10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

Vợ ở nhà nội trợ có được chia tài sản khi ly hôn không?
Chia tài sản khi ly hôn là vấn đề thường xảy ra tranh chấp khi vợ chồng chấm dứt quan hệ hôn nhân. Đặc biệt khi có nhiều trường hợp vợ, chồng thỏa thuận với nhau việc chồng đi làm kinh tế và vợ ở nhà chăm sóc con cái, quán xuyến việc gia đình.
Xem thêm
Thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài khi đã ly hôn
Việc đăng ký kết hôn với người nước ngoài cần phải bảo đảm một số điều kiện cơ bản theo pháp luật về Hôn nhân và Gia đình. Kết hôn phải được đăng ký và do cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện nhằm xác lập mối quan hệ hôn nhân hợp pháp được Nhà nước thừa nhận.
Xem thêm
Thẩm quyền giải quyết thủ tục ly hôn
Thủ tục ly hôn được quy định tiến hành tại toà án nhân dân có thẩm quyền. Các bên đương sự phải chuẩn bị giấy tờ có liên quan đến hôn nhân, con cái, tài sản để nộp cho cơ quan toà án.
Xem thêm
Đơn phương ly hôn trường hợp vợ hoặc chồng mất tích
Đơn phương ly hôn là trường hợp chấm dứt quan hệ hôn nhân theo yêu cầu của một bên vợ hoặc chồng vì không thể chung sống hòa hợp với bên còn lại hoặc có thể do một trong hai người mất tích mà không có lý do. Vậy điều kiện đơn phương ly hôn khi vợ hoặc chồng mất tích là gì? Hậu quả pháp lý cũng như thủ tục ly hôn sẽ được thực hiện như thế nào?
Xem thêm
Phân biệt tài sản chung và tài sản riêng trong thời kỳ hôn nhân
Tài sản riêng trong thời kỳ hôn nhân là vấn đề được nhiều người quan tâm. Việc phân biệt tài sản chung và tài sản riêng của vợ chồng có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định quyền và nghĩa vụ của vợ chồng đối với tài sản đó, cũng như trong việc giải quyết các tranh chấp về tài sản giữa vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân. Vậy các yếu tố và quy định pháp luật nào để phân biệt tài sản chung và tài sản riêng trong thời kỳ hôn nhân? Bài viết dưới đây của Luật sư hôn nhân gia đình sẽ giải đáp những thắc mắc cho khách hàng về vấn đề Phân biệt tài sản chung và tài sản riêng trong thời kỳ hôn nhân
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Luật sư Tư vấn luật hôn nhân và gia đình, hướng dẫn giải quyết tranh chấp hôn nhân gia đình. Tư Vấn Thủ tục ly hôn, quyền nuôi con, tài sản vợ chồng.

Luật sư hôn nhân gia đình

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244