10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ TƯ VẤN ĐẤT ĐAI

Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất
Đất đai là tài nguyên vô giá của mỗi quốc gia, thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Nhà nước trao quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Trong quá trình khai thác, sử dụng đất, người sử dụng đất cần thực hiện theo các quyền và nghĩa vụ theo luật định.
Xem thêm
Đăng ký đất đai là gì? Thủ tục đăng ký đất đai mới nhất
Đăng ký đất đai là nghĩa vụ phải thực hiện đối với người sử dụng đất và người được giao đất để quản lý. Tuy nhiên, thủ tục đăng ký đất đai lại rất rườm rà và nhiều giấy tờ khiến cho việc đăng ký trở nên phức tạp. Vì vậy, bài viết dưới đây của Luật sư tư vấn thủ tục hành chính sẽ hướng dẫn rõ về trình tự thủ tục đăng ký đất đai giúp mọi người hiểu rõ được quy định pháp luật hơn.
Xem thêm
Tư vấn thủ tục khởi kiện quyết định thu hồi đất trái luật
Trong xã hội ngày nay, tranh chấp về lĩnh vực đất đai diễn ra rất phổ biến. Một trong những tranh chấp đó là tranh chấp về quyết định thu hồi đất do cơ quan có thẩm quyền ban hành trái luật. Thế nhưng không phải ai cũng biết tiến hành khiếu nại, khiếu kiện quyết định thu hồi đất trái luật theo thủ tục như thế nào? Dưới đây là bài viết tư vấn của Luật sư tư vấn luật đất đai khi thực hiện thủ tục khởi kiện quyết định thu hồi đất trái luật.
Xem thêm
Thủ tục tách thửa quyền sử dụng đất
Thủ tục tách thửa quyền sử dụng đất là một thủ tục cần phải làm mỗi khi thực hiện chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế một phần thửa đất. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ về vấn đề này. Chính vì vậy, thông qua bài viết dưới đây, Luật sư tư vấn Đất đai của chúng tôi sẽ giúp quý khách giải đáp một vài thắc mắc về vấn đề này!
Xem thêm
Tư vấn thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai tại tòa án
Hiện nay, thực trạng tranh chấp đất đai là vấn đề nan giải, khó giải quyết và kéo dài. Một phần là do người dân chưa hiểu cũng như chưa nắm rõ trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai tại Tòa án. Theo đó, Luật sư đất đai sẽ tư vấn những vướng mắc thường gặp về thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai tại Tòa án.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán đất
Tranh chấp hợp đồng mua bán đất là một trong những tranh chấp hợp đồng chiếm số lượng lớn và khá phổ biến trong xã hội. Đây là tranh chấp về quyền, nghĩa vụ trong hợp đồng giữa các bên. Vì thế, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình hãy tìm đến các Luật sư tư vấn đất đai của chúng tôi để được tư vấn một cách tận tâm và kỹ lưỡng về một số cách giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán đất.
Xem thêm
Mẫu biên bản hòa giải tranh chấp đất đai
Ngày nay tranh chấp đất đai khá phổ biến trong thực tế cuộc sống. Tuy nhiên trước khi đi đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết tranh chấp thì cần phải thực hiện việc hòa giải tranh chấp đất đai. Dưới đây là nội dung tư vấn của Luật sư tư vấn đất đai về biên bản hòa giải tranh chấp đất đai.
Xem thêm
Điều kiện để người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam
Điều kiện để người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam là cơ sở pháp lý quan trọng để cơ quan chức năng xác định việc người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam là hợp pháp. Pháp luật Việt Nam có các quy định cụ thể đối với người nước ngoài khi mua nhà tại Việt Nam. Dưới đây là nội dung tư vấn của Luật sư Đất đai để làm rõ các điều kiện để người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam và các hồ sơ, thủ tục người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam.
Xem thêm
Mẫu hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất
Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất là sự thoả thuận giữa các bên, theo đó người sử dụng đất thế chấp quyền sử dụng đất cho bên nhận thế chấp, bên nhận thế chấp thực hiện quyền, nghĩa vụ theo hợp đồng đã thoả thuận. Vậy trong Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất có những yêu cầu, điều kiện gì? Dưới đây, Luật sư tư vấn đất đai sẽ giải đáp các thông tin liên quan đến Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất.
Xem thêm
Tư vấn thủ tục cấp sổ hồng theo quy định pháp luật
Trong những vấn đề liên quan đến đất đai, “sổ hồng” là một cái tên gọi thường được nhắc đến. Đối với những tài sản có giá trị lớn như đất đai, nhà ở thì việc cập nhật những quy định mới của pháp luật là vô cùng quan trọng. Sau đây là bài viết của Luật sư Đất đai về quy định cấp sổ hồng mới theo quy định pháp luật hiện hành.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Văn phòng luật sư VNLAW GROUP giúp bạn tư vấn nhà đất miễn phí, giải quyết tranh chấp đất đai theo đúng pháp luật bởi những luật sư giỏi nhất.

luật sư đất đai

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244