10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ TƯ VẤN ĐẤT ĐAI

Điều kiện chuyển mục đích sử dụng đất sang đất thổ cư
Hiện nay, nhiều người dân có mong muốn chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng cây lâu năm lên đất thổ cư để xây nhà ở, xây nhà cho thuê.
Xem thêm
Trình tự giải quyết tranh chấp đất đai có sổ đỏ
Tranh chấp đất đai có sổ đỏ mà các bên tranh chấp không hòa giải được thì gửi đơn đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất tranh chấp để hòa giải.
Xem thêm
Tranh chấp quyền sử dụng đất đồng chủ sở hữu được giải quyết như thế nào?
Tranh chấp quyền sử dụng đất đồng sở hữu có thể giải quyết bằng biện pháp thương lượng hoặc hòa giải. Hoặc tách thửa quyền sử dụng đất đồng sở hữu.
Xem thêm
Rủi ro khi mua đất bằng hợp đồng uỷ quyền
Mua đất bằng hợp đồng ủy quyền là không trái với quy định của pháp luật nhưng việc giao kết hợp đồng ủy quyền sẽ phát sinh nhiều rủi ro về sau.
Xem thêm
Giấy đặt cọc mua đất viết tay có giá trị pháp lý không?
Phương tiện đặt cọc là tiền - phù hợp với Khoản 1 Điều 358 Bộ luật dân sự. Do đó, giấy đặt cọc mua đất viết tay vẫn có hiệu lực pháp luật.
Xem thêm
Pháp luật có cho phép mua bán đất có tranh chấp hay không?
Một trong những điều kiện để mua bán đất đai đó là đất phải không có tranh chấp. Tức là, pháp luật hiện nay không cho phép mua bán đất có tranh chấp.
Xem thêm
Những lưu ý về thừa kế quyền sử dụng đất theo di chúc
Lưu ý khi nhận thừa kế quyền sử dụng đất theo di chúc: Văn bản về thừa kế quyền sử dụng đất phải được công chứng hoặc chứng thực.
Xem thêm
Quy định pháp luật về góp tiền mua chung nhà đất
Khi góp tiền mua chung nhà đất, các bên nên nên lập một văn bản thỏa thuận và thực hiện công chứng hoặc chứng thực để đảm bảo an toàn pháp lý sau này.
Xem thêm
Khi nào được đòi lại tiền đặt cọc mua nhà theo quy định pháp luật
Bên mua nhà có quyền đòi lại tiền đặt cọc mua nhà khi bên bán vi phạm cam kết trong hợp đồng, khi hợp đồng bị hủy bỏ, chấm dứt trước hạn, bị vô hiệu do vi phạm pháp luật. Quy định pháp luật về đòi lại tiền đặt cọc mua nhà.
Xem thêm
Tranh chấp đất đai khi xây dựng nhà ở và hướng xử lý giải quyết
Tranh chấp đất đai khi xây nhà là một trong những tranh chấp dân sự khá phổ biến hiện nay. Trên thực tế, khi giải quyết vấn đề này, có rất nhiều khách hàng gặp vấn đề khó khăn trong việc tự mình giải quyết và tìm hiểu các quy định pháp luật
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Văn phòng luật sư VNLAW GROUP giúp bạn tư vấn nhà đất miễn phí, giải quyết tranh chấp đất đai theo đúng pháp luật bởi những luật sư giỏi nhất.

luật sư đất đai

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244