10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ TƯ VẤN ĐẤT ĐAI

Hướng dẫn cách tính án phí tranh chấp đất đai
Án phí tranh chấp đất đai là nghĩa vụ của đương sự khi yêu cầu Tòa án giải quyết tranh chấp. Mức án phí được pháp luật quy định cụ thể trong từng loại tranh chấp. Dưới đây là nội dung tư vấn của Luật sư tư vấn đất đai với nội dung về án phí tranh chấp đất đai.
Xem thêm
Thủ tục làm sổ đỏ khi thừa kế nhà đất
Thủ tục làm sổ đỏ thừa kế nhà đất nhằm xác lập quyền của người sử dụng đất khi được thừa kế. Vậy, cần những giấy tờ pháp lý gì để có thể đứng tên trên sổ đỏ và các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục làm sổ đỏ thừa kế? Trong bài viết sau, Luật sư tư vấn đất đai sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về thủ tục làm sổ đỏ thừa kế nhà đất.
Xem thêm
Cách tính thuế sử dụng đất phi nông nghiệp
Đất phi nông nghiệp là một trong những nhóm đất được sử dụng phổ biến hiện nay vì vậy các vấn đề liên quan đến nhóm đất này rất được người dân quan tâm, đặc biệt là mức thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Bài viết Cách tính thuế đất phi nông nghiệp sau đây của Luật sư Đất đai sẽ giúp quý khách xác định được mức thuế phải nộp theo quy định pháp luật hiện hành.
Xem thêm
Các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất
Do chính sách với người có công và vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, hiện nay pháp luật quy định một số đối tượng được miễn giảm tiền sử dụng đất. Do đó khi trở thành chủ sử dụng đất chúng ta phải biết được mình có nằm trong các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất hay không? Dưới đây là nội dung tư vấn của Luật sư tư vấn đất đai về vấn đề này.
Xem thêm
Thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất mới nhất
Trong 10 năm gần đây, với xu hướng hội nhập với nền kinh tế quốc tế nên nhiều lĩnh vực kinh doanh nước ta đã phát triển mạnh mẽ. Nổi bật trong đó là lĩnh vực kinh doanh bất động sản, do đó việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất diễn ra ngày càng nhiều. Dưới đây là bài viết của Luật sư tư vấn đất đai sẽ giải thích rõ về một số quy định pháp luật về chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
Xem thêm
Hướng dẫn mẫu đơn khởi kiện tranh chấp đất đai mới nhất
Đất đai được xem là tài sản có giá trị khá lớn của người có quyền sử dụng đất. Vì thế khi có tranh chấp về đất đai dẫn đến lợi ích của người có quyền sử dụng đất bị xâm phạm thì họ có quyền khởi kiện để đòi lại lợi ích đó. Luật sư tư vấn nhà đất sẽ hướng dẫn đến mọi người về mẫu đơn khởi kiện tranh chấp đất đai và các điều kiện khi nộp đơn khởi kiện.
Xem thêm
Các loại thuế, phí phải nộp khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất
Chuyển nhượng quyền sử dụng đất là một loại giao dịch rất phổ biến hiện nay. Ngoài các vấn đề pháp lý quan trọng như chủ thể chuyển nhượng đất, hợp đồng chuyển nhượng đất,... thì thuế chuyển nhượng đất cũng là vấn đề rất được quan tâm. Sau đây là tư vấn của Luật sư tư vấn đất đai đối với các vấn đề pháp lý liên quan đến thuế chuyển nhượng đất theo quy định pháp luật.
Xem thêm
Sổ đỏ và sổ hồng là gì? Cách phân biệt sổ đỏ và sổ hồng?
Giấy tờ về đất đai là một trong những loại giấy tờ có giá trị pháp lý quan trọng. Hiện nay nhiều người vẫn chưa phân biệt được Sổ đỏ và Sổ hồng, là loại giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất. Luật sư tư vấn đất đai với kinh nghiệm dày dặn về lĩnh vực đất đai, sẽ cung cấp cho quý khách hàng về cách phân biệt Sổ đỏ và Sổ hồng cũng như giá trị pháp lý của hai loại giấy này.
Xem thêm
Các bước thừa kế quyền sử dụng đất 2021
Các vấn đề xoay quanh việc thừa kế quyền sử dụng đất được rất nhiều sự quan tâm từ mọi người, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến thủ tục. Chính vì vậy, thông qua bài viết dưới đây, Luật sư tư vấn đất đai của chúng tôi sẽ đưa ra một số quy định về các bước thừa kế quyền sử dụng đất.
Xem thêm
Lệ phí chuyển đất trồng lúa sang đất trồng cây lâu năm
Lệ phí chuyển đổi đất trồng lúa sang đất trồng cây lâu năm được quy định tại Điều 5 Nghị định 45/2014/NĐ-CP. Cần tuân thủ Nghị định 94/2019/NĐ-CP.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Văn phòng luật sư VNLAW GROUP giúp bạn tư vấn nhà đất miễn phí, giải quyết tranh chấp đất đai theo đúng pháp luật bởi những luật sư giỏi nhất.

luật sư đất đai

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244