10.797222346,106.677222250

Luật sư dân sự

Giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại
Trong các giao dịch mua bán hàng hóa việc thiết lập hợp đồng là vô cùng quan trọng, đảm bảo các bên thực hiện đúng nghĩa vụ mà đôi bên đã thỏa thuận. Vậy pháp luật quy định như thế nào về việc giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại khi một bên đơn phương chấm dứt hợp đồng? Hãy cùng Luật sư tư vấn Dân sự của Công ty chúng tôi tìm hiểu thêm các quy định pháp luật về vấn đề này.
Xem thêm
Vợ chồng đang ly thân có được chia tài sản không?
Khi tình cảm vợ chồng rạn nứt mà chưa đến mức phải ly hôn, các bên có thể tiến hành ly thân. Tuy nhiên, liệu khi các bên ly thân có được chia tài sản không? Và việc phân chia tài sản được diễn ra như thế nào để đảm bảo quy định của pháp luật? Hãy cùng Luật sư tư vấn hôn nhân gia đình tìm hiểu vấn đề trên thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Bồi thường thiệt hại trong hợp đồng thương mại về cung ứng dịch vụ
Bồi thường thiệt hại là một trong các chế tài thông dụng để xử lý khi có hành vi vi phạm hợp đồng. Vậy bồi thường thiệt hại trong hợp đồng thương mại được quy định như thế nào? Hãy cùng Luật sư tư vấn Dân sự của Công ty Luật TNHH VIVA tìm hiểu về vấn đề trên thông qua bài viết sau.
Xem thêm
Tranh chấp khi công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không thông báo
Việc công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động là một thực trạng khá phổ biến hiện nay. Vậy làm thế nào để bảo vệ được quyền lợi của người lao động. Sau đây, Luật sư tư vấn Lao động của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật về vấn đề này.
Xem thêm
Quyền nuôi con khi ly hôn đơn phương

Quyền nuôi con khi ly hôn đơn phương

27/04/2024 12:04 1524 Lần
Ai cũng mong muốn đích đến của một cuộc hôn nhân là một gia đình hạnh phúc, ấm êm. Tuy nhiên, vì xuất hiện những mâu thuẫn, cả hai bên vợ, chồng không thể tự giải quyết dẫn đến bế tắc. Từ đó, số lượng các cuộc ly hôn ngày càng tăng và người bị tổn thương, thiệt thòi nhất vẫn là con cái. Nhằm bảo vệ lợi ích tối đa cho con cái sau khi ly hôn, hãy cùng Luật sư tư vấn Hôn nhân và gia đình tìm hiểu về vấn đề Quyền nuôi con khi ly hôn đơn phương dưới đây.
Xem thêm
Tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hoá khi người bán tăng giá
Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, hoạt động mua bán hàng hóa và giao kết hợp đồng diễn ra rất phổ biến. Song song với đó là các hành vi vi phạm hợp đồng cũng xảy ra khá thường xuyên do một trong các bên không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ của mình. Hãy cùng Luật sư tư vấn Dân sự tìm hiểu về tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hoá khi người bán tăng giá và cách giải quyết chúng.
Xem thêm
Thủ tục ly hôn khi vợ ở nước ngoài
Những vụ án ly hôn có yếu tố nước ngoài thường gặp nhiều khó khăn hơn với các vụ ly hôn thông thường do yếu tố địa lý. Thủ tục ly hôn trong trường hợp này không nhanh như mong muốn, đặc biệt la ly hôn đơn phương. Do vây, Thủ tục ly hôn khi vợ ở nước ngoài là vấn đề nhiều người thắc mắc và cần được giải đáp. Luật sư Hôn nhân và gia đình sẽ giải đáp cho bạn đọc hiểu hơn về Thủ tục ly hôn khi vợ ở nước ngoài.
Xem thêm
Hợp đồng lao động vô hiệu từng phần do điều khoản trái pháp luật
Hiện nay người sử dụng lao động có xu hướng đưa vào hợp đồng lao động những điều khoản trái với quy định của pháp luật về lao động. Tuy nhiên vì không hiểu rõ luật hoặc quá cần công việc mà người lao động không thể từ chối giao kết hợp đồng, dẫn đến hợp đồng lao động vô hiệu từng phần. Vậy người lao động cần làm gì để xử lý hợp đồng vô hiệu từng phần? Hãy cùng Luật sư tư vấn lao động của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn thông qua tình huống sau:
Xem thêm
Tư vấn các thủ tục đăng ký nhãn hiệu
Nhãn hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh. Bởi lẽ nhãn hiệu dùng để phân biệt các hàng hóa, dịch vụ của mỗi tổ chức, cá nhân khác nhau cũng như khẳng định vị thế sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp đó trên thị trường. Tuy nhiên, khi chủ sở hữu đăng ký nhãn hiệu vẫn còn các thắc mắc như: Có cần phải tra cứu nhãn hiệu trước khi làm thủ tục đăng ký nhãn hiệu không, cách làm thủ tục đăng ký nhãn hiệu như thế nào,...Hãy cùng Luật sư tư vấn Sở hữu trí tuệ của Công ty Luật TNHH Viva giải đáp thắc mắc về các vấn đề này:
Xem thêm
Quy định về chia tài sản khi ly hôn cho con
Hiện nay, tại Việt Nam tỷ lệ ly hôn ngày càng có xu hướng tăng cao, dẫn đến việc xảy ra các vấn đề về chia tài sản khi ly hôn đặc biệt là vấn đề chia tài sản khi ly hôn cho con, bởi lẽ các bậc cha mẹ vẫn còn nhiều thắc mắc như: tài sản chung của vợ chồng tôi khi ly hôn thì con tôi có được chia tài sản hay không? Pháp luật hiện nay quy định về vấn đề này như thế nào? Hãy cùng Luật sư tư vấn Hôn nhân gia đình của Công ty Luật TNHH ViVa giải đáp thắc mắc vấn đề này trong bài viết dưới đây.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Công ty luật VNLAW GROUP cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự, luật sư tranh tụng uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Luật sư dân sự

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244