10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

Tranh chấp thoả thuận ly hôn bằng giấy tay của vợ chồng
Khi ly hôn, các bên có thể tiến hành thỏa thuận về việc phân chia tài sản cũng như việc nuôi dưỡng, giáo dục con cái. Tuy nhiên, nếu thỏa thuận ly hôn này được ký kết dưới dạng giấy viết tay trong thời kỳ hôn nhân, thì nó có giá trị ràng buộc các bên phải thực hiện đúng cam kết này khi ly hôn hay không? Hãy cùng Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình giải đáp thắc mắc trên thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Vợ chồng đang ly thân có được chia tài sản không?
Khi tình cảm vợ chồng rạn nứt mà chưa đến mức phải ly hôn, các bên có thể tiến hành ly thân. Tuy nhiên, liệu khi các bên ly thân có được chia tài sản không? Và việc phân chia tài sản được diễn ra như thế nào để đảm bảo quy định của pháp luật? Hãy cùng Luật sư tư vấn hôn nhân gia đình tìm hiểu vấn đề trên thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Quyền nuôi con khi ly hôn đơn phương

Quyền nuôi con khi ly hôn đơn phương

25/04/2024 12:04 1521 Lần
Ai cũng mong muốn đích đến của một cuộc hôn nhân là một gia đình hạnh phúc, ấm êm. Tuy nhiên, vì xuất hiện những mâu thuẫn, cả hai bên vợ, chồng không thể tự giải quyết dẫn đến bế tắc. Từ đó, số lượng các cuộc ly hôn ngày càng tăng và người bị tổn thương, thiệt thòi nhất vẫn là con cái. Nhằm bảo vệ lợi ích tối đa cho con cái sau khi ly hôn, hãy cùng Luật sư tư vấn Hôn nhân và gia đình tìm hiểu về vấn đề Quyền nuôi con khi ly hôn đơn phương dưới đây.
Xem thêm
Thủ tục ly hôn khi vợ ở nước ngoài
Những vụ án ly hôn có yếu tố nước ngoài thường gặp nhiều khó khăn hơn với các vụ ly hôn thông thường do yếu tố địa lý. Thủ tục ly hôn trong trường hợp này không nhanh như mong muốn, đặc biệt la ly hôn đơn phương. Do vây, Thủ tục ly hôn khi vợ ở nước ngoài là vấn đề nhiều người thắc mắc và cần được giải đáp. Luật sư Hôn nhân và gia đình sẽ giải đáp cho bạn đọc hiểu hơn về Thủ tục ly hôn khi vợ ở nước ngoài.
Xem thêm
Quy định về chia tài sản khi ly hôn cho con
Hiện nay, tại Việt Nam tỷ lệ ly hôn ngày càng có xu hướng tăng cao, dẫn đến việc xảy ra các vấn đề về chia tài sản khi ly hôn đặc biệt là vấn đề chia tài sản khi ly hôn cho con, bởi lẽ các bậc cha mẹ vẫn còn nhiều thắc mắc như: tài sản chung của vợ chồng tôi khi ly hôn thì con tôi có được chia tài sản hay không? Pháp luật hiện nay quy định về vấn đề này như thế nào? Hãy cùng Luật sư tư vấn Hôn nhân gia đình của Công ty Luật TNHH ViVa giải đáp thắc mắc vấn đề này trong bài viết dưới đây.
Xem thêm
Quy định pháp luật về quyền nuôi con dưới 7 tuổi
Vấn đề giành quyền nuôi con khi ly hôn được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm trong quá trình làm thủ tục ly hôn. Vì vậy hãy cùng đội ngũ Luật sư hôn nhân gia đình tìm hiểu những thông tin cần thiết trong việc giành quyền nuôi con dưới 7 tuổi khi ly hôn.
Xem thêm
Luật sư Hôn nhân gia đình uy tín, nhanh chóng
Lĩnh vực pháp luật hôn nhân gia đình luôn tồn tại những tranh chấp tiềm ẩn về tài sản chung, tài sản riêng, tài sản thừa kế, tranh chấp về quyền nuôi con, tranh chấp nghĩa vụ cấp dưỡng, tranh chấp về nợ chung, nợ riêng ... Do đó, đội ngũ Luật sư Hôn nhân gia đình của Công ty Luật TNHH VIVA luôn rất chú trọng trong hoạt động tư vấn pháp luật, giải quyết tranh chấp, thực hiện thủ tục pháp lý về Hôn nhân gia đình. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng, thái độ làm việc chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết sẽ bảo vệ tốt nhất những quyền và lợi ích của Quý khách hàng.
Xem thêm
Đơn phương ly hôn khi mang thai

Đơn phương ly hôn khi mang thai

25/04/2024 12:04 512 Lần
Vấn đề đơn phương ly hôn khi mang thai được quan tâm rất nhiều, không phải ai cũng biết được những điều cần lưu ý quan tâm khi gặp phải. Trong bài viết này, hãy cùng Luật sư hôn nhân gia đình cùng tìm hiểu những quy định mới nhất về vấn đề này.
Xem thêm
Đòi tiền cấp dưỡng nuôi con khi cha/mẹ trốn tránh nghĩa vụ cấp dưỡng
Sau ly hôn, Tòa án ra quyết định về nghĩa vụ cấp dưỡng của người không trực tiếp nuôi con nhưng không phải ai cũng thực hiện cam kết. Vậy để đòi tiền cấp dưỡng nuôi con khi cha mẹ trốn tránh nghĩa vụ cấp dưỡng được pháp luật quy định như thế nào? Hãy cùng Luật sư hôn nhân gia đình của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi tìm hiểu các vấn đề trên thông qua bài viết này.
Xem thêm
Thẩm quyền chia tài sản ly hôn có yếu tố nước ngoài
Ly hôn có yếu tố nước ngoài là việc ly hôn giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài, giữa người nước ngoài với nhau thường trú ở Việt Nam được giải quyết tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam theo quy định của luật hôn nhân và gia đình 2014. Vậy thẩm quyền chia tài sản ly hôn có yếu tố nước ngoài ở đâu hãy cùng Luật sư tư vấn hôn nhân gia đình tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Luật sư Tư vấn luật hôn nhân và gia đình, hướng dẫn giải quyết tranh chấp hôn nhân gia đình. Tư Vấn Thủ tục ly hôn, quyền nuôi con, tài sản vợ chồng.

Luật sư hôn nhân gia đình

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244