10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ TƯ VẤN DÂN SỰ

Quy định pháp luật về khởi kiện chia di sản thừa kế
Khởi kiện chia di sản thừa kế để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người thừa kế đối với tài sản do người chết để lại, bao gồm cả thừa kế theo di chúc và thừa kế theo pháp luật. Đó là một trong số những tranh chấp thừa kế thường khởi kiện tại Toà án nhân dân có thẩm quyền như: tranh chấp về hàng thừa kế, tranh chấp di chúc thừa kế, tranh chấp về chia di sản thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật,….
Xem thêm
Tư vấn thu hồi công nợ trong hợp đồng mua bán hàng hoá
Thu hồi công nợ trong hợp đồng mua bán hàng hoá thường xuất phát từ lý do bên mua không thanh toán tiền hàng cho bên bán, thanh toán không đủ hoặc không đúng tiến độ đã thoả thuận. Trên cơ sở tinh thần thiện chí, duy trì quan hệ làm ăn, bên bán thường tạo điều kiện cho bên mua được thanh toán theo nhiêu đợt. Tuy nhiên, bên mua đã không tôn trọng sự thoả thuận giữa các bên nên bên bán phải thực hiện các biện pháp chế tài để có thể thu hồi công nợ.
Xem thêm
Dịch vụ Luật sư tư vấn luật thừa kế
Luật sư thừa kế của Công ty Luật TNHH Viva không chỉ có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi của người thừa kế, mà còn đảm bảo cho thủ tục khai nhận di sản thực hiện nhanh chóng và đúng với quy định luật thừa kế.
Xem thêm
Quyền thừa kế tài sản của chồng cũ theo luật thừa kế
Quyền thừa kế tài sản là quyền để lại tài sản của mình cho người khác sau khi chết. Theo đó, người thừa kế có thể hưởng di sản thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật. Vậy vợ cũ có được hưởng di sản thừa kế của chồng cũ không?
Xem thêm
Thủ tục khởi kiện đòi nợ cá nhân theo quy định pháp luật
Thu hồi nợ là quá trình phức tạp, đòi hỏi cần phải biết rõ các quy định của pháp luật. Vì vậy, luật sư tư vấn luật dân sự lưu ý cho Quý khách hàng một số vấn đề sau trong thủ tục khởi kiện đòi nợ cá nhân.
Xem thêm
Chia tài sản thừa kế khi chồng và bố chồng cùng mất
Chia tài sản thừa kế trong trường hợp con của người để lại di sản và người để lại di sản mất cùng một thời điểm là một vấn đề phổ biến trong xã hội ngày nay.
Xem thêm
Những lưu ý trong đơn khởi kiện đòi nợ
Đơn khởi kiện đòi nợ là văn bản khi thực hiện thu hồi công nợ cho doanh nghiệp hoặc cá nhân thông qua phương pháp khởi kiện tại Tòa án. Để soạn thảo đơn khởi kiện đòi nợ, cần tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về nội dung lẫn hình thức.
Xem thêm
Tranh chấp thừa kế do di chúc không hợp pháp
Tranh chấp thừa kế là nội dung tranh chấp phổ biến có liên quan trực tiếp đến lợi ích giữa những người có quyền thừa kế. Việc giải quyết tranh chấp thừa kế là một việc tương đối phức tạp và nhạy cảm do các bên tranh chấp thường có mối quan hệ huyết thống, thân thuộc.
Xem thêm
Thừa kế theo pháp luật? Xác định người thừa kế theo pháp luật
Thừa kế theo pháp luật là một trong hai hình thức nhận di sản thừa kế do người chết để lại. Khi thực hiện chia tài sản thừa kế theo pháp luật, cần phải các định rõ các hàng thừa kế.
Xem thêm
Tặng cho di sản thừa kế và những điều cần biết
Di sản thừa kế là tài sản của người đã mất (người để lại di sản thừa kế) để lại cho người khác (người được hưởng thừa kế). Di sản thừa kế bao gồm tài sản riêng của người chết, phần tài sản của người chết trong tài sản chung với người khác. Việc định đoạt di sản thừa kế có thể được thực hiện theo di chúc hoặc theo pháp luật.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Luật sư tư vấn pháp luật dân sự trực tuyến giúp khách hàng giải quyết thủ tục hành chính, khiếu nại, tố cáo, tranh chấp dân sự nhanh chóng.

Luật sư tư vấn dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244