10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ TƯ VẤN ĐẤT ĐAI

Quy định về hạn mức nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp
Hạn mức nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp hay còn biết đến là giới hạn được mua, bán đất nông nghiệp là vấn đề nên được quan tâm với các bên có nhu cầu nhận và chuyển nhượng đất nông nghiệp. Tuy nhiên khi đã đáp ứng mức hạn mức thì các bên còn phải lưu ý một số vấn đề khác theo quy định để tránh hậu quả pháp lý.
Xem thêm
Đất trồng lúa có được chuyển nhượng quyền sử dụng không?
Đất trồng lúa có được chuyển nhượng không là câu hỏi được nhiều người quan tâm Bởi lẽ phần lớn diện tích đất đai ở Việt Nam là đất nông nghiệp, trong đó hơn một nửa là đất trồng lúa. Vậy pháp luật có cho phép đất trồng lúa được chuyển nhượng không? và cần phải đáp ứng các điều kiện gì?
Xem thêm
Thủ tục chuyển nhượng đất trồng lúa là như thế nào?
Lĩnh vực đất đai là một trong những lĩnh vực phức tạp, có nhiều vấn đề xảy ra xung quanh như quyền sử dụng đất, tranh chấp đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất...luôn là vấn đề mà nhiều người quan tâm và thắc mắc vì có nhiều trình tự, thủ tục và vấn đề pháp lý.
Xem thêm
Cơ quan nào có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Theo quy định tại Điều 105 Luật Đất đai 2013, có ba cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gồm Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Sở Tài nguyên môi trường. Ngoài ra, Sở Tài nguyên môi trường còn có chức năng tham mưu cho Ủy ban cấp tỉnh về lĩnh vực đất đai.
Xem thêm
Quy định về hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất
Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất là một loại hợp đồng thế chấp tài sản khá phổ biến, hầu như phát sinh để bảo đảm cho việc thực hiện nghĩa vụ trong hợp đồng chính (hầu như là hợp đồng vay tiền, vay tài sản, …).
Xem thêm
Thủ tục huỷ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do bị mất
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là chứng thư pháp lý để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất hợp pháp của người có quyền sử dụng đất. Do đó Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là một loại giấy tờ pháp lý quan trọng đối với người sử dụng đất được cơ quan có thẩm quyền cấp. Vậy, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có huỷ được không? Trình tự, thủ tục thực hiện như thế nào. Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai làm rõ vấn đề này.
Xem thêm
Rủi ro pháp lý khi nhờ người khác đứng tên mua nhà đất
Việc mua đất nhờ người khác đứng tên không phải là hiện trạng quá xa lạ trong xã hội. Bởi lẽ, hiện nay không phải mọi đối tượng đều được sở hữu hay tham gia các giao dịch về đất đai tại Việt Nam. Thực trạng này đã và đang diễn ra thường xuyên và đi kèm với đó luôn có các rủi ro nhất định xoanh quanh việc mua đất nhờ người khác đứng tên hộ này. Do đó bài viết của Luật sư tư vấn đất đai sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Xem thêm
Có được bán đất rừng sản xuất không?
Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, tuy nhiên không phải loại đất nào cũng có thể mua bán, chuyển nhượng, tặng cho một cách tùy tiện. Hơn thế nữa, trong nhiều trường hợp người muốn mua bán, chuyển nhượng còn cần phải đáp ứng một số điều kiện nhất định. Dưới đây là ý kiến tư vấn của Luật sư tư vấn đất đai của chúng tôi nhằm làm rõ vấn đề là có được phép bán đất rừng sản xuất không.
Xem thêm
Trưng dụng đất là gì? Các trường hợp trưng dụng đất
Trưng dụng đất và thu hồi đất là hai khái niệm khác nhau nhưng trên thực tế nhiều người vẫn nghĩ trưng dụng là thu hồi và ngược lại, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân trong đó có bồi thường thiệt hại cũng như gây khó khăn trong quá trình thực hiện trưng dụng hay thu hồi đất.
Xem thêm
Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở
Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở là một chứng thư pháp lý không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, những vấn đề pháp lý liên quan đến Giấy chứng nhận vẫn còn gặp nhiều vướng mắc, trong đó có Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Văn phòng luật sư VNLAW GROUP giúp bạn tư vấn nhà đất miễn phí, giải quyết tranh chấp đất đai theo đúng pháp luật bởi những luật sư giỏi nhất.

luật sư đất đai

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244