10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ TƯ VẤN ĐẤT ĐAI

Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là chứng thư pháp lý để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất hợp pháp của người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất. Được biết, nếu giấy chứng nhận bị mất thì có thể được cấp lại. Nhưng thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có khó không?
Xem thêm
Thủ tục cho tặng nhà đất từ bố mẹ sang cho con
Tặng cho đất đai là sự thỏa thuận của các bên, theo đó bên tặng cho chuyển giao quyền sử dụng đất của mình cho người khác mà không yêu cầu trả tiền. Tặng cho nhà đất từ cha mẹ cho con là việc chuyển giao một tài sản đặc biệt qua người khác nên để hoàn tất được.
Xem thêm
Thủ tục sang tên sổ đỏ nhà đất khi mua bán
Thủ tục sang tên nhà đất (Thủ tục chuyển nhượng đất/ Thủ tục sang tên sổ đỏ) là nhu cầu phát sinh thường xuyên trong các giao dịch đất đai và là thủ tục phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ quy trình và các giấy tờ có liên quan đến thủ tục sang tên nhà đất.
Xem thêm
Thủ tục công chứng hợp đồng khi mua bán đất
Thủ tục công chứng mua bán đất hay chuyển nhượng quyền sử dụng đất phát sinh khi người sử dụng đất chuyển giao quyền sử dụng đất sang người khác thông qua các hình thức chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo khoản 10 Điều 2 Luật Đất đai 2013.
Xem thêm
Quy định về hợp đồng đặt cọc mua bán đất
Đặt cọc là một biện pháp bảo đảm khá thông dụng đối với việc chuyển nhượng, mua bán những tài sản có giá trị lớn như: nhà, đất. Vì vậy các bên có liên quan luôn quan tâm đến việc xác lập hợp đồng đặt cọc mua bán đất và giá trị pháp lý của nó. Dưới đây là những nội dung liên quan đến hợp đồng đặt cọc mua bán đất.
Xem thêm
Chuyển nhượng quyền sử dụng đất đang thế chấp được không?
Hiện nay, để đảm bảo nguồn vốn cho việc kinh doanh thì hoạt động thế chấp quyền sử dụng đất nhằm mục đích vay vốn ngân hàng được các tổ chức, cá nhân áp dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, điểm bất cập đáng nhắc đến là song song với vấn đề thế chấp, các tổ chức, cá nhân lại thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho một chủ thể khác, gây nên những nhập nhằng về pháp lý.
Xem thêm
Quy định pháp Luật về Đơn khởi kiện tranh chấp đất đai
Tranh chấp đất đai là tranh chấp về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất giữa hai hoặc nhiều bên trong quan hệ đất đai. Tranh chấp đất đai nếu các Bên không hoài giải được thì Một trong các Bên sẽ nộp đơn khởi kiện tranh chấp đất đai lên tòa án để yêu cầu giải quyết. Tuy nhiên thực tế, việc nộp đơn khởi kiện, nhiều Khách hàng chưa rõ các quy định của pháp Luật nên trong quá trình nộp đơn khởi kiện còn nhiều lúng túng trong việc xác định nội dung khởi kiện
Xem thêm
Thời hạn đăng ký biến động đất đai là bao lâu?
Hiện nay có không ít những trường hợp các bên thực hiện hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng lại chậm trễ trong vấn đề làm thủ tục sang tên sổ đỏ, hay là thủ tục đăng ký biến động đất đai. Bên mua cứ mặc nhiên rằng, việc mình giao tiền mua đất và bên bán giao đất, đồng thời hợp đồng đã được công chứng, chứng thực thì có thể làm thủ tục sang tên lúc nào cũng được. Bởi vậy mà đã có những hệ quả pháp lý phát sinh.
Xem thêm
Hợp đồng mua bán đất viết tay có giá trị pháp lý không?
Điểm a Khoản 3 Điều 167 Luật đất đai 2013 quy định hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất phải được công chứng tại văn phòng công chứng hoặc chứng thực tại Ủy ban nhân dân xã, phường.
Xem thêm
Đất tái định cư là gì? Điều kiện được cấp đất tái định cư khi thu hồi đất
Hỗ trợ cấp đất tái định cư là một trong những hình thức bồi thường về đất cho người dân khi bị thu hồi đất. Vấn đề này được quy định tại Luật đất đai 2013 và Nghị định 47/2014/NĐ-CP quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Văn phòng luật sư VNLAW GROUP giúp bạn tư vấn nhà đất miễn phí, giải quyết tranh chấp đất đai theo đúng pháp luật bởi những luật sư giỏi nhất.

luật sư đất đai

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244