10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

Thủ tục ly hôn thuận tình theo quy định mới nhất
Khi hai vợ chồng cùng yêu cầu ly hôn, nếu xét thấy hai bên thật sự tự nguyện ly hôn và đã thỏa thuận về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án công nhận thuận tình ly hôn. Tuy nhiên, phải tuân thủ quy định của pháp luật về mặt thủ tục thì mới được Tòa án công nhận.
Xem thêm
Ly thân là gì? Sự khác nhau giữa ly thân và ly hôn
Sự khác nhau giữa ly hôn và ly thân luôn là một trong thắc mắc của nhiều người trong lĩnh vực hôn nhân gia đình. Một số người lầm tưởng ly thân và ly hôn là giống nhau, tuy nhiên vẫn có sự khác biệt. Như vậy, ly thân và ly hôn có sự giống và khác nhau như thế nào? Dưới đây là nội dung tư vấn của Luật sư tư vấn ly hôn về ly thân và ly hôn.
Xem thêm
Thủ tục ly hôn cần những giấy tờ gì?
Ly hôn là một sự kiện pháp lý khá phổ biến trong xã hội ngày nay. Theo quy định của pháp luật hiện hành, khi tiến hành thủ tục ly hôn cần có những giấy tờ, tài liệu nhất định. Vậy, ly hôn cần những giấy tờ gì? Hồ sơ ly hôn gồm những gì? Chuẩn bị giấy tờ gì để hoàn thiện hồ sơ ly hôn?
Xem thêm
Giải quyết nợ chung khi ly hôn như thế nào?
Nợ chung khi ly hôn là một trong những vấn đề rắc rối phải giải quyết khi hai bên nam nữ tiến hành thủ tục ly hôn. Tuy nhiên việc giải quyết nợ chung khi ly hôn phải tuân theo một số quy định pháp luật nhất định. Dưới đây là nội dung tư vấn của Luật sư ly hôn của chung tôi về vấn đề giải quyết nợ chung khi ly hôn.
Xem thêm
Điều kiện và thủ tục nhận con nuôi theo pháp luật
Thủ tục nhận con nuôi là việc xác lập quan hệ cha, mẹ và con giữa người nhận con nuôi và người được nhận làm con nuôi. Vậy điều kiện, thủ tục nhận con nuôi gồm những gì? Dưới đây là nội dung tư vấn của Luật sư hôn nhân gia đình về thủ tục nhận con nuôi.
Xem thêm
Thủ tục xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân
Khi thực hiện đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài, giao dịch mua bán nhà đất,... thì cơ quan thực hiện thủ tục đó yêu cầu chúng ta cung cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Nhiều người có thắc mắc vậy Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân do ai cấp và thủ tục thực hiện như thế nào? Về vướng mắc này của Quý khách, Luật sư tư vấn ly hôn sẽ hướng dẫn thủ tục xin cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân theo quy định mới nhất của pháp luật như sau.
Xem thêm
Hồ sơ ly hôn gồm những giấy tờ gì?
Ly hôn là một kết quả tất yếu khi cuộc sống hôn nhân không còn được hạnh phúc như mong muốn. Để chấm dứt thời kỳ hôn nhân thì cần phải thực hiện thủ tục ly hôn. Nhưng hiện nay nhiều người vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ cho việc ly hôn.
Xem thêm
Cách xác định tài sản riêng trong thời kỳ hôn nhân
Tài sản riêng trong thời kỳ hôn nhân là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Đã có nhiều tranh chấp xảy ra xoay quanh vấn đề này, dẫn đến ảnh hưởng lớn về quyền và lợi ích của đôi bên. Do đó, chúng ta cần nắm rõ quy định pháp luật về vấn đề này để bảo vệ lợi ích của bản thân và gia đình. Vậy tài sản riêng trong thời kỳ hôn nhân là gì? Quy định về việc phân chia tài sản riêng như thế nào? Tài sản riêng có được phép bán hay không?
Xem thêm
Thủ tục đăng ký kết hôn tại nơi tạm trú
Đăng ký kết hôn là một thủ tục khá phổ biến. Xoay quanh các nội dung pháp lý thì một trong những điều cần lưu ý là nơi nộp hồ sơ. Ngoài vấn đề về thẩm quyền cấp giải quyết thì vấn đề về thẩm quyền về lãnh thổ cũng rất được quan tâm. Chắc hẳn sẽ có những thắc mắc về việc đăng ký kết hôn ở nơi tạm trú được không hay chỉ được đăng ký ở nơi thường trú? Sau đây là giải đáp của Luật sư tư vấn hôn nhân gia đình về vấn đề này.
Xem thêm
Tư vấn về yêu cầu cấp dưỡng nuôi con sau ly hôn
Yêu cầu cấp dưỡng nuôi con sau ly hôn không chỉ là vấn đề trách nhiệm mà còn mang một ý nghĩa nhân văn, nhằm gắn kết giữa con cái và cha, mẹ khi người cấp dưỡng không trực tiếp nuôi dưỡng con. Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo bài viết về Yêu cầu cấp dưỡng nuôi con sau ly hôn của Luật sư Hôn nhân và gia đình dưới đây.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Luật sư Tư vấn luật hôn nhân và gia đình, hướng dẫn giải quyết tranh chấp hôn nhân gia đình. Tư Vấn Thủ tục ly hôn, quyền nuôi con, tài sản vợ chồng.

Luật sư hôn nhân gia đình

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244