10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ TƯ VẤN ĐẤT ĐAI

Những quy định về luật thừa kế đất đai mới nhất 2021
Đất đai là một trong những loại di sản thừa kế phổ biến và có giá trị. Vì vậy khi người để lại di sản hoặc người nhận di sản thừa kế là đất đai đều quan tâm đến các quy định pháp luật hiện hành để có thể vừa tuân theo pháp luật vừa đảm bảo lợi ích.
Xem thêm
Xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp bị xử phạt như thế nào?
Xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp là thực trạng phổ biến hiện nay, đặc biệt là ở những vùng nông thôn. Điều này trước hết xuất phát từ lý do nhiều hộ gia đình, cá nhân chưa nắm rõ quy định của pháp luật.
Xem thêm
Tư vấn giải quyết tranh chấp thừa kế quyền sử dụng đất
Giải quyết tranh chấp về thừa kế quyền sử dụng đất hiện nay rất đa dạng, các vụ kiện về thừa kế đều liên quan đến tranh chấp di sản thừa kế là quyền sử dụng đất xảy ra rất nhiều trên thực tế.
Xem thêm
Quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai
Trong đời sống hàng ngày, nhiều cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định về đất đai ở nhiều mức độ, dưới nhiều hành vi khác nhau. Nhưng để phân định hành vi vi phạm của mình có bị Pháp luật hình sự xử lý hay chỉ bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai thì không phải ai cũng nắm rõ. Tình huống của khách hàng dưới đây là một ví dụ.
Xem thêm
Điều kiện, thủ tục thế chấp quyền sử dụng đất
Thế chấp quyền sử dụng đất là một trong những quyền cơ bản của người sử dụng đất. Để thực hiện được cần đáp ứng đủ các điều kiện được quy định tại Luật Đất đai 2013.
Xem thêm
Bồi thường, giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất
Bồi thường, giải phóng mặt bằng là một trong những vấn đề thiết yếu phải thực hiện khi Nhà nước tiến hành thu hồi đất. Để được bồi thường khi thu hồi đất người sử dụng đất phải đáp ứng đủ điều kiện pháp luật quy định. Nhiều chủ sử dụng đất thường lo lắng về việc sẽ được bồi thường không thỏa đáng.
Xem thêm
Quy định xử phạt xây dựng trái phép theo pháp luật
Thi công công trình xây dựng trái phép là một hiện trạng nhức nhối ở rất nhiều địa phương. Có những trường hợp xây dựng sai nội dung giấy phép, cũng có những trường hợp cố gắng “lách luật” tổ chức thi công nhưng không có giấy phép xây dựng. Điều đáng nói là có những công trình đã được tiến hành từ rất lâu nhưng đến nay mới bị phát hiện. Liệu có buộc phải tháo dỡ công trình xây dựng trái phép như vậy?
Xem thêm
Quyết định cưỡng chế thu hồi đất trong trường hợp nào?
Quyết định cưỡng chế thu hồi đất là biện pháp hành chính mang tính cứng rắn được áp dụng đối với người có đất bị thu hồi nhưng từ chối giao đất. Trên thực tế do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau và trong những trường hợp cần thiết, bằng quyền lực của mình, Nhà nước vẫn phải ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất.
Xem thêm
Các trường hợp thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai
Trên thực tế, thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai dễ phát sinh tranh chấp khi người dân chưa hiểu rõ vi phạm thế nào thì bị thu hồi đất. Vì vậy, Luật sư đất đai sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc về các trường hợp thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai và xử lý tài sản như thế nào khi bị thu hồi đất trong bài viết sau.
Xem thêm
Khung giá đền bù đất đai khi Nhà nước thu hồi đất
Khi đất bị thu hồi, không ít các tình trạng yêu cầu đền bù cao hơn khung giá hoặc nhận được số tiền đền bù ít hơn so với khung giá đền bù đất đai theo quy định. Bài viết dưới đây nhằm làm rõ và cập nhật những vấn đề mới nhất liên quan tới khung giá đền bù đất đai từ kinh nghiệm và kiến thức của Luật sư tư vấn đất đai tại công ty chúng tôi.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Văn phòng luật sư VNLAW GROUP giúp bạn tư vấn nhà đất miễn phí, giải quyết tranh chấp đất đai theo đúng pháp luật bởi những luật sư giỏi nhất.

luật sư đất đai

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244