10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ TƯ VẤN DÂN SỰ

Hình thức của di chúc theo quy định của pháp luật
Hình thức của di chúc là đề tài tuy không mới nhưng đôi lúc có sự nhầm lẫn dẫn đến những vấn đề gây tranh cãi hoặc những tranh chấp về quyền thừa kế. Bài viết dưới đây là nội dung về những quy định của pháp luật dưới góc nhìn của Luật sư dân sự tại công ty chúng tôi đối với hình thức của di chúc nhằm làm rõ về một số điểm vướng mắc trong thực tiễn áp dụng.
Xem thêm
Thủ tục lập di chúc được pháp luật quy định như thế nào?
Di chúc là sự thể hiện ý chí của cá nhân nhằm chuyển tài sản của mình cho người khác sau khi chết. Di chúc thể hiện bằng hình thức văn bản là loại hình di chúc phổ biến nhất hiện nay.
Xem thêm
Chia tài sản thừa kế có người không đồng ý theo pháp luật
Trong quá trình tư vấn giải quyết các vụ việc dân sự, đội ngũ Luật sư chúng tôi nhận thấy một trong những tranh chấp dân sự liên quan đến tài sản phổ biến nhất hiện nay đó là phân chia tài sản thừa kế có người không đồng ý. Dưới đây là nội dung tư vấn từ Luật sư tư vấn dân sự về chia tài sản thừa kế có người không đồng ý để quý khách hàng có thể tham khảo.
Xem thêm
Người Việt Nam định cư ở nước ngoài có được hưởng thừa kế quyền sử dụng đất
Người Việt Nam định cư ở nước ngoài sẽ được nhận thừa kế quyền sử dụng đất nếu có đủ điều kiện để nhập cảnh vào Việt Nam, bao gồm các điều kiện: Có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế và thị thực,...
Xem thêm
Hướng dẫn giải quyết tranh chấp hợp đồng thuê tài sản
Ngay khi dịch Covid-19 gây ra những thiệt hại đầu tiên thì các luật gia cũng đã nhận ra nguy cơ tranh chấp dân sự sau đại dịch này rất lớn. Điển hình là các tranh chấp liên quan đến hợp đồng thuê nhà, khi mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã mất khả năng thanh toán.
Xem thêm
Di chúc bằng văn bản là gì? Các loại di chúc bằng văn bản?
Hiện nay có rất nhiều người muốn lập di chúc bằng văn bản thay vì di chúc miệng để đảm bảo tính pháp lý. Vậy di chúc bằng văn bản là gì? Di chúc bằng văn bản có mấy loại? Di chúc bằng văn bản nào có giá trị pháp lý cao nhất?
Xem thêm
Hướng dẫn thủ tục giải quyết tranh chấp di sản thừa kế
Tranh chấp di sản thừa kế, đặc biệt là thừa kế đất đai không di chúc thường diễn ra khá phức tạp khi các anh chị em trong gia đình không tìm được tiếng nói chung dẫn đến thưa kiện nhau ra toà.
Xem thêm
Thủ tục trích lục giấy khai sinh theo quy định pháp luật
Việc trích lục giấy khai sinh nhằm mục đích đưa ra minh chứng cá nhân đó đã đăng ký khai sinh tại cơ quan có thẩm quyền. Đây là một thủ tục vô cùng phổ biến và cần thiết trong đời sống, không chỉ đối với công dân cư trú mà còn đối với người gốc Việt Nam ở nước ngoài khi muốn tham gia các quan hệ pháp luật lao động, dân sự,.. tại Việt Nam.
Xem thêm
Thủ tục khai nhận di sản thừa kế theo di chúc
Trên thực tế tồn tại nhiều tranh chấp di sản thừa kế như luật thừa kế đất đai khi chồng chết, có được hưởng thừa kế thế vị không,...Và vì vậy thủ tục khai nhận di sản thừa kế đã không còn xa lạ trong thời buổi hiện đại. Đây là một thủ tục để xác lập quyền tài sản của người thụ hưởng với di sản thừa kế. Tuy nhiên, không nhiều người hiểu rõ về trình tự, thủ tục thực hiện thủ tục này.
Xem thêm
Luật thừa kế đất đai khi chồng chết được quy định như thế nào?
Trong thời kỳ hôn nhân, nếu chẳng may người chồng chết thì quyền thừa kế của người vợ về tài sản nói chung, đất đai nói riêng được quy định như thế nào? Để giải đáp thắc mắc này mời quý khách hàng cùng theo dõi nội dung tư vấn dưới đây của Luật sư tư vấn về pháp luật đất đai khi chồng chết mới nhất.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Luật sư tư vấn pháp luật dân sự trực tuyến giúp khách hàng giải quyết thủ tục hành chính, khiếu nại, tố cáo, tranh chấp dân sự nhanh chóng.

Luật sư tư vấn dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244