10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

Tranh chấp tài sản khi không đăng ký kết hôn
Pháp luật Việt Nam hiện nay không công nhận mối quan hệ sống chung với nhau như vợ chồng. Vậy tranh chấp tài sản khi không đăng ký kết hôn sẽ được giải quyết như thế nào? Luật sư Hôn nhân và gia đình sẽ hướng dẫn về việc giải quyết tranh chấp về tài sản khi sống chung mà không kết hôn.
Xem thêm
Con ngoài giá thú có được chia tài sản không?
Nhà nước hướng đến việc xây dựng một hệ thống pháp luật vừa mang tính răn đe, vừa nhân đạo để giải quyết các vấn đề xã hội. Một trong những vấn đề đó chính là quyền lợi của những đứa con ngoài giá thú. Liệu con ngoài giá thú có được chia tài sản không?
Xem thêm
Thỏa thuận tài sản sau ly hôn của vợ chồng
Thoả thuận tài sản sau ly hôn được hiểu rằng hai bên có thể tự nguyện thỏa thuận tài sản sau ly hôn hoặc yêu cầu tòa án phân chia tài sản theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp có tranh chấp thì một trong hai bên có quyền yêu cầu Tòa giải quyết chia tài sản chung vợ chồng sau ly hôn. Trong bài viết sau, Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về thỏa thuận tài sản sau ly hôn.
Xem thêm
Vợ hoặc chồng ngoại tình có được chia tài sản khi ly hôn không?
Ly hôn có thể xuất phát từ nguyên nhân người vợ hoặc người chồng ngoại tình. Vậy, ngoại tình có được chia tài sản khi ly hôn không? Pháp luật không có quy định cụ thể về việc vợ hoặc chồng ngoại tình thì sẽ không được chia tài sản. Bài viết dưới đây của Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn vấn đề chia tài sản khi ly hôn vì ngoại tình.
Xem thêm
Dịch vụ đăng ký kết hôn với người nước ngoài
Đăng ký kết hôn với người nước ngoài hiện nay còn khá phức tạp và gặp nhiều vướng mắc bởi nhiều yếu tố ảnh hưởng – nhân thân, quy định của các nước, mục đích kết hôn,... Thông qua quy định của pháp luật hiện hành, Luật sư tư vấn hôn nhân gia đình hỗ trợ quý khách dịch vụ đăng ký kết hôn với người nước ngoài đầy đủ, nhanh chóng, trọn gói.
Xem thêm
Trình tự thủ tục ly hôn đơn phương với người nước ngòai
Ly hôn đơn phương với người nước ngoài là ly hôn theo yêu cầu của vợ hoặc chồng với người còn lại là người nước ngoài, đây là vụ việc dân sự có yếu tố nước ngoài. Do đó trình tự, thủ tục ly hôn đơn phương với người nước ngoài thường phức tạp và mất nhiều thời gian hơn.
Xem thêm
Dịch vụ đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh
Dịch vụ đăng ký kết hôn với người nước ngoài là dịch vụ đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay bởi xu hướng hội nhập hóa. Đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người muốn đăng ký kết hôn với người nước ngoài nhưng lại chưa hiểu rõ về các trình tự thủ tục. Với nhiều năm kinh nghiệm, Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình của chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh đến cho quý khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Xem thêm
Tranh chấp giành quyền nuôi con khi ly hôn
Khi ly hôn, không tránh khỏi những trường hợp các cặp vợ chồng tranh chấp giành quyền nuôi con bởi ai cũng muốn mình là người trực tiếp nuôi con. Vậy pháp luật quy định gì về hướng giải quyết tranh chấp giành quyền nuôi con? Những điều kiện gì để có thể giành quyền nuôi con? Hãy cùng Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp tài sản trong hôn nhân là nhà đất
Ly hôn là việc vợ chồng kết thúc quan hệ về mặt pháp luật. Tuy nhiên, sau khi ly hôn lại xảy ra rất nhiều vấn đề dẫn đến tranh chấp, trong đó vấn đề tranh chấp tài sản trong hôn nhân là một vấn đề hầu như cuộc ly hôn nào cũng gặp phải. Vậy tranh chấp tài sản trong hôn nhân sẽ được giải quyết như thế nào? Hãy cùng theo dõi tình huống dưới đây để xem Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình của chúng tôi giải quyết như thế nào trong trường hợp này nhé.
Xem thêm
Điều kiện kết hôn theo quy định pháp luật hiện hành
Hiện nay, kết hôn được xem như là một đích đến hạnh phúc khi nam, nữ yêu nhau và có mục đích gắn kết lâu dài, cùng nhau xây dựng tổ ấm hạnh phúc. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều trường hợp nam, nữ chung sống với nhau nhưng vẫn chưa thực hiện thủ tục kết hôn dẫn đến nhiều vấn đề pháp lý phát sinh. Pháp luật quy định gì về điều kiện kết hôn? Những trường hợp nào vi phạm về điều kiện kết hôn? Hãy cùng Luật sư tư vấn Hôn nhân và gia đình tìm hiểu kỹ thông qua bài viết này.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Luật sư Tư vấn luật hôn nhân và gia đình, hướng dẫn giải quyết tranh chấp hôn nhân gia đình. Tư Vấn Thủ tục ly hôn, quyền nuôi con, tài sản vợ chồng.

Luật sư hôn nhân gia đình

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244