10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ TƯ VẤN LAO ĐỘNG

Tranh chấp khi công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không thông báo
Việc công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động là một thực trạng khá phổ biến hiện nay. Vậy làm thế nào để bảo vệ được quyền lợi của người lao động. Sau đây, Luật sư tư vấn Lao động của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật về vấn đề này.
Xem thêm
Hợp đồng lao động vô hiệu từng phần do điều khoản trái pháp luật
Hiện nay người sử dụng lao động có xu hướng đưa vào hợp đồng lao động những điều khoản trái với quy định của pháp luật về lao động. Tuy nhiên vì không hiểu rõ luật hoặc quá cần công việc mà người lao động không thể từ chối giao kết hợp đồng, dẫn đến hợp đồng lao động vô hiệu từng phần. Vậy người lao động cần làm gì để xử lý hợp đồng vô hiệu từng phần? Hãy cùng Luật sư tư vấn lao động của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn thông qua tình huống sau:
Xem thêm
Nên làm gì nếu bị đuổi việc khi chưa hết hợp đồng lao động
Trong quan hệ lao động, người lao động luôn là bên yếu thế hơn. Vậy khi rơi vào trường hợp bị đuổi việc khi chưa hết hợp đồng lao động thì người lao động nên làm gì? Hãy cùng Luật sư tư vấn lao động của công ty chúng tôi giải quyết tình huống bên dưới để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Xem thêm
Những lưu ý khi sử dụng lao động dưới 18 tuổi
Lao động dưới 18 tuổi còn được gọi là lao động chưa thành niên. Trên thực tế, tùy thuộc vào nhu cầu của hai bên, người lao động dưới 18 tuổi có thể xác lập mối quan hệ lao động với người sử dụng lao động phù hợp với quy định pháp luật. Tuy nhiên, do người lao động chưa thành niên là đối tượng lao động đặc thù, đang trong độ tuổi cần phát triển thể lực, trí lực và nhân cách nên pháp luật hiện hành cũng quy định nhiều chế độ đặc thù cho đối tượng này. Dưới đây là bài viết của Luật sư tư vấn Lao động về những lưu ý khi sử dụng lao động dưới 18 tuổi.
Xem thêm
Tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động vì lý do kinh tế
Trong tình hình đời sống và xã hội có nhiều biến động như hiện nay thì có rất nhiều tranh chấp, làm phát sinh vấn đề bảo vệ quyền cũng như lợi ích của các bên. Tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động vì lý do kinh tế là vấn đề pháp lý mà rất nhiều doanh nghiệp cũng như người lao động quan tâm. Hãy cùng Luật sư tư vấn lao động của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn thông qua tình huống sau
Xem thêm
Cho thôi việc trước thời hạn hợp đồng có được không?
Hợp đồng lao động là sự thoả thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động. Như vậy, hai bên phải thực hiện đúng và đủ quyền và nghĩa vụ thực hiện trong hợp đồng, một trong số đó là quy định về thời hạn hợp đồng. Vậy cho thôi việc trước thời hạn hợp đồng có được không? Pháp luật quy định như thế nào về vấn đề này?
Xem thêm
Tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động có phải hoà giải không?
“Tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động có phải hoà giải không?” là một trong những câu hỏi được người lao động và người sử dụng lao động quan tâm. Bởi lẽ, không phải lúc nào việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động cũng đúng quy định pháp luật. Đồng thời, không phải mọi tranh chấp lao động đều phải tiến hành thủ tục hoà giải.
Xem thêm
Các tranh chấp lao động bắt buộc thủ tục hòa giải
Tranh chấp lao động là vấn đề xảy ra thường xuyên tại các doanh nghiệp. Nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người lao động và người sử dụng lao động, pháp luật Việt Nam đã quy định một hệ thống phương pháp giải quyết tranh chấp lao động, trong đó hòa giải là một phương thức quan trọng.
Xem thêm
Chấm dứt hợp đồng lao động với người đang nghỉ thai sản được không?
Chấm dứt hợp đồng lao động là sự kiện chấm dứt về quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia trong quan hệ lao động. Trên thực tế, các trường hợp chấm dứt hợp đồng thường xảy ra như: hai bên thoả thuận; hết thời hạn hợp đồng; người lao động chết…
Xem thêm
Quy định về xử lý kỷ luật lao động sa thải
Xử lý kỷ luật lao động là các hình thức xử phạt đối với người lao động có hành vi vi phạm kỷ luật lao động. Các hình thức xử lý kỷ luật lao động gồm: khiển trách; kéo dài thời hạn nâng lương không quá 06 tháng; cách chức; sa thải.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật luật lao động, quy chế lương, thưởng, bảo hiểm, hợp đồng lao động, thang lương, bảng lương, quy trình xử lý kỷ luật.

Luật sư tư vấn lao động

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244