10.797222346,106.677222250

Luật sư dân sự

Đòi tiền cấp dưỡng nuôi con khi cha/mẹ trốn tránh nghĩa vụ cấp dưỡng
Sau ly hôn, Tòa án ra quyết định về nghĩa vụ cấp dưỡng của người không trực tiếp nuôi con nhưng không phải ai cũng thực hiện cam kết. Vậy để đòi tiền cấp dưỡng nuôi con khi cha mẹ trốn tránh nghĩa vụ cấp dưỡng được pháp luật quy định như thế nào? Hãy cùng Luật sư hôn nhân gia đình của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi tìm hiểu các vấn đề trên thông qua bài viết này.
Xem thêm
Thẩm quyền chia tài sản ly hôn có yếu tố nước ngoài
Ly hôn có yếu tố nước ngoài là việc ly hôn giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài, giữa người nước ngoài với nhau thường trú ở Việt Nam được giải quyết tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam theo quy định của luật hôn nhân và gia đình 2014. Vậy thẩm quyền chia tài sản ly hôn có yếu tố nước ngoài ở đâu hãy cùng Luật sư tư vấn hôn nhân gia đình tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp đòi lại tiền đặt cọc thuê nhà
Trước khi thực hiện việc xác lập các hợp đồng như hợp đồng thuê nhà, hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất,… Một loại hợp đồng thường được ký kết trong những trường hợp này – đó là hợp đồng đặt cọc. Tài sản thường được nhiều người sử dụng trong việc đặt cọc là tiền mặt. Tuy nhiên, vì lý do chưa nắm rõ các quy định liên quan đến vấn đề đặt cọc mà hai bên thường xảy ra tranh chấp mà không biết phải giải quyết thế nào. Luật sư tư vấn dân sự sẽ cùng quý khách hàng cùng nhau đi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề Giải quyết tranh chấp đòi lại tiền đặt cọc thuê nhà.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp hợp đồng vay tiền có thế chấp
Thực tế hiện nay, trong các giao dịch vay tài sản hay vay tiền giữa cá nhân với cá nhân, thông thường các bên chỉ lập một tờ giấy viết tay hoặc đánh máy sẵn một số nội dung một cách sơ sài,các bên chỉ ký xác nhận mà không thông qua việc công chứng, chứng thực, sau đó dẫn đến tranh chấp và khởi kiện tại Tòa án. Vậy làm thế nào để giải quyết tranh chấp hợp đồng vay tiền có thế chấp. Hãy cùng Luật sư tư vấn Dân sự của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây.
Xem thêm
Bồi thường khi đơn phương chấm dứt hợp đồng thương mại
Trong kinh doanh thương mại, hầu hết các bên đều sẽ thỏa thuận với nhau về điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng thương mại. Tuy nhiên, lúc xác lập giao dịch, các thương nhân vì giữ hòa khí sẽ không bàn bạc chi tiết điều khoản về bồi thường khi đơn phương chấm dứt hợp đồng thương mại, dẫn đến tranh chấp phát sinh sau này. Bài viết dưới đây là tư vấn của Luật sư tư vấn sẽ cung cấp cho quý khách hàng quy định về Bồi thường khi đơn phương chấm dứt hợp đồng thương mại.
Xem thêm
Tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động vì lý do kinh tế
Trong tình hình đời sống và xã hội có nhiều biến động như hiện nay thì có rất nhiều tranh chấp, làm phát sinh vấn đề bảo vệ quyền cũng như lợi ích của các bên. Tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động vì lý do kinh tế là vấn đề pháp lý mà rất nhiều doanh nghiệp cũng như người lao động quan tâm. Hãy cùng Luật sư tư vấn lao động của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn thông qua tình huống sau
Xem thêm
Luật sư giải quyết tranh chấp hợp đồng tốt nhất
Dù cho bạn đã rất cẩn thận trước khi đặt bút ký hợp đồng nhưng vẫn không thể tránh khỏi các sự kiện ngoài mong muốn dẫn đến tranh chấp về hợp đồng không đáng có. Để giải quyết tranh chấp giúp tiết kiệm thời gian và bảo vệ quyền lợi của mình tối ưu nhất hãy cùng tìm hiểu Luật sư giải quyết tranh chấp hợp đồng tốt nhất của Công ty Luật TNHH VIVA. Nơi bạn sẽ luôn được hỗ trợ một cách tốt nhất, nhanh chóng nhất và chính xác nhất bởi đội ngũ chuyên viên có chuyên môn cao.
Xem thêm
Quy định về hợp đồng dịch vụ tư vấn năm 2023
Trong nền kinh tế đang phát triển mạnh như hiện nay nhu cầu về các loại hình dịch vụ tư vấn là rất lớn. Các bản hợp đồng tư vấn giữa các chủ thể được ký kết rất thường xuyên nhưng không phải ai cũng nắm rõ quy định của pháp luật về hợp đồng dịch vụ. Chúng ta cần lưu ý những gì về hợp đồng dịch vụ tư vấn? Mẫu hợp đồng về dịch vụ tư vấn mới nhất như thế nào? Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Luật sư Dân sự của Công ty Luật TNHH VIVA. Với thắc mắc của bạn chúng tôi xin được đưa ra quan điểm tư vấn qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Các biện pháp bảo vệ quyền tác giả
Hiện nay tình trạng nhiều tác phẩm bị sao chép không có sự đồng ý của tác giả hoặc chủ sở hữu quyền tác giả là rất phổ biến. Pháp luật sở hữu trí tuệ đã có những biện pháp bảo vệ quyền tác giả, nhằm đảm bảo sự công bằng trong xã hội. Để có thể nắm rõ được các quy định về bảo vệ quyền tác giả, xin mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây của Luật sư Sở hữu trí tuệ của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về các biện pháp bảo vệ quyền tác giả.
Xem thêm
Chồng mất vợ có toàn quyền chia tài sản không?
Phân chia tài sản khi chồng mất không chỉ là việc phân chia tài sản riêng của người chồng mà trong số tài sản đó còn có tài sản chung với vợ trong thời kỳ hôn nhân. Như vậy, chồng mất vợ có toàn quyền chia tài sản không và khi nào thì người vợ có quyền định đoạt? Trong bài viết này, luật sư tư vấn của Công ty Luật TNHH VIVA sẽ thông tin đến Quý khách hàng về các vấn đề liên quan đến vấn đề xoay quanh nội dung chồng mất vợ có toàn quyền chia tài sản không?
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự, luật sư tranh tụng uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244