nhiều lý do ly hôn nhưng không phải lý do nào cũng được Tòa xem xét. Để giải đáp cho Khách hàng về vấn đề này, dưới đây là bài viết của Luật sư tư vấn hôn nhân gia đình về lý do ly hôn được Tòa án chấp nhận.
Xem thêm
Tài sản riêng trong thời kỳ hôn nhân là những tài sản nào?
Xác định đâu là tài sản riêng bên cạnh khối tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân của vợ chồng là cơ sở để giải quyết tranh chấp giữa vợ chồng về tài sản. Để giúp các bên có thể hiểu rõ hơn quy định pháp luật liên quan, bài viết dưới đây là tư vấn của Luật sư tư vấn Hôn nhân gia đình về Tài sản riêng trong thời kỳ hôn nhân là những tài sản nào dựa trên tình huống thực tế.
Xem thêm
Chia tài sản khi ly hôn theo quy định mới nhất
Nguyên tắc pháp luật là những quy định chỉ lối để Tòa án giải quyết một yêu cầu dân sự nào đó. Khi tiến hành chia tài sản khi ly hôn, ngoài các vấn đề xác định tài sản chung, tài sản riêng, các bên cần biết đến những nguyên tắc chia tài sản khi ly hôn để có những chuẩn bị đầy đủ cho quy trình yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn của mình.
Xem thêm
Luật sư tư vấn pháp luật ly hôn miễn phí, giải quyết nhanh chóng
Trong quá trình tư vấn và giải quyết các vụ việc về luật ly hôn và hôn nhân gia đình, chúng tôi nhận thấy yêu cầu tư vấn về trình tự, thủ tục ly hôn là vô cùng phổ biến. Đặc biệt trong thủ tục công nhận thuận tình ly hôn. Để giải quyết những nhu cầu và thắc mắc ấy, bài viết dưới đây là tư vấn của Luật sư tư vấn ly hôn về trường hợp thuận tình ly hôn theo quy định pháp luật mới nhất.
Xem thêm
Thời gian giải quyết ly hôn thuận tình là bao lâu?
Việc giải quyết ly hôn của vợ chồng được Bộ luật tố tụng dân sự điều chỉnh. Theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự, cụ thể tại Điều 363, Điều 365, Điều 397 Bộ luật tố tụng Dân sự, thời gian giải quyết ly hôn thuận tình thông thường kéo dài từ 2-3 tháng. Tuỳ vào từng trường hợp cụ thể mà thời gian có thể kéo dài hoặc ngắn hơn.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Luật sư Tư vấn luật hôn nhân và gia đình, hướng dẫn giải quyết tranh chấp hôn nhân gia đình. Tư Vấn Thủ tục ly hôn, quyền nuôi con, tài sản vợ chồng.

Luật sư hôn nhân gia đình

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244