10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ TƯ VẤN LAO ĐỘNG

Doanh nghiệp có bắt buộc trả lương tháng 13 không?
Lương tháng 13 là khoản tiền thưởng mà doanh nghiệp dành cho người lao động để khích lệ tinh thần làm việc trong suốt một năm của nhân viên. Tùy thuộc vào từng công ty doanh nghiệp cũng như thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động mà mỗi công ty sẽ có quy định về lương tháng 13 khác nhau.
Xem thêm
Bị công ty sa thải trái luật nên làm gì?
Công ty sa thải trái luật phải nhận lại người lao động làm việc, phải trả tiền lương và các loại bảo hiểm. Người lao động có quyền khởi kiện công ty ra Tòa án.
Xem thêm
Cách tính lương đóng bảo hiểm xã hội năm 2022
Cách tính tiền lương đóng bảo hiểm xã hội hiện nay vẫn luôn là một trong những vấn đề mà người lao động quan tâm, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động.
Xem thêm
Điều kiện hưởng trợ cấp thôi việc theo Bộ luật Lao động 2019
Điều kiện hưởng trợ cấp thôi việc được quy định tại Điều 46 Bộ luật Lao động 2019 nhằm xác định các trường hợp được tính trợ cấp sau khi nghỉ việc.
Xem thêm
Quy định chế độ thai sản cho nam khi có vợ sinh con năm 2021
Chế độ thai sản cho nam được quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội 2014, được áp dụng khi người đó đang tham gia BHXH và có vợ sinh con.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp về tiền trợ cấp thôi việc
Tranh chấp về tiền trợ cấp thôi việc có thể giải quyết bằng thủ tục hòa giải hoặc khởi kiện tại Tòa án theo Điều 188 Bộ luật Lao động 2019.
Xem thêm
Thủ tục khởi kiện đòi tiền lương
Trong mối quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động dễ xảy ra các tranh chấp như tranh chấp về quyền và nghĩa vụ, lợi ích phát sinh giữa các bên trong quá trình xác lập, thực hiện hoặc chấm dứt quan hệ lao động, tranh chấp giữa các tổ chức đại diện người lao động với nhau, tranh chấp phát sinh từ quan hệ có liên quan trực tiếp đến quan hệ lao động. Trong đó, nổi bật và được quan tâm nhiều nhất là tranh chấp về tiền lương.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp lao động theo Bộ luật lao động 2019
Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp giữa người lao động và người sử dụng lao động thì việc giải quyết tranh chấp lao động như thế nào là điều cần biết khi phát sinh tranh chấp. Do đó để cụ thể hóa những quy định về giải quyết tranh chấp lao động Luật sư tư vấn lao động đã đưa ra nội dung dưới đây để quý khách có thể tìm hiểu.
Xem thêm
Người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi nào?
Khi hợp đồng lao động đã được ký kết, người lao động có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hay không? Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động có phải bồi thường hay không?
Xem thêm
Khởi kiện khi công ty sa thải trái luật
Sa thải là hình thức kỷ luật nặng nhất đối với người lao động. Tuy nhiên, hiện nay việc công ty sa thải trái luật xảy ra rất phổ biến. Vậy nếu người lao động rơi vào trường hợp sa thải trái luật thì cần phải làm gì? Để người lao động có thể hiểu rõ những việc cần thực hiện khi công ty sa thải trái luật, bài viết dưới đây của Luật sư tư vấn lao động chúng tôi sẽ giúp quý khách.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật luật lao động, quy chế lương, thưởng, bảo hiểm, hợp đồng lao động, thang lương, bảng lương, quy trình xử lý kỷ luật.

Luật sư tư vấn lao động

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244