10.797222346,106.677222250

LUẬT SƯ TƯ VẤN ĐẤT ĐAI

Tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất
Về bản chất, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất là một giao dịch dân sự, do đó để hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có hiệu lực thì phải đáp ứng các điều kiện có hiệu lực của giao dịch dân sự.
Xem thêm
Có bắt buộc công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất không?
Công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất là một điều kiện quan trọng để hoạt động chuyển nhượng được hợp pháp. Tuy nhiên, việc thực hiện thủ tục công chứng cần có sự tư vấn từ phía luật sư tư vấn nhà đất để đảm bảo sự chính xác.
Xem thêm
Quy định chia tài sản thừa kế không có di chúc
Khi người chết không để lại di chúc hoặc có di chúc nhưng di chúc không hợp pháp thì vấn đề phân chia tài sản thừa kế khi không có di chúc sẽ được quy định bởi pháp luật.
Xem thêm
Đất nằm trong quy hoạch có được chuyển nhượng không?
Với sự tăng trưởng của lĩnh vực bất động sản, có rất nhiều nhà đầu tư tìm đến những mảnh đất nằm trong quy hoạch để chờ cơ hội có thể thực hiện hoạt động mua bán đất đai. Điều này được xem như con dao hai lưỡi, ẩn chứa nhiều rủi ro tiềm tàng. Liệu rằng đất nằm trong quy hoạch có được chuyển nhượng không? Và có nên mua đất nằm trong quy hoạch không?
Xem thêm
Hộ gia đình, cá nhân có được chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp?
Chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp nói riêng, hay chuyển nhượng quyền sử dụng đất nói chung là một trong những vấn đề pháp lý được quan tâm trong hoạt động mua bán đất đai. Tuy nhiên, để có thể thực hiện các thủ tục về chuyển nhượng, trước tiên phải xem xét điều kiện chuyển nhượng cũng như các chủ thể hay loại đất được phép chuyển nhượng
Xem thêm
Tranh chấp hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất bằng miệng
Các quy định về pháp luật dân sự và luật đất đai hiện nay không có quá nhiều ràng buộc cũng như quy định quá chi tiết về hợp đồng đặt cọc. Trong các giao dịch mua bán thì giao dịch về nhà đất được xem là một giao dịch quan trọng vì tài sản có giá trị lớn và đi kèm nhiều điều kiện pháp lý hơn là những loại tài sản khác.
Xem thêm
Bồi thường đất nông nghiệp khi nhà nước thu hồi đất như thế nào?
Việc thu hồi đất của Nhà nước có thể nhằm những mục đích khác nhau. Nhưng nhìn chung, sau khi thu hồi thì Nhà nước phải tiến hành bồi thường về đất. Đó là việc Nhà nước trả lại giá trị quyền sử dụng đất đối với diện tích đất thu hồi cho người sử dụng đất (khoản 12 Điều 3 Luật Đất đai 2013).
Xem thêm
Điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Theo điểm a khoản 1 Điều 99, Điều 100 và Điều 101 Luật Đất đai 2013, người đang sử dụng đất do ông bà để lại muốn được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì phải có đủ điều kiện theo quy định. Cụ thể gồm có 02 trường hợp chính là "đang sử dụng đất có giấy tờ về quyền sử dụng đất" và "đang sử dụng đất mà không có giấy tờ về quyền sử dụng đất".
Xem thêm
Hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi đã sang tên
Sau khi ký và công chứng xong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì về lý thuyết, giao dịch mua bán bất động sản đã hoàn thành. Tuy nhiên, trên thực tế bên mua vẫn chưa giao đủ tiền mặc dù đã làm thủ tục sang tên trên sổ đỏ, bên bán cũng chưa giao nhà và đất cho bên mua. Đây có thể được xem là chưa thực hiện xong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
Xem thêm
Bị mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cần phải làm gì?
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay còn được biết đến là “sổ đỏ”. Đó là chứng thư pháp lý để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất hợp pháp của người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất. Với tầm quan trọng của nó, việc mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất liệu có nhiều rủi ro hay không?
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Văn phòng luật sư VNLAW GROUP giúp bạn tư vấn nhà đất miễn phí, giải quyết tranh chấp đất đai theo đúng pháp luật bởi những luật sư giỏi nhất.

luật sư đất đai

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244