10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ TƯ VẤN DÂN SỰ

Con nuôi có được hưởng thừa kế thế vị không?
Con nuôi có được hưởng thừa kế thế vị không luôn là vấn đề được quan tâm trong thực tiễn thi hành pháp luật về thừa kế bởi tính phức tạp về mối quan hệ giữa những người nhận thừa kế và những người để lại di sản.
Xem thêm
Người thừa kế không phụ thuộc vào nội dung di chúc
Bộ luật dân sự 2015 đã có các quy định hạn chế quyền định đoạt tài sản của người để lại di sản, điển hình là trường hợp người thừa kế không phụ thuộc vào nội dung của di chúc. Luật sư tư vấn luật dân sự của công ty xin được đưa ra những điểm pháp lý nổi bật quy định về người thừa kế không phụ thuộc vào nội dung của di chúc, từ đó có thể giải quyết tình huống của quý khách hàng.
Xem thêm
Các hàng thừa kế được quy định như thế nào?
Khi một người mất đi không để lại di chúc thì việc xác định các hàng thừa kế của họ có ý nghĩa quan trọng để làm căn cứ phân chia di sản theo pháp luật. Dưới đây là bài viết quy định các hàng thừa kế trong pháp luật Việt Nam mà Luật sư tư vấn dân sự hỗ trợ cho Quý khách hàng tham khảo.
Xem thêm
Bản sao giấy khai sinh công chứng được không?
Theo các quy định pháp luật, giấy khai sinh có thể được hiểu loại là giấy tờ hộ tịch gốc do cơ quan có thẩm quyền cấp khi đăng ký khai sinh, trong đó thể hiện những thông tin cơ bản của cá nhân đó. Vậy bản sao giấy khai sinh công chứng là gì? Đối với bản sao giấy khai sinh công chứng thì sẽ có giá trị pháp lý như thế nào? Dưới đây là bài viết tư vấn từ Luật sư tư vấn Dân sự đến từ công ty chúng tôi mà bạn có thể tham khảo.
Xem thêm
Con riêng có được hưởng thừa kế không?
Thừa kế là một chế định phổ biến theo quy định của pháp luật dân sự. Theo quy định, mỗi người sẽ được hưởng một phần thừa kế bằng nhau. Liệu con riêng có được hưởng thừa kế không? Để trả lời câu hỏi này, xin mời quý khách đọc bài viết sau đây của Luật sư Dân sự đến từ công ty chúng tôi.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp hợp đồng vận chuyển hàng hóa
Hiện nay, các giao dịch vận chuyển hàng hóa đã và đang ngày càng trở nên phổ biến và không thể thiếu trong thị thường kinh doanh – thương mại. Cùng với sự phát triển đó thì việc xảy ra những tranh chấp hợp đồng vận chuyển hàng hóa là điều không thể tránh khỏi trong quá trình giao kết hợp đồng. Hãy cùng Luật sư Doanh nghiệp của chúng tôi giải quyết tình huống dưới đây để hiểu rõ hơn quy định pháp luật về giải quyết tranh chấp hợp đồng vận chuyển hàng hóa.
Xem thêm
Thẩm quyền giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại
Trong hoạt động kinh doanh thương mại thường xảy ra sự bất đồng, xung đột về lợi ích dẫn đến tranh chấp giữa các chủ thể kinh doanh. Vậy làm thế nào để giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại, ai là người có thẩm quyền giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại? Luật sư tư vấn Dân sự sẽ cung cấp cho quý anh chị về vấn đề thẩm quyền giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại trong bài viết dưới đây.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại
Trong các giao dịch mua bán hàng hóa việc thiết lập hợp đồng là vô cùng quan trọng, đảm bảo các bên thực hiện đúng nghĩa vụ mà đôi bên đã thỏa thuận. Vậy pháp luật quy định như thế nào về việc giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại khi một bên đơn phương chấm dứt hợp đồng? Hãy cùng Luật sư tư vấn Dân sự của Công ty chúng tôi tìm hiểu thêm các quy định pháp luật về vấn đề này.
Xem thêm
Bồi thường thiệt hại trong hợp đồng thương mại về cung ứng dịch vụ
Bồi thường thiệt hại là một trong các chế tài thông dụng để xử lý khi có hành vi vi phạm hợp đồng. Vậy bồi thường thiệt hại trong hợp đồng thương mại được quy định như thế nào? Hãy cùng Luật sư tư vấn Dân sự của Công ty Luật TNHH VIVA tìm hiểu về vấn đề trên thông qua bài viết sau.
Xem thêm
Tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hoá khi người bán tăng giá
Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, hoạt động mua bán hàng hóa và giao kết hợp đồng diễn ra rất phổ biến. Song song với đó là các hành vi vi phạm hợp đồng cũng xảy ra khá thường xuyên do một trong các bên không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ của mình. Hãy cùng Luật sư tư vấn Dân sự tìm hiểu về tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hoá khi người bán tăng giá và cách giải quyết chúng.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Luật sư tư vấn pháp luật dân sự trực tuyến giúp khách hàng giải quyết thủ tục hành chính, khiếu nại, tố cáo, tranh chấp dân sự nhanh chóng.

Luật sư tư vấn dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244