10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

Chồng chết vợ có phải trả nợ thay hay không?
Trong mối quan hệ hôn nhân các quyền và nghĩa vụ tài sản của vợ chồng thường gắn liền với nhau. Như vậy, nếu người chồng đang có nghĩa vụ trả nợ của bên vay mà qua đời, liệu chồng chết vợ có phải trả nợ? Đây là một câu hỏi phức tạp liên quan đến nhiều vấn đề về dân sự, hôn nhân và gia đình.
Xem thêm
Giải quyết nợ chung của vợ chồng khi ly hôn
Giải quyết nợ chung khi ly hôn là một trong các yêu cầu cơ bản của vợ chồng khi thực hiện thủ tục ly hôn tại Tòa án. Để bảo vệ quyền và lợi ích của mình trong giải quyết vấn đề này, đòi hỏi Quý khách hàng biết được những quy định quan trọng của pháp luật.
Xem thêm
Đơn phương ly hôn vắng mặt chồng được không?
Đơn phương ly hôn được hiểu là một bên vợ hoặc chồng muốn chấm dứt quan hệ hôn nhân và có yêu cầu ly hôn. Trên thực tế, khi đơn phương ly hôn thường gặp những vấn đề như: không có đủ giấy tờ, không có thông tin cư trú chính xác, Toà án triệu tập nhưng không tham gia giải quyết….Từ đó đặt ra vấn đề đơn phương ly hôn vắng mặt chồng được không?
Xem thêm
Thủ tục ly hôn khi không đăng ký kết hôn
Thủ tục ly hôn khi không đăng ký kết hôn thường được đặt ra khi nam nữ chỉ chung sống với nhau như vợ chồng, không thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn hợp pháp mà về sau muốn chấm dứt quan hệ hôn nhân. Thực tế, việc ly hôn này dễ phát sinh tranh chấp về việc phân chia tài sản, quyền nuôi con…
Xem thêm
Cha có được quyền nuôi con khi ly hôn không?
Ly hôn là sự chấm dứt việc xác lập quan hệ vợ chồng sau khi đăng ký kết hôn. Khi ly hôn, ngoài những tranh chấp về tài sản thì tranh chấp về quyền nuôi con cũng là vấn đề phổ biến. Ai được quyền nuôi con khi ly hôn?
Xem thêm
Thủ tục ly hôn đơn phương khi vợ hoặc chồng ở nước ngoài
Thủ tục ly hôn đơn phương được xem là thủ tục có quy trình phức tạp, nhưng khi việc có một bên vợ hoặc chồng đang ở nước ngoài làm cho quy trình này trở nên khó khăn hơn. Vậy cần lưu ý gì khi đơn phương ly hôn nhưng vợ hoặc chồng đang ở nước ngoài?
Xem thêm
Tiền trúng thưởng có phải tài sản chung của vợ chồng?
Tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, việc định đoạt tài sản chung phải có sự đồng thuận của cả vợ và chồng. Do đó, các quy định xoay quanh vấn đề này cần được nắm rõ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.
Xem thêm
Có bắt buộc nhập tài sản riêng thành tài sản chung vợ chồng khi kết hôn?
Tài sản chung và riêng của vợ chồng là một trong những vấn đề quan trọng trong quan hệ vợ chồng của pháp luật hôn nhân và gia đình. Tài sản nào là tài sản riêng và liệu rằng khi kết hôn thì tài sản riêng có mặc nhiên trở thành tài sản chung của vợ chồng hay không?
Xem thêm
Tranh chấp quyền nuôi con khi ly hôn có yếu tố nước ngoài
Quyền nuôi con khi ly hôn là một trong những khía cạnh nhạy cảm và phức tạp của cuộc sống gia đình. Trong khi một số gia đình có thể đạt được sự đồng thuận một cách êm đẹp, thì không ít trường hợp khác lại đối mặt với những tranh cãi gay gắt.
Xem thêm
Luật sư hôn nhân gia đình - Luật sư tư vấn ly hôn - Chia tài sản khi ly hôn
Viva Law Firm là nơi hội tụ đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp Hôn nhân và Gia đình. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng, thái độ làm việc chuyên nghiệp, chúng tôi cung cấp dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực Hôn nhân và Gia đình với phạm vi công việc rộng.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Luật sư Tư vấn luật hôn nhân và gia đình, hướng dẫn giải quyết tranh chấp hôn nhân gia đình. Tư Vấn Thủ tục ly hôn, quyền nuôi con, tài sản vợ chồng.

Luật sư hôn nhân gia đình

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244